Vòng 13 Night Wolf V.League 1-2022:
HAGL, Nam Định tiếp tục thua…

CLB HAGL và SLNA không thể giành chiến thắng để vượt hẳn lên trên nhóm đầu. Và đây lại là cơ hội cho đội bóng khác, như Viettel. Nơi cuối bảng, CLB Nam Định tiếp tục nhận thêm trận thua…

CLB HAGL, sau thất bại tại Hà Nội, muốn chiến thắng trước CLB Hải Phòng để tiếp tục cuộc đua vô địch, tránh việc bị hụt hơi vì khoảng cách điểm số. Tuy nhiên, ở trận cầu cực kỳ quan trọng, học trò nơi hàng phòng ngự của HLV Kiatisuk lại liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến việc nhận 2 bàn thua trong hai hiệp đấu, qua đó nhận thất bại 1-2.

Đầu tiên là bàn thua trên chấm 11m do công Rimario và bàn ấn định tỉ số trong tư thế trống trải không ai kèm của Joseph. Văn Toàn và các đồng đội nỗ lực nhưng cũng chỉ có bàn thắng duy nhất ở phút 65. CLB HAGL nhận thất bại thứ 2 liên tiếp, và đây là trận thua đầu tiên trên sân nhà dưới thời HLV Kiatisuk.

Khi CLB HAGL thất bại, lỡ cơ hội vượt lên vị trí thứ 2 trên BXH thì cơ hội mở ra với CLB SLNA. Nếu chiến thắng trước CLB Viettel, đội bóng xứ Nghệ sẽ xây thêm chắc ngôi nhì bảng, đồng thời rút ngắn cách biệt với CLB Hà Nội. Nhưng thầy trò HLV Huy Hoàng lại không thể nắm bắt cơ hội vàng, thậm chí còn nhận trận thua trắng tại Hàng Đẫy.

CLB SLNA muốn tham gia cuộc đua vô địch, thể hiện qua quyết tâm hướng tới chiến thắng trước chủ nhà Viettel. Nhưng khi các cơ hội tạo ra còn chưa chuyển thành bàn thắng thì họ đã thua từ những đường phản công của Viettel, với sự xuất sắc của Geovane và Hoàng Đức – hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng áo lính trong trận đấu này.

Đội bóng xứ Nghệ nỗ lực vùng lên nhưng không  thể ra về với điểm số nào. Trận thua khiến vị trí thứ 2 của SLNA trở nên “mong manh” trước sức bám đuổi của Hải Phòng, Viettel, HAGL, T.Bình Định…, và nguy cơ bị CLB Hà Nội bỏ sâu lại phía sau với 9 điểm (nếu CLB Hà Nội thắng B.Bình Dương chiều 20/8).

Trong cuộc chiến thoát đáy bảng, CLB HL Hà Tĩnh đã thành công khi thắng 2-0 đối thủ trực tiếp Nam Định ở trận cầu “chung kết ngược”. Trận thắng đã đưa thầy trò HLV Thành Công vượt lên 14 điểm, hơn chính Nam Định 4 điểm, và nới rộng khoảng cách tới 7 điểm (tạm thời) với CLB cuối bảng là Sài Gòn FC. Thất bại của CLB Nam Định sẽ mở ra cơ hội bám đuổi cho CLB TP.HCM và Sài Gòn FC khi khoảng cách giữa các đội chỉ là trận thắng.