Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023:
CLB Hà Nội trở thành cựu vô địch

CLB Hà Nội trở thành cựu vương Cúp Quốc gia khi thất bại trước CLB Viettel. CLB Quảng Nam tiếp mạch hưng phấn, tưởng chừng có thể quật ngã đội bóng tới từ V.League 1 TopenLand Bình Định trong khi Đông Á Thanh Hoá dễ dàng có tấm vé đi tiếp.

CLB Hà Nội chưa có được lực lượng mạnh nhất khi đội trưởng của họ vẫn đang trong án treo giò. Tuy nhiên, mục tiêu của nhà ĐKVĐ Cúp QG vẫn là hướng tới chiến thắng, dù trước đối thủ khó nhằn là CLB Viettel. Hai đội bóng đã thể hiện một trận cầu hay, hấp dẫn, với những bàn thắng đẹp, xứng đáng với tên gọi “trận chung kết sớm” mà người hâm mộ đặt tên.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ khi bắt đầu khi cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội. Và giá trị của “ngôi sao” như Hoàng Đức đã tỏa sáng đúng lúc. Phút 14, anh thực hiện cú xoay người bắt vô lê ở độ khó cao, mở tỉ số trận đấu. Tất nhiên, đội chủ nhà Hà Nội không ngồi yên. Họ vùng lên mạnh mẽ sau khi bị dẫn bàn và có bàn san bằng cách biệt 1-1 ở phút 31 do công của Tuấn Hải.

Tuấn Hải ghi bàn nhưng không thể giúp CLB Hà Nội đi tiếp tại Cúp Quốc gia 2023.

Tiếp mạch hưng phấn, CLB Hà Nội liên tục tạo ra nhiều cơ hội để có thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, HLV Bandovic và các học trò rơi vào tình huống “rất bóng đá”: Nhiều cơ hội không ghi bàn thì sẽ bị thủng lưới. Phút 77, Jeferson tung cú sút xa căng như kẻ chỉ, ấn định chiến thắng 2-1 cho đoàn quân HLV Thạch Bảo Khanh. Nhà ĐKVĐ đã dừng bước sớm, trước đối thủ cũng rất khát khao chinh phục đỉnh cao là Viettel.

CLB Quảng Nam cũng chút nữa tạo nên địa chấn tại Quy Nhơn. Là đội bóng được đánh giá thấp hơn CLB chủ nhà Bình Định, nhưng Quảng Nam lại là đội có bàn mở tỉ số của Văn Hưng (phút 23). Cách chơi hợp lý và kiên cường của đội bóng xứ Quảng khiến CLB Bình Định gặp rất nhiều khó khăn. Và phải tới phút 70, Hà Đức Chinh mới có thể chọc thủng lưới đối thủ, cân bằng tỉ số 1-1.

CLB Đông Á Thanh Hoá dễ dàng giành chiến thắng trước đại diện hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu.

Hai đội bóng bước vào loạt sút luân lưu 11m. Trên chấm 11m, với sự có mặt của thủ môn Văn Lâm (ra sân từ ghế dự bị phút 90+1), CLB Bình Định đã giành chiến thắng tỉ số 7-6. Thủ môn Việt kiều xuất sắc có 2 tình huống cản phá trên chấm 11m.

Hai đại diện tới từ giải hạng Nhất là CLB BR-VT và Long An không thể tạo nên bất ngờ trước các đại diện tới từ V.League 1 là Thanh Hóa và HL Hà Tĩnh. Hai đại diện tới từ V.League 1 đều thuộc nhóm 8 đội đua tranh chức vô địch nên họ không để xảy ra “cú sốc” nào.