Trước vòng 10 HNQG – Bia Sao Vàng 2023:
Không khoan nhượng!

Cả 2 ứng viên hàng đầu cho tấm vé thăng hạng là Quảng Nam và PVF-CAND cùng giành chiến thắng ở vòng 9 để tiếp tục bám sát nhau trên đỉnh bảng xếp hạng. Trong khi, nhóm đua trụ hạng cũng tiếp tục “dàn hàng ngang” ở đáy bảng. Giải đấu đang bước vào giai đoạn tăng tốc thật sự hấp dẫn ngay trước vòng đầu tiên của lượt về.

Hai trận đầu tiên của vòng 10 diễn ra vào chiều thứ 6 (30/6).

Tân binh Bình Thuận (11đ) tiếp đón Bà Rịa Vũng Tàu (11đ) – đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng đang chỉ xếp trên nhờ chỉ số phụ. Sau nửa chặng đường, có lẽ Bà Rịa Vũng Tàu đã không còn được xếp vào nhóm chạy đua thăng hạng nữa khi đã tụt hẳn lại phía sau so với Quảng Nam và PVF-CAND. Trong khi ấy, với Bình Thuận, mục tiêu trụ hạng ban đầu giờ đây đã được điều chỉnh thành đứng ở vị trí càng cao càng tốt khi kết thúc mùa giải. Mang “phận” tân binh, lại phải mượn sân Ninh Thuận làm sân nhà, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Minh Dũng đã tạo nên khá nhiều bất ngờ thú vị ở mùa này, trong đó có trận thắng 3-2 ngay trên sân Bà Rịa ở lượt đi. Bởi thế, họ sẽ không ngần ngại đặt mục tiêu giành 3 điểm ở lần tái ngộ này.

Long An (12đ) gặp PVF-CAND (17đ) cũng là trận đấu hứa hẹn sẽ thú vị. Từng thua đậm tới 1-4 trên sân đối phương ở lượt đi, nên thầy trò HLV Nguyễn Anh Đức chắc chắn muốn khẳng định khoảng cách thực chất về trình độ của 2 đội vốn không xa như người ta nghĩ. Vả chăng, Long An – đang tạm xếp thứ 4 cũng đang rất muốn có thể chen chân vào tốp 3 vì hiện chỉ kém Huế về chỉ số phụ mà thôi. Ngược lại, PVF-CAND đang trong cuộc đua “song mã” vô cùng gay cấn với Quảng Nam nên sẽ quyết thắng. Việc Long An chỉ hoà tân binh Hoà Bình ở vòng trước trong khi PVF-CAND vừa có chiến thắng 2-0 trước một tân binh khác là Bình Thuận khiến đội chủ nhà vẫn bị xếp vào “cửa dưới” ở trận đấu này.

Long An (áo trắng) sẽ tiếp PVF-CAND tại vòng 10 HNQG Bia Sao Vàng 2023.

3 trận còn lại cùng diễn ra vào ngày thứ 7 (1/7).

Hoà Bình (9đ, tạm xếp thứ 8) đang được ví như “vua hoà” của giải (đã có tới 6 trận hoà/9 trận) tiếp đón đối thủ được đánh giá cao hơn là Huế (12đ) – đội đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thứ hạng tuy cách biệt, nhưng chỉ cần có chiến thắng thì Hoà Bình sẽ lập tức san bằng điểm số với đối phương và có thể vươn lên tốp 5. Nhưng đấy là trên lý thuyết, thực tế Huế vẫn là đội bóng “già giơ” hơn. Đội bóng cố đô luôn biết cách “làm khó” đối thủ, và khi có sự tập trung cao nhất thì ngay cả các đội hàng đầu cũng không dễ thắng được họ. Lượt đi đôi bên từng chia điểm tại sân Tự Do, trận này cũng vậy chăng?

Tại sân Việt Trì, Phú Thọ (8đ) sẽ đặt mục tiêu đòi lại “món nợ” thua 0-2 trên sân Phù Đổng (11đ) ở lượt đi đồng thời hy vọng thoát khỏi vị trí cuối bảng hiện tại. Trận thua sát nút 0-1 trước Quảng Nam đã cho thấy Phú Thọ thực chất vẫn có thể tạo ra khó khăn trước các đối thủ mạnh, huống hồ Phù Đổng tuy nhỉnh hơn họ về thực lực, nhưng cũng không có sự vượt trội rõ rệt. Bởi vậy, trận này được dự báo sẽ khá cân bằng và khó đoán kết quả.

Cuối cùng là trận Quảng Nam (19đ) – Bình Phước (9đ) tại sân Tam Kỳ. Cách biệt về thực lực, điểm số hay thứ hạng của đôi bên là không có gì phải bàn cãi (Quảng Nam đang dẫn đầu trong khi Bình Phước xếp thứ 9/10), nhưng thật thú vị khi Bình Phước chính là đội từng hạ gục Quảng Nam ở lượt đi trong một trận đấu có tới 7 bàn thắng (4-3). Và đấy cũng là trận thua duy nhất của Quảng Nam ở lượt đi. Bởi vậy, không có gì để nghi ngờ vào mục tiêu “đòi nợ” của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn, qua đó duy trì vị trí đầu bảng sau vòng đấu này. Lối chơi của Bình Phước khá cởi mở, họ là 1 trong 3 đội để thủng lưới nhiều nhất (15 bàn), nhưng thật bất ngờ khi cũng chính là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (14 bàn), hơn là Quảng Nam (13 bàn). Với lợi thế sân nhà, đương nhiên Quảng Nam sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn trong lần tái đấu này.