Vòng 4 GĐ2 Night Wolf V.League 1-2023:
CLB SHB Đà Nẵng rơi vào thế khó

Cuộc đua ở nhóm B, với 3 cái tên đua tránh vé rớt hạng là SHB Đà Nẵng, CLB Becamex Bình Dương, CLB TP.HCM có những diễn biến mới sau khi vòng 4 GĐ 2 kết thúc. Đội bóng tưởng chừng nắm nhiều lợi thế nhất SHB Đà Nẵng lại “ngã ngựa” ở thời điểm then chốt, qua đó đánh mất lợi thế tự quyết trong lượt trận cuối…

CLB SHB Đà Nẵng, CLB Becamex Bình Dương và CLB  TP.HCM thi đấu cùng giờ ở lượt trận thứ 4. Cả 3 đội bóng đều đặt mục tiêu chiến thắng để tiếp tục giữ lợi thế của riêng mình trước các đối thủ đã chắc chắn trụ hạng, lần lượt là SLNA, Khánh Hòa và HAGL. Tuy nhiên, chỉ hai đội bóng có thể giành chiến thắng là đại diện tới từ đất Thủ Dầu Một (thắng Khánh Hòa 3-0) và thành phố mang tên Bác (thắng HAGL 1-0), và bất ngờ lớn là đội bóng sông Hàn lại thua “cay đắng” trước CLB SLNA.

Chơi quyết tâm để giành chiến thắng ngay trên sân nhà và cầm chắc hơn tấm vé trụ hạng, đội bóng SHB Đà Nẵng đã cố gắng tổ chức nhiều đợt tấn công trước đối thủ. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự kín kẽ, đông người của đội bóng xứ Nghệ, các học trò HLV Minh Đức không thể khoan thủng. Áp lực với đôi chân các cầu thủ SHB Đà Nẵng tăng thêm ở hiệp 2 khi hai đối thủ Becamex Bình Dương và CLB TP.HCM đều đang dẫn trước, tạm thời vượt lên trên BXH.

Khi chưa thể ghi bàn, đội chủ nhà đã nhận đòn “hồi mã thương” của SLNA. Phút 84, cầu thủ Xuân Tiến của đội khách có bàn thắng mở tỉ số, cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu. Bàn thắng như “nhát dao” làm đau những khán giả đội bóng SHB Đà Nẵng, cũng như toàn thể đội bóng này.

Bởi khi nhận thất bại, đội bóng sông Hàn từ vị trí nắm thế chủ động trong cuộc đua trụ hạng nay phải chờ kết quả ở cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM – Becamex Bình Dương tại lượt cuối với kết quả phải có thắng-thua, đồng thời thầy trò HLV Minh Đức phải thắng, thậm chí thắng đậm, CLB Khánh Hòa. Với khoảng cách 3 điểm hiện nay với CLB SHB Đà Nẵng (14 so với 11), CLB TP.HCM và CLB Becamex Bình Dương chỉ cần kết quả hoà ở vòng đấu cuối cùng để trụ hạng, và nếu kịch bản đó xảy ra, CLB SHB Đà Nẵng sẽ phải nói lời chia tay V.League 1.

CLB Becamex Bình Dương đã kịp thời “hồi sinh” trong những trận đấu quyết định gần đây, bằng chiến thắng 2-0 trước SLNA, và vòng này là 3-0 trước Khánh Hòa, gắn liền với cái tên tiền đạo Tiến Linh. CLB TP.HCM, sau lần trượt ngã tại Khánh Hòa, đã gượng dậy mạnh mẽ với chiến thắng 1-0 trước HAGL để kịp giành lợi thế vô cùng lớn trong loạt trận cuối cùng của nhóm B.

CLB SHB Đà Nẵng – đội bóng nhận 3 thất bại trong 3 vòng gần đây nhất  (thua CLB TP.HCM, CLB HAGL và SLNA), vừa thi đấu vòng cuối ngày 11/8 vừa phải ngóng về sân Thống Nhất – nơi diễn ra cuộc so tài giữa CLB TP.HCM và Becamex Bình Dương…

Bảng xếp hạng CLB nhóm B sau vòng 4 GĐ2 Night Wolf V.League 1-2023: