Vòng 4 Gold Star V.League 2-2023/24:
Ứng viên cầm chân nhau

Trong cuộc đua nhóm đầu Gold Star V.League 2-2023/24, các ứng viên sáng giá bắt đầu có tín hiệu tiến lên chậm lại do sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ tiềm năng. Hàng loạt cái tên “dồn toa” ở nửa trên BXH khiến cuộc đua thời gian tới dự kiến sẽ rất hấp dẫn…

Ba đội bóng được đánh giá ứng viên sáng giá đua tranh 1,5 tấm vé thăng hạng V.League 1 là CLB SHB Đà Nẵng, PVF-CAND và Trường Tươi Bình Phước đều muốn vượt thoát lên nhưng không thực hiện thành công. CLB PVF-CAND có trận đấu thứ 3 liên tiếp hòa (cùng tỉ số 0-0). Mới nhất, đội bóng sở hữu hàng loạt ngôi sao các cấp độ đội tuyển này chia điểm ngay trên sân nhà cùng CLB SHB Đà Nẵng. Màn trình diễn chưa như mong muốn khiến CLB PVF-CAND trôi dần xuống tận vị trí thứ 8, thua đội đầu bảng SHB Đà Nẵng tới 5 điểm.

Đội bóng sông Hàn chưa mất ngôi đầu bảng nhưng tốc độ tiến lên của thầy trò HLV Việt Hoàng đang tiến lên chậm thấy rõ ở hai vòng gần đây. Nguyên nhân một phần đến từ việc đội bóng này liên tiếp gặp hai đối thủ được xem là cạnh tranh trực tiếp (CLB Trường Tươi Bình Phước vòng 3 và CLB PVF-CAND vòng 4) nên không dễ có chiến thắng. Ở khía cạnh khác, khi không thể tận dụng cơ hội để giành chiến thắng trước các đối thủ trực tiếp, CLB SHB Đà Nẵng mất đi thời cơ vượt lên, chấp nhận vị thế chưa thể an tâm trên đỉnh BXH.

Bởi ngay phía sau, từ vị trí thứ 6 của CLB Trường Tươi Bình Phước tới vị trí thứ 2 của CLB Huế, chỉ còn cách ngôi đầu CLB SHB Đà Nẵng 1 và 2 điểm. CLB Trường Tươi Bình Phước sau hai trận hòa rất đáng tiếc (đều bị gỡ hòa phút bù giờ hiệp hai ở vòng 3 và vòng 4) tạm chấp nhận vị trí thứ 6 (6 điểm). Nhưng với khoảng cách như hiện nay, mọi việc hoàn toàn có thể thay đổi rất nhanh chỉ sau 1-2 vòng đấu, đặc biệt khi năm nay đội bóng này được đầu tư lớn và có mục tiêu phấn đấu rất rõ ràng.

Bất ngờ trong nhóm đầu là những cái tên như CLB Huế (thứ 2), CLB Phù Đổng Ninh Bình (thứ 3), Long An (thứ 4) hay BR-VT (thứ 5) chứ không phải các ứng viên sáng giá đã nêu. Tuy nhiên, đường dài mới biết ngựa hay nên câu hỏi liệu các đội bóng này có tạo nên bất ngờ trước các ứng viên hay không vẫn là câu hỏi thú vị chờ câu trả lời. Việc các đội bóng trên thi đấu hay đã góp phần giúp giải đấu năm nay trở nên hấp dẫn, tính cạnh tranh cao, khó đoán định và tiềm ẩn những yếu tố bất ngờ.

Vòng đấu này, cũng như vòng trước đó, CLB Hòa Bình tiếp tục khiến người hâm mộ của họ “bất ngờ” khi liên tiếp đón nhận các trận thua đều cùng tỉ số 0-2. Ngạc nhiên là bởi thầy trò HLV Thành Lương có khởi đầu khá ấn tượng, dù chỉ hòa chứ chưa thắng. Nhưng hai trận gần nhất gặp hai đối thủ được đánh giá “vừa miếng” thì họ lại thua (vòng 4 thua CLB Đồng Tháp). Kết quả khiến cho CLB Hòa Bình rơi xuống vị trí áp chót BXH, chỉ hơn CLB Phú Thọ (mới 1 điểm).

Hai tân binh giải đấu là CLB Đồng Tháp và Đồng Nai có những cảm xúc trái ngược ở vòng 4. CLB Đồng Tháp có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước CLB Hòa Bình để thoát lên khỏi vị trí cuối. Trong khi đó, CLB Đồng Nai tưởng sẽ tiếp nối mạch thăng hoa sau trận hòa PVF-CAND thì lại thua đậm 0-4 trước CLB BR-VT. Thời gian nghỉ dịp FIFA Days sắp tới chắn hẳn là cơ hội vô cùng quý giá để các đội bóng củng cố lại và bước lên mạnh mẽ hơn ở giai đoạn tiếp theo.

Bảng xếp hạng sau vòng 4 Gold Star V.League 2-2023/24: