Giải VĐQG Wake-up 247- 2019:
CLB Hà Nội sẽ nhận Cúp vô địch tại sân Cửa Ông

Hiện nay, giải VĐQG Wake-up 247-2019 đang tạm nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển tập trung làm nhiệm vụ. Song song với công tác chuẩn bị tốt nhất cho 2 vòng đấu cuối của Giải VĐQG và các trận đấu vòng Bán kết, Chung kết Cúp QG Bamboo Airways 2019, Công ty VPF, BĐH Giải cũng đã lên kế hoạch trao giải thưởng ở hai lượt trận cuối cùng, và kế hoạch Gala tổng kết giải…

Theo đó, CLB Hà Nội sẽ được trao chiếc cúp vô địch trên sân vận động Cửa Ông (Quảng Ninh) ở vòng 26 Giải VĐQG Wake-up 247-2019, sau khi kết thúc trận đấu với đội chủ nhà Than Quảng Ninh diễn ra ngày 23/10. CLB Hà Nội luôn là ứng viên sáng giá nhất của chức vô địch và thực tế thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã sớm lên ngôi vô địch trước hai vòng đấu, dù trên hành trình có sự đeo bám quyết liệt của CLB TP.HCM. Tính đến vòng 24, đội bóng Thủ đô thắng 15 trận, hòa 7 và chỉ thua 2 trận.

CLB TP.HCM sẽ nhận giải Á quân trên sân nhà Thống Nhất (TP.HCM) sau trận đấu tại vòng 25 gặp đối thủ CLB HAGL diễn ra ngày 19/10. Ngôi vị hạng Nhì là thành tích rất ấn tượng của CLB TP.HCM bởi mùa giải năm 2018 họ còn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Kết thúc lượt đi, thầy trò ông Chung Hae Soung vượt qua CLB Hà Nội, chiếm ngôi đỉnh bảng. Nhưng thành tích ấn tượng không thể được họ kéo dài và tỏ ra “đuối” so với đối thủ chính.

Ở thời điểm hiện tại, tính toán trao giải Ba không hề đơn giản khi giải đấu năm nay chứng kiến cuộc đua thú vị, gay cấn của nhiều cái tên. Về mặt lý thuyết, có đến 8 cái tên trên bảng xếp hạng tạm thời (từ vị trí thứ 3 của CLB Than Quảng Ninh đến thứ 10 của CLB Hải Phòng), vẫn có thể giành Giải Ba khi vẫn còn 2 vòng đấu cuối cùng. CLB Than Quảng Ninh đang có lợi thế về điểm số và vòng cuối họ thi đấu trên sân nhà tiếp CLB Hà Nội. Kế hoạch trao Giải Ba vẫn sẽ được đảm bảo chuẩn bị tại tất cả các sân có các CLB còn cơ hội.

Đối với Giải Cúp QG Bamboo Airways 2019, lịch thi đấu đã được ấn định với các trận đấu vòng Bán kết diễn ra ngày 27/10 và trận Chung kết diễn ra ngày 31/10, địa điểm tổ chức trận đấu chung kết phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB Quảng Nam chiều 27/10. Các CLB đoạt Giải cũng sẽ được tổ chức Lễ trao giải tại sân như thông lệ hàng năm.

Sau khi mùa giải khép lại, Công ty VPF sẽ tiến hành tổ chức Gala trao giải các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019. Dự kiến, Gala trao giải sẽ tổ chức vào ngày 6/11, tại nhà hát Âu Cơ, đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Gala trao giải được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong mùa giải 2019, ở cả ba giải đấu là Giải VĐQG Wake-up 247, giải hạng Nhất Quốc gia LS 2019 và Cúp QG Bamboo Airway.