VPF và Casper Việt Nam công bố giải thưởng Night Wolf V.League 1 – 2023/24 tháng 12

Đây là lần thứ hai giải thưởng tháng tại Night Wolf V.League 1 – 2023/24 được trao, sau đợt trao giải hồi tháng 10. Các hạng mục tại giải thưởng tháng 12 được bầu chọn dựa trên màn thể hiện của những cá nhân, tập thể tại vòng 5, 6, 7, 8. 

Tại đợt trao thưởng lần này, CLB Becamex Bình Dương đã xuất sắc chiến thắng ở hạng mục CLB xuất sắc. Chiến lược gia Lê Huỳnh Đức của đội bóng đất Thủ giành giải HLV xuất sắc. 

Bên cạnh đó, chủ nhân danh hiệu cầu thủ xuất sắc là tiền đạo Rafaelson của Thép Xanh Nam Định. Giải thưởng còn lại cho cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất tháng là Junior Fialho của Công An Hà Nội (CAHN) với pha lập công vào lưới Becamex Bình Dương.  

Giải thưởng tháng 12 đã được trao trong 3 trận vòng 9 vừa qua. Đây cũng là vòng đấu đầu tiên trở lại sau quãng nghỉ 2 tháng nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2023. 3 sân vận động được chọn làm địa điểm tổ chức trao giải gồm sân Bình Dương (trận Becamex Bình Dương – Quảng Nam), sân Lạch Tray (trận Hải Phòng – Thép Xanh Nam Định) và sân Hàng Đẫy (trận CAHN – TP.HCM). 

Junior Fialho là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất tháng 12.

Tính tới vòng 8, Becamex Bình Dương xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định khoảng cách đúng bằng 1 trận thắng. Tính riêng trong 4 vòng đấu của tháng 12, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã giành 9/12 điểm và ghi được 6 bàn thắng. 

Trong đó, các chiến thắng 3-2 trước Nam Định và 1-0 trước Đông Á Thanh Hóa được đánh giá rất cao. Mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo nếu như Bình Dương không sảy chân trước Công An Hà Nội tại vòng 8. Tuy nhiên, danh hiệu tháng 12 vẫn được đánh giá là xứng đáng với đại diện miền Nam. 

Đi cùng với thành tích cao của Bình Dương là sự “chèo lái” tài tình của “thuyền trưởng” Lê Huỳnh Đức. Từ một đội bóng chật vật trụ hạng năm ngoái, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam đã biến Bình Dương trở thành một tập thể mạnh và sẵn sàng cạnh tranh cho chức vô địch. Nhờ đó, HLV sinh năm 1972 nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng. 

Ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất, đây là tháng thứ 2 liên tiếp giải thưởng này thuộc về tiền đạo Rafaelson của Thép Xanh Nam Định. Trong tháng 12, ngôi sao người Brazil tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với 6 pha lập công, đạt tỷ lệ khủng lên tới 1,5 bàn/trận. Tổng thành tích của chân sút sinh năm 1997 tính tới thời điểm này là 11 bàn thắng, giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và hơn những người xếp liền sau (Alan Grafite và Rimario) tới 5 bàn. 

Rafaelson nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12.

Siêu phẩm mở tỷ số ở phút 16 trong chiến thắng 3-0 trước Becamex Bình Dương (vòng 8) giúp tiền đạo Junior Fialho (Công An Hà Nội) “ẵm” giải thưởng bàn thắng đẹp nhất tháng. Từ tình huống đánh đầu làm tường của Jeferson Elias, Junior đã tung người thực hiện cú móc bóng vào góc cao khiến thủ thành Minh Toàn bên phía đối thủ hoàn toàn bất lực. Đáng chú ý, đó là pha lập công thứ 3 trong mùa giải của tiền đạo người Brazil và giải thưởng này có thể là động lực giúp anh tiến bộ hơn nữa trong tương lai. 

Giải thưởng V.League được xác định thông qua cuộc bình chọn từ các thành viên BTC, các HLV trưởng, hội đồng HLV quốc gia cùng nhiều nhà báo, phóng viên thể thao. Ở mùa giải 2023/24, có 6 đợt công bố, tăng 2 đợt so với mùa giải 2023. 

Giải thưởng bao gồm 4 hạng mục: “Đội bóng xuất sắc”, “HLV xuất sắc”, “Cầu thủ xuất sắc” và “Bàn thắng đẹp nhất”. Mỗi danh hiệu đạt giải được trao thưởng tiền mặt theo điều lệ và 1 điều hòa Casper Inverter Tiết kiệm điện. Casper Việt Nam là đối tác đồng hành cùng giải thưởng V.League và nhà tài trợ chính Cúp Quốc gia Casper 2023/24.

Casper Việt Nam là đại diện độc quyền phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh và điện gia dụng mang thương hiệu Casper từ năm 2016. Theo số liệu từ GfK, Casper Việt Nam vươn lên top 1 thị phần điều hòa trong 3 tháng liên tiếp 5, 6, 7/2023. Sản phẩm TV của hãng đạt top 5 sản lượng tiêu thụ TV tại Việt Nam. Casper được người tiêu dùng biết đến với các sản phẩm như điều hòa EcoCity, máy giặt EcoWash, tủ lạnh nhiều cánh EcoFresh… Đại diện thương hiệu cho biết, Casper luôn hướng đến sự tinh tế trong thiết kế, tối ưu về chức năng và tiết kiệm năng lượng sử dụng.

Bên cạnh đó, đơn vị này chia sẻ luôn đặt con người là trọng tâm, có nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện vì cộng đồng. Trong đó có hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng thể thao quốc gia, truyền cảm hứng về tinh thần vươn cao và lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước.