Trước vòng 14 HNQG Bia Sao Vàng 2023/24:
Tách tốp!

 

Trận đấu sớm nhất diễn ra tại sân Hoà Xuân vào chiều T4 (3/4), nơi SHB Đà Nẵng (30đ, đang dẫn đầu bảng) tiếp đón Hoà Bình (11đ – đang xếp thứ 2 từ dưới lên). Một trận đấu có thể ví như “nghịch cảnh”, vì SHB Đà Nẵng đương nhiên sẽ đặt mục tiêu có thêm 3 điểm, nhưng nếu vậy thì Hoà Bình sẽ không khỏi lo lắng vì khoảng cách 6 điểm nhiều hơn so với Phú Thọ, hoàn toàn có thể bị rút ngắn nếu đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng này giành chiến thắng trong trận đấu cùng vòng này (gặp PĐ Ninh Bình). Không có gì để nghi ngờ vào thực lực và phong độ vượt trội của SHB Đà Nẵng, nhưng cũng có thể hình dung về quyết tâm với hy vọng có điểm của Hoà Bình.

2 trận tiếp theo được tổ chức vào ngày T5 (4/4).

Long An (18đ) gặp Bà Rịa Vũng Tàu (16đ) là cặp đấu trong cùng nhóm cạnh tranh ở nửa trên bảng xếp hạng. Kết quả trái ngược ở vòng 14 khiến 2 đội đảo vị trí cho nhau. Trong khi chiến thắng tưng bừng 3-1 cũng trên sân nhà trước Huế giúp thầy trò HLV Ngô Quang Sang tìm lại động lực để phấn đấu thì trận thua 0-2 ngay tại sân nhà của Bà Rịa Vũng Tàu (trước Trường Tươi Bình Phước) khiến đội bóng phố biển rơi xuống vị trí lửng lơ, thất thế rõ rệt trong cuộc đua tới vị trí thứ 2. Với tình thế hiện tại, Long An cần 1 chiến thắng để nuôi tiếp hy vọng; nhưng Bà Rịa Vũng Tàu cũng gần như không còn đường lùi nếu muốn tiếp tục đeo bám nhóm đầu. Với riêng HLV Nguyễn Minh Phương của Bà Rịa Vũng Tàu, người từng có nhiều năm gắn bó với màu áo Gạch Đồng Tâm Long An, thì lần trở lại này thật sự “đau đầu” khi phải tìm kế sách đấu trí với người “đồng đội cũ”…

Tại sân PVF, đội chủ nhà PVF CAND (22đ) được đánh giá cao hơn so với tân binh Đồng Tháp (14đ). Sau chuỗi trận không thành công, đội quân của HLV Jeromino đã có 2 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, xen giữa là trận hoà tại cố đô Huế, những kết quả giúp họ duy trì khoảng cách 8 điểm ít hơn so với SHB Đà Nẵng và 4 điểm nhiều hơn so với đội xếp liền phía sau. Hai đội đã chia điểm trong trận lượt đi tại sân Cao Lãnh – nhưng đấy là thời điểm phong độ của PVF CAND chưa ổn định trở lại. Còn trong trận này, nếu có được thêm 1 kết quả hoà sẽ là thành công với đại biểu đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

2 trận cuối cùng diễn ra vào ngày T6 (5/4).

Phú Thọ (5đ) đội đang đứng “đội sổ” sẽ phải găp Phù Đổng Ninh Bình (13đ) trong tâm thế đá 1 trận… chung kết. Với 6 điểm ít hơn so với đội đứng phía trên (Hoà Bình), thầy trò HLV Nghiêm Xuân Mạnh chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc phải dốc sức để hy vọng có trận thứng thứ 2 kể từ đầu giải. Mới cách đây 1 vòng, cũng tại sân nhà, họ đã thắng trận đầu tiên (trước tân binh Đồng Nai) với tỷ số sát nút. Vậy nên, chẳng có lý do gì để không tiếp tục đặt mục tiêu thắng trận. Một trận đấu có thể sẽ cân bằng và khó đoán định kết quả!

Tại sân Đồng Xoài, cuộc đọ sức giữa Trường Tươi Bình Phước – Huế (cùng 18đ) hứa hẹn sẽ là cặp đấu gay cấn nhất của vòng này. Nếu như Huế từng chơi khá hay ở giai đoạn 1, thường xuyên xếp thứ 2-3 trước khi tụt xuống hạng 5 tạm thời thì Trường Tươi Bình Phước đã thể hiện phong độ khá tốt với 2 trận thắng liên tiếp vừa qua để vươn lên vị trí thứ 3. Mới cách đây 2 vòng, trong trận cuối lượt đi, Huế thắng 1-0 tại sân Tự Do. Bởi vậy, nếu cả 2 đội cùng tiếp tục mong muốn đạt thứ hạng cao vào cuối giải (nhất là cơ hội để cạnh tranh vị trí thứ 2 để đá trận play-off) thì đây sẽ là trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” hấp dẫn và khó lường diễn biến.