Vòng 8 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
CLB Quảng Nam tạm chiếm ngôi đầu

Giải HNQG Bia Sao Vàng ngày càng hấp dẫn, khó đoán ở cả hai đầu BXH. Trên đỉnh bảng, sự kiên trì bám đuổi của đội bóng Quảng Nam đã mang về quả ngọt là ngôi nhất bảng tạm thời sau vòng 8. Nơi nhóm cuối, các đội bám sát nhau về điểm số và khoảng cách đội cuối bảng với xếp thứ ba chỉ là 3 điểm.

CLB PVF-CAND đã bắt đầu cho dấu hiệu hụt hơi từ vòng 6, khi bất ngờ thua CLB Phú Thọ. Qua vòng 7, tuy đội bóng này vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng vị trí đã lung lay khi hòa CLB Quảng Nam. Và bước sang vòng 8, đội bóng xứ Quảng đã soán ngôi đội bóng PVF-CAND để chiếm ngôi đầu BXH với một điểm nhiều hơn.

Hành trình lên đỉnh của Quảng Nam trong 3 vòng đấu gần nhất là 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Chiến thắng mới nhất của thầy trò HLV Sỹ Sơn là trận thắng 2-0 trước CLB Long An – đội bóng cũng đang đạt phong độ khá cao và tinh thần hưng phấn sau có 2 trận thắng liên tiếp ở vòng 6 và 7.

CLB PVF-CAND lại đi theo biểu đồ ngược lại, khi trong 3 vòng đấu gần đây họ chỉ kiếm được 1 điểm (1 hòa, 2 thua). Trận thua mới nhất 0-2 tại vòng 8 trước CLB Huế đã khiến ứng viên sáng giá này mất ngôi nhất bảng. CLB PVF-CAND, như các mùa giải trước, chưa thực sự cho thấy ổn định về phong độ. Có thời điểm họ tiến lên rất nhanh. Nhưng rồi tập thể trẻ (tuổi trung bình 22,1) lại tuột dốc không phanh, nhận nhiều trận thua đáng tiếc.

CLB PVF-CAND (đỏ) tiếp tục thất bại ở vòng 8 HNQG Bia Sao Vàng 2023 khi làm khách trước CLB Huế.

Cuộc chiến nơi nhóm cuối cũng thú vị, hấp dẫn không kém và khiến ngay cả vị trí thứ 3 tạm thời của CLB Huế cũng có thể bị cuốn vào cuộc chiến này. CLB Phú Thọ từ chỗ tưởng chừng sẽ bị “ngợp” nơi cuối bảng thì họ lại có hai chiến thắng vô cùng ấn tượng (trước PVF-CAND vòng 6 và CLB Bình Phước trên sân Bình Phước ở vòng 8). Chiến thắng chưa giúp đội bóng của HLV trẻ Hồ Hoàng Tiến thoát đáy bảng nhưng đã san bằng về điểm số với CLB Bình Phước, Hòa Bình (cùng 8 điểm), cách các vị trị trên chỉ 2-3 điểm.

CLB Hòa Bình rất muốn bứt phá nhưng tập thể này lại hòa quá nhiều. Tính từ vòng 5 tới vòng 8, đội hòa liên tiếp 4 trận (mới nhất là hòa 1-1 khi làm khách tại Bà Rịa – Vũng Tàu). CLB Hòa Bình là đội bóng thắng ít nhất (1 trận) và hòa nhiều nhất (5 trận). Tân binh khác là CLB Bình Thuận kịp có chiến thắng 1-0 trước CLB Phù Đổng để nhảy lên vị trí thứ 5.

CLB Bình Phước sau những chiến thắng liên tiếp ở vòng 5 và 6 để nhảy lên nhóm trên thì tới vòng 7, vòng 8 lại nhận hai thất bại và rơi xuống sát đáy. CLB Bình Phước có cơ hội lớn gia tăng cách biệt với CLB Phú Thọ khi cả hai gặp nhau ở vòng 8, ngay tại SVĐ Bình Phước. Tuy nhiên, kết quả đội chủ nhà lại phơi áo tỉ số 0-2. Điều đó khiến cho cuộc đua tránh vé rớt hạng sẽ rất hấp dẫn trong giai đoạn sắp tới.