Chung kết CQG BaF Meat 2022:
CLB Hà Nội đoạt Cúp

CLB Hà Nội và CLB Topenland Bình Định cống hiến cho khán giả trận chung kết Cúp QG BaF Meat 2022 rất hấp dẫn, sôi động với nhiều bàn thắng đẹp. Đội bóng đất võ quyết tâm cực cao vượt qua đội chủ nhà hừng hực khí thế nhưng đã bất thành. CLB Hà Nội đăng quang sau những “siêu phẩm”…

CLB Topenland Bình Định rất quyết tâm vượt qua chủ nhà Hà Nội trong trận chung kết Cúp QG BaF Meat 2022. Bởi trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Đức Thắng từng tạo nên “địa chấn” khi vượt qua CLB Hà Nội với tỉ số 3-0. Hơn hết, trong mùa giải này, CLB Topenland Bình Định cho thấy họ là tập thể rất mạnh, có thể “lật đổ” được sự thống trị của đội bóng Thủ đô. Cách nhập cuộc đầy tự tin, có phần muốn “đè” nhà vô địch V.League 1-2022, đã minh chứng tham vọng và khát vọng của đội bóng chủ sân Quy Nhơn.

CLB Hà Nội đoạt Cúp Quốc Gia BaF Meat 2022

Cách chơi tấn công của CLB Topenland Bình Định giúp họ tạo ra khá nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Tấn Trường, đặc biệt trong hiệp 1 của trận đấu. Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt cứ trôi qua chân của những chân sút như Rafaelson, Văn Thuận… “Ép” CLB Hà Nội, nắm thế trận khá tốt, tạo nhiều cơ hội, những tưởng bàn thắng sẽ đến như tất yếu cho đội khách. Nhưng mọi thứ thay đổi quá nhanh cho cả hai đội bóng, theo một kịch bản toàn “siêu phẩm” ở hiệp đấu thứ 2.

CLB Topenland Bình Định đoạt Giải Nhì Cúp Quốc Gia BaF Meat 2022

Không thể thực hiện cách chơi hoa mỹ, áp đặt trận đấu đến nghẹt thở như thường thấy, nhà vô địch V.League 1-2022 biết cách vượt qua khó khăn bằng những giây phút tỏa sáng của cá nhân. Mới đầu hiệp 2, Văn Hậu của CLB Hà Nội đã làm khán giả sân Hàng Đẫy bùng nổ cảm xúc khi thực hiện cú sút xa chính xác từ ngoài vòng 16m50, mở tỉ số trận đấu. Cú bay, rướn người hết sức của thủ môn Văn Lâm không thể cứu thua cho đội nhà.

Có bàn thắng, thầy trò HLV Chun Jae Ho càng thi đấu tự tin, kín kẽ. Đội bóng Topenland Bình Định càng nỗ lực hơn nữa để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương để mở ra cơ hội lật ngược tình thế. Nhưng các “mũi khoan” của HLV Đức Thắng không thể làm rung lưới thủ môn Tấn Trường. Ngược lại, đội bóng Thủ đô còn có bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 81, và lại là một “siêu phẩm” từ cú sút xa khoảng 60-70m của Thái Quý, hạ gục thủ môn Văn Lâm. Hai bàn thắng đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng lật ngược tình thế của CLB Bình Định.

CLB Hà Nội đăng quang chức vô địch xứng đáng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng này lên ngôi vô địch đấu trường Cúp. Với CLB Topenland Bình Định, thầy trò HLV Đức Thắng có thể tiếc nuối khi không thể tái hiện được “địa chấn” như cách đây chưa lâu. Nhưng với những thành tích đạt được trong mùa giải 2022, đội bóng đất võ hoàn toàn tự tin hướng đến mùa giải mới với những cuộc đua tranh đỉnh cao.