VPF – Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2021:
Chủ động và thích ứng

Hà nội, ngày 28/11/2021 – Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Đại hội được tổ chức tại Hội trường tầng 6 Tòa Nhà Handico, đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đại hội Đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty VPF được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục Trưởng TCTDTT; Ông Lê Văn Thành – Phó Chủ tịch LĐBĐVN; Các thành viên HĐQT gồm có  Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty VPF; ông Nguyễn Quốc Hội – Phó CT thường trực HĐQT Công ty VPF; ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó CT HĐQT kiêm TGĐ Công ty VPF, cùng các thành viên HĐQT, Ban TGĐ; Bà Nguyễn Thanh Hương – Trưởng Ban Kiểm soát và các thành viên Ban Kiểm soát; Luật sư Hồ Diên Trung đại diện đơn vị tư vấn pháp lý của Công ty VPF; Ông Nguyễn Duy Quảng đại diện Công ty TNHH Kiểm toán AASC là đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2020 của Công ty VPF. Đại hội có sự góp mặt của 22 đại diện cho cổ đông của Công ty VPF, cùng các khách mời là CLB tham dự mùa giải BĐCN QG 2021.

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT phát biểu khai mạc Đại hội.

Năm 2021 ngành thể thao nói chung, bóng đá chuyên nghiệp nói riêng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19. Ở thời điểm đầu mùa giải 2021 dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các Giải BĐCN QG đã được triển khai, tổ chức theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, đến tháng 7 năm 2021 các Giải BĐCN QG phải tạm dừng do dịch bùng phát trở lại; Giải VĐQG LS tạm dừng từ vòng 12 với 84 trận đấu, Giải HNQG LS từ vòng 7 với 41 trận đấu và Giải Cúp QG Bamboo Airways sau Vòng loại với 11 trận đấu. Ngày 23/9/2021, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã ban hành Nghị Quyết số 257/NQ-BCHLĐBĐVN và Thông báo số 1760/TB-LĐBĐVN; theo đó, các Giải BĐCN QG năm 2021 chính thức tạm dừng và không tiếp tục tổ chức.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 Công ty VPF

“Chủ động và thích ứng” được xem là kim chỉ nam trong hoạt động của HĐQT, Ban TGĐ Công ty VPF trong bối cảnh các hoạt động của Công ty bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Trải qua một năm hoạt động 2021 đầy khó khăn và thách thức, việc tạm dừng và không tiếp tục tổ chức các Giải BĐCN QG 2021 đã phá vỡ các Hợp đồng với các Nhà tài trợ, VPF đã nỗ lực đàm phán với các Đối tác nhằm đạt được thỏa thuận theo điều, khoản bất khả kháng của các Hợp đồng, dự kiến tổng thu năm 2021 khoảng 63,88 tỷ đồng, đạt 61,51% so với mục tiêu ban đầu, lợi nhuận trước thuế năm 2021 dự kiến là 863.000.000 đồng. Lệ phí của các CLB tham dự Giải 2021 dự kiến cũng điều chỉnh giảm 40% đối với Giải VĐQG và 60% đối với Giải HNQG. Bên cạnh đó, Công ty VPFcũng dự kiến chi hỗ trợ tài chính cho 27 CLB bằng hiện vật (trang bị Khu vực kỹ thuật) nhằm nâng cao chất lượng cơ sở vật chất sân vận động hoặc hỗ trợ bằng tiền quảng cáo đối với các CLB đã trang bị khu vực kỹ thuật được đánh giá đạt chất lượng tương đương hoặc tốt hơn.

Các cổ đông biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng tại Đại hội.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 có ý nghĩa rất quan trọng để Công ty VPF đánh giá lại tất cả các mặt hoạt động, từ nguyên nhân chủ quan, khách quan, nghiêm khắc rút kinh nghiệm những mặt tồn tại, hướng đến năm 2022 hoạt động hiệu quả hơn nữa.Tại Đại hội, các cổ đông đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, bao gồm 3 báo cáo và 5 tờ trình: Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban TGĐ năm 2021 và kế hoạch, nhiệm vụ, mục tiêu năm 2022; Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2020;Tờ trình Thông qua Báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán; Tờ trình về việc lựa chọn Công ty kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021;Tờ trình về việc ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ;Tờ trình về việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động Công ty;Tờ trình về việc miễn nhiệm thành viên HĐQT (miễn nhiệm ông Lê Minh Dũng và ông Trần Mạnh Hùng; Đại hội thống nhất việc bầu bổ sung thành viên HĐQT sẽ được thực hiện tại kỳ họp ĐHĐCĐ gần nhất khi điều kiện cho phép).

Ông Vũ Tiến Thành – Cổ đông Công ty Cổ phần bóng đá Phố Hiến tham gia đóng góp ý kiến tại Đại hội.
Đại hội đã thống nhất miễn nhiệm hai thành viên HĐQT là ông Lê Minh Dũng và ông Trần Mạnh Hùng. Ông Trần Anh Tú trao tặng hoa cảm ơn những đóng góp của các thành viên HĐQT vừa miễn nhiệm.

Hướng đến mục tiêu kế hoạch cho năm 2022, Công ty VPF xác định có những thuận lợi, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức khó lường, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro xảy ra của dịch bệnh, thiên tai. Do vậy, Công ty VPF sẽ luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết, phù hợp với điều kiện thực tế, đặc biệt HĐQT sẽ tăng cường tập trung chỉ đạo và giám sát Ban TGĐ xây dựng và triển khai kế hoạch mùa giải 2022 thực sự sát thực, đặt ra các tình huống và phải có các giải pháp hữu hiệu giải quyết phù hợp khi có các tình huống bất khả kháng xảy ra. Từ thực tiễn mùa giải 2021 công tác xây dựng kế hoạch, Lịch thi đấu và tổ chức các trận đấu phải được đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng, phù hợp với từng thời kỳ, từng giai đoạn. Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của thành viên HĐQT, Ban TGĐ trong công tác chỉ đạo, giám sát và trong quá trình triển khai thực hiện. Tập thể cán bộ, nhân viên Công ty VPF luôn phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác tài trợ đóng vai trò rất quan trọng cần phải triển khai thiết thực và hiệu quả hơn. Công tác truyền thông tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức phong phú, đa dạng hơn.

Đại hội tiếp tục giao cho HĐQT, Ban TGĐ triển khai thực hiện Nghị quyết mà Đại hội nhiệm kỳ 2020 -2023 đã đề ra, đồng thời quán triệt và thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.