Trước vòng 2 GĐ2 Night Wolf V.League 1-2023:
Tột đỉnh gay cấn và hồi hộp!

Trong bối cảnh mà 4 đội dẫn đầu (một nửa của nhóm A) gần như đang dàn hàng ngang thì tình hình của cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn cực kỳ khó đoán định. Trong khi ấy, ở nhóm B, có tới một nửa số đội vẫn đang phập phồng lo rớt hạng… 

Tất cả 4 trận đấu của nhóm A đều diễn ra vào ngày T7 (22/7). 
Tại sân Quy Nhơn, TopenLand Bình Định (19đ) gặp lại CAHN (25đ) trong một trận đấu mang cả ý nghĩa đòi lại “món nợ” ở lượt đi tại giai đoạn 1 khi CAHN thắng “sốc” tới 5-0 tại sân Hàng Đẫy. Trong bối cảnh hiện tại, CAHN đang tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình khi dẫn đầu bảng và tiếp tục giấc mộng vô địch ngay trong lần đầu góp mặt tại đấu trường cao nhất. Dù vậy, CAHN chưa đạt tới khả năng “trấn áp quần hùng”. Bằng chứng là mới ở vòng trước, họ không thắng nổi một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ. Hãy cùng chờ xem đội bóng đất Võ nhập cuộc với tâm thế nào: Chơi chặt chẽ thì an toàn hơn, nhưng khó thắng; Nhưng chủ động đối công với CAHN cũng đồng nghĩa với việc mở ra cơ hội cho hàng tấn công rất mạnh của đối thủ…
Tại sân Thiên Trường, Thép Xanh Nam Định (22đ, hạng 5) tiếp đón Viettel (24đ, hạng 3). Nếu thắng, TX.Nam Định sẽ vượt qua chính đối thủ của mình để trở lại với cuộc đua vào tốp 3, thậm chí thách thức cả 2 đội đang tạm dẫn đầu là CAHN và Hà Nội trong các vòng còn lại. Ngay trong trận đầu giai đoạn 2, TX.Nam Định đã thể hiện lối chơi toàn diện để có chiến thắng rất ấn tượng 2-0 ngay trên sân của Đông Á Thanh Hoá. Ngược lại, Viettel đang ở thế bám sát nhóm đầu với chỉ 1 điểm ít hơn cũng đang tràn đầy hy vọng có thể duy trì thế cạnh tranh cũng rất muốn có điểm. Trong trận lượt đi, đội bóng thành Nam đã cầm hoà Viettel ngay tại sân đối phương, nên khi trở về “thánh địa” của mình, họ sẽ không ngần ngại đặt mục tiêu chiến thắng trong cuộc tái đấu này. Nhưng Viettel cũng đang thể hiện phong độ rất cao cũng như quyết tâm chạy đua tới chức vô địch khi hạ Hải Phòng 2-0 ở vòng đấu trước. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”!
Sau khi cầm hoà CAHN, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (19đ) có lẽ sẽ tiếp tục xác định mục tiêu có điểm khi đối đầu một ứng cử viên khác là ĐKVĐ Hà Nội. Điểm tựa sân nhà sẽ giúp đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công tự tin hơn, thậm chí nếu có thể sẽ chủ động gây sức ép trong một số thời điểm của trận đấu. Ở phía bên kia, Hà Nội FC đón chào sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết sau 8 trận nghỉ thi đấu để chấp hành quyết định của Ban kỷ luật LĐBĐVN (một nguyên nhân quan trọng khiến Hà Nội không chơi tốt được như kỳ vọng).  Với sự góp mặt của Văn Quyết, lối đá của HN sẽ trở nên đa dạng, khó lường hơn bởi Quyết không chỉ là “nhạc trưởng”, điều tiết lối chơi mà cũng là một “sát thủ” trong vòng cấm địa mà đội chủ nhà phải đặc biệt trông chừng.
Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng (19đ) sẽ rất tự tin khi gặp lại Đông Á Thanh Hoá (23đ). Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm – một người con của xứ Thanh – ngay trên sân đối phương, Hải Phòng từng phong toả được hàng công của Đông Á Thanh Hóa và giành chiến thắng sát nút đầy ấn tượng trong trận cuối cùng của lượt đi. Với lợi thế sân nhà ở lượt về, họ sẽ tiếp tục hướng tới 3 điểm, nhất là khi Đông Á Thanh Hóa  đang có vấn đề về phong độ khi vừa tiếp tục thua trước Thép Xanh Nam Định ở vòng đấu trước.
Ở nhóm B, cả 3 trận đấu đều diễn ra vào ngày CN (23/7). 
Tân binh Khánh Hoà (13đ) có lợi thế sân nhà khi tiếp đón SLNA (19đ) – đội đang dẫn đầu nhóm này. Xét về phong độ thì SLNA đang được đánh giá cao hơn. Họ vừa thắng thuyết phục TPHCM 2-0, trong khi Khánh Hoà thua 0-1 trước HAGL. Không những thế, đội khách cũng có sự ổn định cao hơn về lực lượng. Vậy nên nếu chủ trương “đá hoà” thì có thể đội chủ nhà sẽ có được kết quả như ý, còn nếu đội bóng phố biển muốn thắng thì điều gì cũng có thể xảy ra, cơ hội của đội khách theo đó cũng sẽ lớn hơn.
Tại sân Bình Dương, Becamex Bình Dương (8đ) sẽ nỗ lực giành thắng lợi khi đối mặt với Hoàng Anh Gia Lai (17đ). Đội bóng đất Thủ hiện đang chỉ hơn đội cuối bảng là TPHCM chỉ số phụ, đồng nghĩa với tình thế khá nguy hiểm trong giai đoạn còn lại. Trên một chừng mực nào đó, người hâm mộ sẽ chú ý tới màn đấu trí của 2 tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam và Thái Lan một thời (Lê Huỳnh Đức và Kiatisuk) nhưng là trên băng ghế huấn luyện. Thực lực và phong độ của HAGL đều nhỉnh hơn, nêu nếu chơi đúng sức thì họ hoàn toàn có thể giành điểm.
Cuối cùng sẽ là thêm một trận đấu mang ý nghĩa “chung kết ngược” khác tại sân Thống Nhất, nơi TPHCM (8đ) gặp SHB.ĐN (11đ, xếp thứ 3 từ dưới lên). Đội chủ nhà rất khát điểm, ắt sẽ nhập cuộc với đấu pháp tấn công để tìm kiếm cơ hội. Trong khi ấy với bối cảnh hiện tại, SHB.ĐN có lẽ sẽ chủ trương đá chắc chắn để trực tiếp kìm chân đối thủ và tìm kiếm  khả năng phản đòn. HLV Phạm Minh Đức của đội khách có lẽ cũng là một “chuyên gia” trong lối chơi như thế. Hãy cùng chờ xem liệu sức tấn công của đội chủ nhà hay đòn phản của đội khách sẽ phát huy tác dụng.