Khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất các CLB chuyên nghiệp

Thực hiện chuẩn bị cho công tác cấp phép CLB tham gia mùa giải chuyên nghiệp 2024/25, Công ty CPBĐCN VN (VPF) đang triển khai kế hoạch khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất, sân thi đấu của các CLB chuyên nghiệp.

Đợt kiểm tra cơ sở vật chất lần này tại các sân vận động được triển khai theo yêu cầu cấp phép của AFC, thực hiện tại 14 CLB tham dự giải VĐQG và 5 CLB dự giải HNQG đăng ký tham gia cấp phép mùa giải 2024/25 (gồm CLB Phủ Đổng Ninh Bình, PVF-CAND, SHB Đà Nẵng, Bình Phước, Đồng Tháp). Kế hoạch khảo sát sân được kết hợp triển khai thực hiện trong quãng thời gian cuối năm 2023 và đầu năm 2024 (trong thời gian giải đấu tạm nghỉ để đợt tập trung Đội tuyển quốc gia thi đấu tại AFC Asian Cup Quatar 2024), chia làm hai giai đoạn thực hiện, dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 3/2024.

Tại các địa phương có đội bóng tham dự các giải chuyên nghiệp Quốc gia, đoàn làm việc của Công ty VPF tiến hành khảo sát, đánh giá các hạng mục hệ thống đèn chiếu sáng, mặt sân thi đấu, hệ thống các phòng chức năng phục vụ công tác tổ chức thi đấu, khán đài… Bên cạnh đó, đoàn có buổi làm việc để cùng trao đổi, ghi nhận các ý kiến đóng góp, kiến nghị từ các CLB trong việc chuẩn bị, tổ chức, tham dự mùa giải 2024/2025.

Cán bộ chuyên môn Công ty VPF thực hiện đo độ sáng dàn đèn tại sân Bình Dương.

Qua các buổi khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất tại các sân Hàng Đẫy, Thiên Trường, Lạch Tray, Quy Nhơn, 19/8 Nha Trang, Bình Dương, Bình Phước… đoàn làm việc của Công ty VPF nhận được sự tham gia tích cực của các CLB, ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của các CLB trong việc ngày càng nâng cao chất lượng cơ sở vật chất để phục vụ ngày càng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn trong công tác tổ chức thi đấu.

Tuy nhiên tại một số sân thi đấu vẫn còn cho thấy một số hạn chế cần khắc phục liên quan đến tiêu chuẩn ánh sáng dàn đèn, mặt sân, trang thiết bị phòng chức năng… Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn cấp phép theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Công ty VPF đã có trao đổi và sẽ tiếp tục phối hợp cùng các BTC địa phương trong việc đưa ra giải pháp khắc phục, lộ trình thực hiện để đảm bảo theo tiêu chí cấp phép của AFC.

Trước khi giải đấu Night Wolf V.League 1-2023/24 tạm nghỉ sau vòng 8, mặt sân thi đấu của một số sân thi đấu tại V.League đã bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn và hình ảnh của giải đấu. Chính vì vậy, công tác bảo dưỡng, chăm sóc mặt sân cần phải được thực hiện thường xuyên và đúng cách. Kế hoạch kiểm tra cơ sở vật chất các sân vận động trùng với thời gian giải đấu đang tạm nghỉ, và đây cũng là cơ hội để các sân bóng tại 2 giải VĐQG và HNQG chăm sóc, chỉnh trang lại để có mặt sân đạt chất lượng, chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo của mùa giải 2023/24, cũng như đáp ứng theo các tiêu chí cấp phép của AFC tại mùa giải 2024/25.