Ngày 7/8 VPF sẽ làm việc với A83 và C45 về công tác tổ chức 4 vòng đấu cuối

Theo kế hoạch, trước khi diễn ra các vòng đấu cuối cùng của mùa giải, tiểu ban an ninh của BTC giải sẽ làm việc với cơ quan an ninh để rút kinh nghiệm và chuẩn bị các công tác tổ chức những vòng đấu cuối cùng của mùa giải một cách tốt nhất.

Cụ thể, sáng ngày mai (7/8) tại VPF sẽ diễn ra buổi làm việc giữa đại diện VPF, tiểu ban anh ninh của BTC giải cùng với Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) và Cục Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) của Bộ Công an.

Tại cuộc làm việc, các bên sẽ trao đổi thông tin, đánh giá lại tình hình các giải bóng đá chuyên nghiệp nói chung và giải bóng đá VĐQG – Eximbank 2013 nói riêng. Qua đó rút kinh nghiệm và lên các phương án đảm bảo anh ninh an toàn và ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Sau khi thống nhất một số nội dung tại cuộc họp trên, BTC sẽ gửi thông báo tới từng CLB để đề nghị phối hợp, hợp tác với lực lượng an ninh.

Cũng như năm 2012, việc chống tiêu cực cần bắt đầu từ việc phòng ngừa chứ không thể chờ có chuyện rồi mới làm. Vì thế VPF sẽ chủ động thông báo tới các CLB biết để giúp cơ quan điều tra làm tốt hơn công tác ngăn chặn tiêu cực.

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn, Ban trọng tài trong 4 vòng đấu cuối thì BTC giải sẽ tổ chức 2 tổ trọng tài cơ động, sẵn sàng thay thế bất cứ trận đấu nào khi có nghi vấn hoặc phát sinh vấn đề nhạy cảm.

BTC sẽ xem xét và lên danh sách các trận đấu tâm điểm của 4 lượt đấu cuối cùng, từ đó có phương án bố trí người theo sát tình hình diễn biến của các trận đấu.

Đức Mạnh