Sau vòng 8 HNQG Bia Sao Vàng 2023/24:
CLB SHB Đà Nẵng vững vàng, CLB PVF-CAND vào tốp 3

CLB SHB Đà Nẵng vẫn giữ được ngôi đầu BXH tạm thời. Tuy nhiên, CLB PVF-CAND đã “phả hơi nóng” ngay phía sau. Ứng viên khác là CLB Trường Tươi Bình Phước lại hụt chân tại Đồng Tháp…

CLB SHB Đà Nẵng gặp thử thách không nhỏ khi tới làm khách trước CLB BRVT, bởi đội chủ nhà đang hừng hực khí thế của đội bóng trẻ, đang đạt phong độ khá cao. Ngay từ những phút đầu hiệp 1, Văn Bình đã có bàn ở tỉ số cho CLB BRVT. Kết quả này giúp thầy trò HLV Minh Phương tạm nhảy lên đỉnh BXH, đứng trên hàng loạt các ứng viên khác.

Tuy nhiên, CLB BRVT không thể bảo vệ thành quả mong manh. Phút 76, Trần Vương ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB Đà Nẵng. Tiếp đà hưng phấn, chỉ trong khoảng 2 phút bù giờ hiệp 2, đội khách sông Hàn ghi liên tiếp 2 bàn thắng để qua đó giành chiến thắng 3-1 trước “Ó biển”. Một kết quả rất đáng tiếc cho thầy trò HLV Minh Phương, nhưng cũng cho thấy nỗ lực rất lớn của ứng viên vô địch Đà Nẵng.

CLB PVF-CAND cho thấy sự trở lại ấn tượng trên đường đua vô địch. Trận thắng trước CLB Huế ở vòng 8 ngày 24/12 là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng này, giúp đội nhảy từ nhóm cuối lên vị trí thứ 3 trên BXH (cùng điểm CLB Huế, thua CLB Đà Nẵng 4 điểm – 13 điểm so với 17). Đây là vị trí tạo nền tảng cho những bứt tốc mạnh mẽ của CLB PVF-CAND sau kỳ nghỉ FIFA Days sắp tới.

Trái ngược với PVF-CAND, CLB Trường Tươi Bình Phước lại liên tiếp có những trận thua trong hai vòng đấu gần đây. Hành quân đến sân Cao Lãnh, nhưng thầy trò HLV Anh Đức vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đội chủ nhà đang loay hoay nơi nhóm cuối. Tuy nhiên, CLB Bình Phước lại khép lại trận đấu với thất bại 0-1. Trận thua khiến Bình Phước dần bị đẩy xuống nhóm giữa BXH (vị trí thứ 6), bị CLB Đà Nẵng bỏ xa đến 8 điểm (9 so với 17). Kỳ nghỉ FIFA Days sắp tới có thể là dịp quý giá cho đội bóng này tìm lại công thức chiến thắng.

Cơ hội cạnh tranh vào nhóm đầu vẫn mở ra cho tất cả các đội xếp phía sau, thậm chí đội bóng đang tạm xếp vị trí thứ 10 như CLB Đồng Tháp (7 điểm). Bởi khoảng cách giữa đội bóng miền Tây với nhóm 3 đội đầu bảng chỉ là 6 điểm, trong khi đường đua còn dài. Các đội bóng vị trí thuộc tốp 5 của CLB BR-VT (12 điểm), Đồng Nai (11 điểm) hoàn toàn có thể tạo nên những có bứt tốc thú vị vào nhóm đầu nếu tiếp tục giữ được lối chơi đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, phong độ khá cao như vừa qua.

Trong cuộc chiến chống rớt hạng, CLB Phú Thọ (mới chỉ có 1 điểm) ngày càng trở nên “cô đơn” khi để các đối thủ nới rộng khoảng cách. Chờ xem đội bóng này có những bước đột phá mạnh mẽ nào trong thời gian tới để bắt kịp nhóm trên.

Bảng xếp hạng sau vòng 8 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023/24: