Vòng 4 Night Wolf V.League 1-2023:
CLB Đông Á Thanh Hóa tiếp tục gây ấn tượng

CLB Đông Á Thanh Hóa đang cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ khi có trận hòa với nhà ĐKVĐ Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy. Nơi cuối bảng, CLB TP.HCM cũng tìm thấy niềm vui rạng rỡ khi giải tỏa áp lực bằng trận thắng “vàng” trước chủ nhà Becamex Bình Dương…

CLB Đông Á Thanh Hóa, như các trận đấu trước, nhập cuộc đầy tự tin trước CLB Hà Nội. Thầy trò HLV Popov không giấu tham vọng tạo “địa chấn” ngay tại Hàng Đẫy với việc chơi lăn xả, cố gắng đẩy cao đội hình, gây bất ngờ với CLB Hà Nội. Trận đấu vì vậy trở nên rất hấp dẫn. Suốt trận đấu, nhiều cơ hội được cả hai đội tạo ra nhưng rất tiếc không thể chuyển thành bàn thắng.

Một trận hòa cho thấy đội bóng xứ Thanh “lớn” như thế nào ở mùa giải này. CLB Đông Á Thanh Hóa có khởi đầu ấn tượng (bất bại) và trình làng một cách chơi bóng đầy tự tin, mạnh mẽ. Với CLB  Hà Nội, họ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trên bước đường bảo vệ ngôi vô địch trước sự lớn mạnh và tham vọng của các ứng viên khác, đặc biệt với thể thức thi đấu chia tách nhóm như mùa 2023.

Tại Bình Dương, CLB TP.HCM đã có nụ cười rạng rỡ khi giành chiến thắng cực kỳ quan trọng 2-1 trước chủ nhà Becamex Bình Dương. Đây là chiến thắng khá bất ngờ bởi đội chủ nhà được đánh giá cao hơn đội khách trong cuộc đụng độ này. Thực tế trên sân cho thấy thầy trò HLV Đình Tuấn kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn và có không ít cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, tính hiệu quả thì CLB TP.HCM lại tốt hơn khi có đến 2 bàn thắng từ cách chơi phòng ngự – phản công.

Trận thắng giúp giải tỏa áp lực cực lớn đeo bám CLB TP.HCM sau chuỗi 3 trận thua. Áp lực giờ trở nên lớn hơn cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn bên phía CLB Becamex Bình Dương. Có hàng công được đánh giá rất mạnh, nhưng đến nay đội bóng đất Thủ vẫn chưa thể tận hưởng trận thắng nào, trôi dần về cuối bảng.

CLB Khánh Hòa và CLB Sông Lam Nghệ Ancó trận đấu vô cùng hấp dẫn, đặc biệt trong ít phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2. Chỉ trong 3 phút bù giờ, hai đội bóng liên tục trải qua những cảm xúc khác nhau: CLB SLNA có bàn nâng tỉ số 2-1 ở phút bù giờ thứ 2 do công Olaha, nhưng rồi lại thất vọng không thể thốt nên lời khi để đội chủ nhà Khánh Hòa cân bằng tỉ số 2-2 chỉ sau đó một phút (90+3) do công của ngoại binh Jairo. CLB SLNA có trận hòa thứ 4 liên tiếp. CLB Khánh Hòa nối tiếp ngày vui với thêm 1 điểm, qua đó tích lũy 4 điểm sau bốn trận đấu.