Tất cả Trọng tài, Trợ lý tham dự tập huấn đợt 2 vượt qua bài kiểm tra thể lực

Sáng 21/9, tại Trung tâm TDTT Thống Nhất (TP.HCM), 67 trọng tài và giám sát trọng tài thực hiện bài kiểm tra thể lực. Theo BTC lớp học, 100% các trọng tài và giám sát trọng tài vượt qua đợt kiểm tra thể lực quan trọng này…

Chương trình tập huấn trọng tài và giám sát trọng tài giữa mùa giải (phía Nam) có sự tham dự của 67 trọng tài và trợ lý trọng tài. Chiều ngày 20/9, các trọng tài được yêu cầu nộp giấy khám sức khỏe và chuẩn bị cho bài kiểm tra thể lực diễn ra từ 5h00 sáng ngày 21/9. Với sự chuẩn bị kỹ càng và có thêm điều kiện thời tiết mát mẻ, rất thuận lợi cho buổi kiểm tra, toàn bộ 67 trọng tài và trợ lý trọng tài đều đạt kết quả tốt. Trong bối cảnh các giải đấu trải qua thời gian khá dài bị tạm dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đây có sẽ xem là thành tích đáng ghi nhận và thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị của lực lượng các trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia điều hành các giải chuyên nghiệp quốc gia. Tại đợt 1 của chương trình tập huấn cũng chỉ có 2 trợ lý trọng tài là không đạt yêu cầu. Sau khi vượt qua bài kiểm tra thể lực, các trọng tài bước tiếp vào các buổi học khác, từ lý thuyết tới thực hành, rút  kinh nghiệm các trận đấu đã qua để hướng tới giai đoạn 2 mùa giải BĐCN QG 2020.

67 Trọng tài, Trợ lý Trọng tài tham dự tập huấn đợt 2 đều vượt qua bài kiểm tra thể lực.

Bài kiểm tra với nội dung tuân theo tiêu chuẩn của FIFA và không có thay đổi so với các mùa giải trước. Các trọng tài đã tham dự 2 bài kiểm tra gồm: chạy tốc độ 40mx6 lần theo quy định; chạy sức bền tốc độ, test có nghỉ 40 lần 75m, đi bộ 25m. Các trợ lý trọng tài dự các bài kiểm tra gồm: Coda Test, chạy 5 lần 30m… Kết thúc buổi kiểm tra, BTC lớp học cho biết 100% các trọng tài và trợ lý trọng tài vượt qua các bài kiểm tra quan trọng này.

Các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ tiếp tục bước vào các bài học: Rút kinh nghiệm giai đoạn lượt đi, thảo luận các tình huống tranh chấp – việt vị, các tình huống lỗi chạm tay, kiểm tra online, luyện tập các bài tập thực hành, các vấn đề tâm lý thường gặp của trọng tài…

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình tập huấn được chia làm hai đợt: Đợt 1 (đã kết thúc) tại Hà Nội và đợt 2 tại TP.HCM. Hiện hay, các giải BĐCN bắt đầu quay trở lại sau khi dịch Covid cơ bản được khống chế thành công trên cả nước. Giải Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 đã kết thúc với trận chung kết ngày 20/9. Hai giải đấu LS V.League 1 và LS V.League 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25&26/9.

Một số hình ảnh kiểm tra thể lực sáng 21/9: