Vòng 3 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023/24:
Mỗi vòng đấu lại thêm bất ngờ

Mỗi vòng đấu giải HNQG Bia Sao Vàng 2023/24 trôi qua, người hâm mộ lại chứng những những bất ngờ, nhiều trận so tài hấp dẫn. CLB SHB Đà Nẵng tạm giữ vị trí đầu bảng, nhưng họ cảm nhận rất rõ sức nóng từ loạt 4 cái tên xếp hàng phía sau. Điều ngạc nhiên là trong danh sách này lại không có ứng viên sáng giá PVF-CAND…

Việc hai ứng viên hàng đầu là CLB SHB Đà Nẵng và Trường Tươi Bình Phước hòa nhau là cơ hội để CLB PVF-CAND thu ngắn cách biệt, gia nhập cuộc đua vô địch. Đối thủ của thầy trò HLV Mauro Jeronimo lại được đánh giá rất “mềm” là tân binh CLB Đồng Nai. Tuy nhiên, dàn ngôi sao trẻ của đội bóng PVF-CAND lại không thể giành chiến thắng trước tinh thần thi đấu lăn xả, mạnh mẽ của đội chủ nhà, chấp nhận hòa 0-0.

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp các chân sút nổi tiếng của CLB PVF-CAND không thể ghi bàn (hai trận cùng hòa 0-0). Điều này khiến họ rơi xuống nhóm dưới trên BXH, khoảng cách giữa các ứng viên khác bị nới rộng đáng kể. Đặt mục tiêu rõ ràng là giành tấm vé thăng hạng V.League 1 – 2024/25, thầy trò HLV Mauro Jeronimo đang gặp thử thách không nhỏ ngay bước khởi đầu.

CLB Hòa Bình qua 2 trận đầu hòa hai đối thủ rất mạnh tưởng chừng sẽ bùng nổ ở trận thứ 3 tiếp đón CLB bóng đá Huế – đối thủ đánh giá thấp hơn và phải thi đấu sân khách. Nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội bóng đất cố đô lại là người nở nụ cười chiến thắng, với hai bàn thắng của Viết Hiếu và Văn Tú. Một trận thua chắc hẳn để lại nhiều bài học kinh nghiệm cho HLV trẻ Thành Lương trên hành trình sắp tới cùng đội bóng Hòa Bình.

CLB Phù Đổng Ninh Bình không bỏ lỡ cơ hội vươn lên khi tiếp đón CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Trận thắng 2-1 trước đối thủ này giúp CLB Phù Đổng tiếp tục bám đuổi nhóm đầu. Và cùng với những chiến thắng ấn tượng liên tiếp của CLB Long An, sự tỏa sáng bất ngờ từ cái tên CLB Huế, cuộc đua tốp 5 của giải đấu năm nay dự báo vô cùng hấp dẫn. Từ đây, cuộc chiến để lọt vào tốp 3 và chức vô địch càng cam go cho các ứng viên. Qua 3 vòng đấu, chưa ứng viên nào có thể bứt đi mạnh mẽ bởi khoảng cách trình độ giữa các độ thu hẹp đáng kể, tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo luôn ở mức rất cao.

Ở nhóm cuối, CLB Đồng Tháp và Phú Thọ là hai đội bóng chưa có điểm số nào sau vòng 3 khép lại.  Nhưng hành trình của mùa giải mới chỉ ở giai đoạn “làm nóng”…

Bảng xếp hạng sau vòng 3 Gold Star V.League 1-2023/24: