Trước vòng 8 giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
Tâm điểm Tam Kỳ

Trong khi ứng viên cho ngôi vô địch PVF-CAND chững lại, Quảng Nam đã tận dụng thời cơ tiếp tục bám sát phía sau. Không những thế, tốp 3 mới xuất hiện thêm Long An khiến diễn biến càng trở nên khó lường. Cuộc đối đầu trên sân Tam Kỳ ở vòng đấu này vì vậy sẽ rất đáng chờ đợi.

2 trận đầu tiên cùng diễn ra vào ngày 8/6.

Bình Phước (8đ), đội vừa thua Long An ở vòng trước có lợi thế sân nhà khi tiếp đón tân binh Phú Thọ (5đ). Ở vòng 7, mặc dù đã rất cố gắng, nhưng đội bóng đến từ đất Tổ đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ thứ 2 liên tiếp (vòng 6 thắng PVF-CAND) khi thua sát nút trên sân Bà Rịa Vũng Tàu. Tuy nhiên, trước 1 đội thủ không quá vượt trội, đội khách có thể đặt mục tiêu có 1 điểm ở trận đấu này.

Ở trận đấu còn lại, chẳng có lý do gì để Bà Rịa Vũng Tàu (9đ) không tiếp tục hướng đến 1 trận thắng nữa khi gặp tân binh Hoà Bình (7đ). Khoảng cách 5 điểm ít hơn so với đội dẫn đầu (PVF-CAND) không quá lớn để thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương không thể hy vọng có thể thu hẹp và bám đuổi. Nhưng Hoà Bình cũng đang tỏ ra tiến bộ rõ rệt với chuỗi 5 trận bất bại vừa qua (1 thắng, 4 hoà). Họ thậm chí đã có trọn 3 điểm trong trận “derby tân binh” ở vòng trước nếu tận dụng tốt cơ hội và không mắc sai lầm. Nếu Hoà Bình đặt mục tiêu có điểm thì đây sẽ là 1 thử thách không nhỏ với Bà Rịa Vũng Tàu.

PVF và Quảng Nam đang đeo bám sát nhau trên đỉnh bảng xếp hạng.

3 trận còn lại cùng được tổ chức vào ngày 9/6.

Có lợi thế thi đấu tại “sân nhà” ở Ninh Thuận, nhưng xét cả về kinh nghiệm lẫn thực lực, tân binh Bình Thuận (8đ) có lẽ vẫn không được đánh giá cao bằng Phù Đổng (10đ). Mới cách đây 1 vòng đấu, họ thậm chí còn thúc thủ tới 0-3 trước Bình Phước cũng tại nơi đây. Bởi vậy, đội khách – vừa để vuột mất chiến thắng trước Huế ở vòng 7 – hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cao để duy trì 1 vị trí trong tốp 4 hiện tại.

Tại sân Tự Do, đội bóng cố đô Huế (8đ) – được xem là giàu kinh nghiệm bậc nhất tại sân chơi hạng Nhất – sẽ có dịp kiểm chứng sức mạnh của PVF-CAND (14đ). Vấn đề còn nằm ở chỗ đội chủ nhà có thực sự dốc hết sức để tìm kiếm cơ hội chiến thắng hay không. Vả lại, dù không có được kết quả tốt trong 2 trận vừa qua (1 thua, 1 hoà) thì đội khách có lẽ vẫn sẽ được đánh giá cao hơn nhờ sự đầu tư mạnh mẽ của các đơn vị chủ quản. Nói cách khác, nếu tiếp tục thể hiện được phong độ cao nhất như các vòng đầu giải thì PVF-CAND mới là đội có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn ở trận đấu này.

Cuộc đối đầu trên sân Tam Kỳ giữa Quảng Nam (12đ) – đội đang tạm xếp thứ 2 và Long An (11đ) được xem là tâm điểm của vòng 8. Chưa thể nói gì về cơ hội thăng hạng, nhưng ít nhất, họ sẽ cùng xung trận với mục đích khẳng định mình. Tất nhiên, với lợi thế sân nhà, Quảng Nam được đánh giá là nhỉnh hơn, nhưng trong bối cảnh tinh thần lên cao, thầy trò HLV Nguyễn Anh Đức vẫn hoàn toàn có thể hướng tới 1 kết quả tốt.