Bế mạc Hội thảo phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp

Đến dự lễ bế mạc về phía lãnh đạo LĐBĐVN có ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Tân Anh – Ủy viên BCH LĐBĐVN, ông Dương Nghiệp Khôi – Tổng thư ký LĐBĐVN; Về phía đại diện UEFA có bà Eva Pasquier – Giám đốc đối ngoại UEFA, ông Larman Stuart Robert, Wilson Norman James – chuyên gia tư vấn chương trình UEFA Assist; đại diện lãnh đạo Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), lãnh đạo các đơn vị trực thuộc LĐBĐVN và đại diện của 14 CLB tham dự V.League.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Eva Pasquier – Giám đốc đối ngoại UEFA chia sẻ: “Trong 4 ngày vừa qua, tôi mong những chia sẻ, trao đổi giữa đôi bên sẽ hữu dụng. Chúng ta đã học hỏi lẫn nhau, tìm ra giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ nền bóng đá nước nhà. Chúng tôi sẽ còn 6 tháng làm việc với các bạn. UEFA cũng sẽ chia sẻ với VFF, có thể là tổ chức các giải đấu cho các cầu thủ trẻ tham gia. Tôi hy vọng các đội tuyển trẻ Việt Nam đến châu Âu và tham dự một số giải đấu trong tương lai gần, học hỏi các phong cách chơi khác nhau”.

Đại diện cho các CLB V.League, ông Nguyễn Quốc Tuấn (CLB B.Bình Dương) cảm ơn LĐBĐVN và UEFA đã tạo cơ hội để những đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam tiếp thu, lĩnh hội hướng phát triển bóng đá sau này.

Khép lại buổi bế mạc, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Bóng đá chuyên nghiệp với bước đi đầu tiên từ năm 2000 cho đến nay đã thay đổi tích cực diện mạo bóng đá Việt Nam. Hy vọng, với lượng kiến thức, thông tin được cập nhật, trao đổi, các chuyên gia UEFA đã mang lại những kinh nghiệm quý báu cho các đại diện CLB chuyên nghiệp của Việt Nanm. Với tâm huyết trong công cuộc phát triển bóng đá chuyên nghiệp từ UEFA, tôi mong thành viên tại đây lĩnh hội, tiếp thu kiến thức một cách tích cực, giúp bóng đá Việt Nam phát triển bền vững”.

Hội thảo phát triển bóng đá chuyên nghiệp là chương trình thuộc dự án hỗ trợ của UEFA đối với bóng đá Việt Nam. Qua 4 ngày hội thảo, các đại biểu tham dự đã được tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm với các nội dung thiết thực về lập kế hoạch và thực thi về tổ chức, quản lý, tài chính, xây dựng thương hiệu, phát triển chuyên môn, tổ chức thi đấu, tạo nguồn thu…Chương trình Hội thảo được đánh giá rất có ý nghĩa đối với việc hỗ trợ nâng cao công tác quản lý, điều hành các giải chuyên nghiệp đối với Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng như các CLB bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.