VPF hội thảo trực tuyến với CLB HNQG về công tác tiếp tục tổ chức mùa giải 2021

Sau cuộc họp sáng nay (2/7) với đại diện các CLB VĐQG, Công ty VPF tiếp tục tổ chức Hội thảo trực tuyến với đại diện 13 CLB đang tham dự Giải HNQG LS 2021 về công tác tiếp tục tổ chức mùa giải 2021.

Tham dự cuộc họp trực tuyến chiều 2/7 với đại diện 13 CLB HNQG tiếp tục có sự hiện diện của ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực BCH LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF; ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký LĐBĐVN; ông Nguyễn Minh Ngọc - Phó CT HĐQT, TGĐ Công ty VPF.

Giải HNQG LS 2021 đã trải qua nửa chặng đường giai đoạn 1, tổ chức thành công 41 trận, 7 vòng đấu với chất lượng chuyên môn khá đồng đều. Ngoại trừ CLB An Giang gặp nhiều khó khăn khi thi đấu 7 trận mới giành được 1 điểm, các CLB còn lại đang đua tranh rất quyết liệt để giành quyền tham gia nhóm A giai đoạn 2 và 1,5 suất lên hạng. Số liệu chuyên môn ghi nhận sau 7 vòng đấu: 71 bàn thắng, trung bình 1,73 bàn/trận; 139 thẻ vàng, trung bình 3,39 thẻ/trận; 5 thẻ đỏ, trung bình 0,12 thẻ/trận; ghi nhận tổng số khán giả 44.400 người (trong đó 28 trận đấu tổ chức bình thường, 4 trận đấu hạn chế khán giả và 9 trận đấu không khán giả).

Công ty VPF, BĐH Giải đánh giá quỹ thời gian của Giải HNQG tương đối thuận lợi hơn nếu so với Giải VĐQG khi các cầu thủ tại Giải HNQG sẽ chủ yếu đóng góp quân số cho đội tuyển U22 Quốc gia tham dự Vòng loại U23 Châu Á từ ngày 23 đến 31/10. Do vậy, trong bản dự kiến kế hoạch thi đấu đặt bối cảnh tình hình dịch Covid 19 sẽ được kiểm soát, Chính phủ và các cơ quan chức năng cho phép tổ chức các giải đấu, Công ty VPF đã đề xuất phương án thời điểm trở lại Giải HNQG LS 2021 với trận bù V7 ngày 31/7, tiếp sau đó các trận từ vòng 8 đến 13 sẽ diễn ra từ ngày 3/8 đến 24/8. Các trận đấu phân nhóm dự kiến từ 28/8, kết thúc 15/9. Thể thức thi đấu Giải HNQG LS 2021 hiện vẫn được đề xuất giữ nguyên theo thể thức cũ. Các mốc thời gian theo phương án VPF đề xuất chỉ là dự kiến, tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch Covid 19 sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp.

Đại diện 13 CLB HNQG tham dự Hội thảo trực tuyến chiều ngày 2/7.

Tại Hội thảo trực tuyến chiều nay (2/7), đại diện các CLB HNQG đều ủng hộ nỗ lực tiếp tục tổ chức giải đấu, hoàn thành mùa giải 2021, tuy nhiên các CLB đề nghị Công ty VPF, BĐH Giải cần phải tính toán các phương án khả thi với kế hoạch thi đấu phù hợp. Với kế hoạch lịch thi đấu VPF đề xuất hiện tại, mật độ thi đấu quá dày (3-4 ngày/ trận) sẽ không đảm bảo việc di chuyển giữa các địa phương của các đội bóng, thời gian hồi phục thể lực cho cầu thủ, từ đó làm ảnh hưởng đến chuyên môn và chất lượng của Giải đấu. Với thuận lợi cầu thủ thi đấu tại Giải HNQG không bị ảnh hưởng việc tập trung đội tuyển quốc gia, đại diện các CLB đề nghị VPF, BĐH Giải xem xét giãn lịch thi đấu cho Giải HNQG LS 2021 nếu vẫn áp dụng hình thức thi đấu hiện tại. Bên cạnh những ý kiến về mật độ thi đấu, các CLB cũng đề nghị VPF cần xây dựng thêm các phương án và kịch bản cho Giải đấu trong bối cảnh dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương có CLB tham dự Giải HNQG. Với trường hợp quỹ thời gian không thể đáp ứng cho Giải HNQG LS 2021, nhiều CLB đóng góp ý kiến về việc giảm số lượng trận đấu, sẽ xác định thứ hạng mùa giải ngay khi kết thúc vòng 13 của Giai đoạn 1, xem xét điều chỉnh số lượng đội bóng xuống hạng. Bên cạnh đóng góp ý kiến cho phương án tổ chức mùa giải HNQG LS 2021, đại diện CLB Phố Hiến, Đăk Lăk cũng đóng góp ý kiến tích cực về việc cần phát triển xây dựng bóng đá chuyên nghiệp theo mô hình kim tự tháp, tăng số lượng các đội bóng tham dự Giải HNQG so với số lượng đội tham dự Giải VĐQG.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty VPF cho biết sẽ ghi nhận và tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của các CLB HNQG, từ đó sẽ tổng hợp và gửi báo cáo cụ thể đến LĐBĐVN, xin ý kiến Thường trực và BCH LĐBĐVN. Quỹ thời gian của Giải HNQG thuận lợi so với Giải VĐQG tuy nhiên Giải HNQG vẫn phải kết thúc sớm để đội tuyển U22 tập trung cho Vòng loại U23 Châu Á, cũng như việc kéo dài mùa giải sẽ gây khó khăn về tài chính, công tác chuẩn bị cho mùa giải mới của các CLB. Căn cứ từ các ý kiến đóng góp của các CLB cũng như tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình dịch Covid 19 trong thời gian tới, Công ty VPF sẽ chủ động tính toán các phương án, kế hoạch phù hợp. Trường hợp cần thiết, VPF sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc hội thảo với các CLB HNQG trong thời gian tới để cùng thống nhất phương án tổ chức mùa giải, hướng đến mục tiêu hoàn thành mùa giải 2021.