Vòng 17 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Nóng ở hai đầu bảng xếp hạng

Lượt về Night Wolf V.League 1 2023/24 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn với những diễn biến căng thẳng ở cả 2 đầu của bảng xếp hạng.

Những ngày tháng tươi đẹp của CĐV Nam Định vẫn được tiếp tục kéo dài khi đội bóng Thép Xanh Nam Định duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng của mình, cho dù là trên sân nhà hay sân khách.

Ở 2 vòng đấu liên tiếp gần đây Thép Xanh Nam Định đều chạm trán với những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch, nhưng cả 2 lần thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đều tìm được cách để lấy được 3 điểm trọn vẹn.

Nếu như ở vòng 16, Thép Xanh Nam Định đã tận dụng rất tốt những khoảnh khắc sai sót của hàng thủ Công an Hà Nội để ghi bàn thì tới vòng 17, chân sút số một của họ ở mùa này là Rafaelson đã rực sáng với cú hattrick vào lưới Becamex Bình Dương để giúp Thép Xanh Nam Định giành chiến thắng.

Với phong độ như vậy của Thép Xanh Nam Định, không có gì ngạc nhiên khi lực lượng CĐV máu lửa của đội bóng thành Nam vừa phủ vàng sân Hàng Đẫy ở vòng 16 thì lại mau chóng biến sân Thiên Trường trở thành chảo lửa thực thụ với 15.000 khán giả ở trận gặp Becamex Bình Dương.

Hiện tại Thép Xanh Nam Định đang tạo được khoảng cách điểm số khá an toàn so với những đội bóng đang bám đuổi phía sau, nhưng HLV Vũ Hồng Việt của họ vẫn tỏ ra rất thận trọng khi nói rằng bây giờ vẫn còn quá sớm để nói về khả năng Thép Xanh Nam Định sẽ đoạt chức vô địch trước khi Night Wolf V.League 1-2023/24 chính thức hạ màn.

Trong khi hàng loạt các đội bóng đứng sau Thép Xanh Nam Định như Becamex Bình Dương, Công an Hà Nội hay Đông Á Thanh Hoá đều không có kết quả như ý ở vòng 17 Night Wolf V.League 1-2023/24, thì MerryLand Quy Nhơn Bình Định vẫn buộc người ta phải nhớ tới mình bằng trận thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp, với chỉ 1 điểm kém hơn so với Becamex Bình Dương xếp thứ 2.

Night Wolf V.League 1 2023/24 năm nay, MerryLand Quy Nhơn Bình Định là đội bóng duy nhất đánh bại được đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định cả trên sân nhà cũng như sân khách, nên CLB chủ sân Quy Nhơn sẽ là một ẩn số rất đáng gờm trong cuộc đua vô địch ở mùa bóng năm nay.

Nếu như cuộc đua ở nhóm đầu đang nóng rực với phong độ bùng cháy của Thép Xanh Nam Định, thì diễn biến của nửa dưới bảng xếp hạng cũng rất đáng lưu tâm, khi LPBank Hoàng Anh Gia Lai với 2 chiến thắng liên tiếp cùng tỷ số 1-0 đã bứt lên vị trí khá an toàn trên bảng xếp hạng.

Sau vòng 17 Night Wolf V.League 1-2023/24, LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 21 điểm, chỉ kém 3 điểm so với CLB Hải Phòng đang xếp thứ 5. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của LPBank Hoàng Anh Gia Lai với 2 chiến thắng liên tiếp trước Thể Công Viettel ở vòng 16 và trước SLNA ở vòng 17.

Cũng có được 3 điểm quý giá ở vòng này, Thể Công Viettel tuy chưa cải thiện được nhiều vị trí của mình nhưng đội bóng dưới quyền HLV Đức Thắng đã tạo được khoảng cách 5 điểm so với SLNA đứng ngay sau, và điều này khiến cho đội bóng xứ Nghệ với dàn cầu thủ trẻ trung sẽ phải nỗ lực hơn nữa ở những vòng đấu tiếp theo.

Điểm đáng ghi nhận ở vòng 17 Night Wolf V.League 1-2023/24 là dù các trận đấu diễn ra vào giữa tuần nhưng vẫn thu hút được rất đông khán giả tới sân. Theo đó, đã có tổng cộng 38.000 khán giả có mặt trực tiếp ở 7 trận đấu để cổ vũ cho các cầu thủ, đạt hiệu số trung bình 5.429 người/trận, còn số lượng bàn thắng ghi được cũng rất đáng khích lệ, với tổng cộng 19 bàn ở 7 trận đấu, hiệu số trung bình là 2.71 bàn/trận.

Điều này cho thấy Night Wolf V.League 1 2023/24 không chỉ căng thẳng và nóng bỏng về diễn biến của các cuộc đua, mà chất lượng chuyên môn của giải đấu cũng được duy trì ở mức độ rất ấn tượng.

Bảng xếp hạng sau vòng 17 Night Wolf V.League 1-2023/24: