Vòng loại Cúp Quốc gia Casper 2023/24:
CLB Quảng Nam chứng tỏ sức mạnh

Những trận đấu đầu tiên tại vòng loại Cúp QG Casper 2023/24 cho thấy sự hấp dẫn, quyết tâm của các đội bóng. Trong 3 cặp đấu sớm, duy nhất đội bóng Phú Thọ không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà khi thua CLB Long An.

Hai đội bóng chủ nhà giành chiến thắng là CLB Quảng Nam và CLB Đồng Nai. CLB Quảng Nam được đánh giá nhiều lợi thế hơn khi tiếp đón CLB Hòa Bình. Nhưng diễn biến cho thấy đây không phải là chiến thắng dễ dàng cho thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn trước đại diện tới từ giải hạng Nhất chơi rất quyết tâm.

Cả hai đội bóng đều nhập cuộc tự tin, thi đấu nỗ lực và cố gắng. Ngay phút 33, đội khách Hòa Bình có bàn thắng mở tỉ số do công Anh Tú. Không muốn thất bại, đồng thời nhận thêm áp lực nặng nề hơn trong giai đoạn sắp tới, đội chủ nhà có nhiều điều chỉnh trong hiệp 2 và tạo ra áp lực đáng kể. Và thầy trò HLV Sỹ Sơn đã có cuộc lội ngược dòng thành công, với cú đúp của Tăng Tiến, một bàn của Đình Bắc – cầu thủ mới trở về từ đội tuyển VN, và cầu thủ kỳ cựu Hoàng Vũ Samson ấn định chiến thắng phút 90.

Tại Đồng Nai, đội chủ nhà và CLB BRVT nhập cuộc đầy quyết tâm, tính cạnh tranh mạnh mẽ. CLB Đồng Nai đã thành công đến 2 lần trong việc khoan thủng mành lưới đối thủ, phút thứ 10 của Hoàng Huy và phút 81 của Ngọc Thịnh. Chiến thắng này như khẳng định lại thất bại 0-4 trước chính CLB BRVT ở vòng 4 giải HNQG Bia Sao Vàng chỉ là tai nạn.

Trận đấu còn lại, CLB Phú Thọ không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà để chiến thắng trước CLB Long An. Đội chủ nhà sớm để CLB Long An nắm quyền kiểm soát và tạo nhiều áp lực ngay trong hiệp 1. Kết thúc hiệp 1, đội bóng miền Tây đã vượt lên 3-0. CLB Phú Thọ quyết tâm hơn trong hiệp thi đấu thứ 2 và có liên tiếp 2 bàn thắng phút 65 và 71. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Tiến không thể ngăn được CLB Long An ghi thêm 2 bàn thắng, qua đó ấn định chiến thắng 5-2.