Trước vòng 16 Night Wolf V.League 1-2022:
Căng như dây đàn!

Cuộc đua ở tốp đầu tưởng không căng mà lại thành… “căng không tưởng” khi khoảng cách giữa Hà Nội FC với 2 đội ngay phía sau chỉ còn 4 điểm. Ngoài sức vươn của Topenland Bình Định, sự ổn định của Hải Phòng có thêm sự trở lại của Viettel cũng như những tên tuổi lớn như SLNA hay HA.GL đeo bám sát sao. Trong khi ấy, nhóm trốn xuống hạng cũng tiềm ẩn nhiều điều thú vị khó lòng dự đoán trước…

3 trận đầu tiên của vòng 16 diễn ra vào ngày 13/9.

Tại sân Bình Dương, Becamex Bình Dương (18đ) đang hừng hực khí thế đòi lại món nợ thua 1-2 trước HA.GL (21đ) ở trận lượt đi tại phố núi. Thời điểm 2 đội gặp nhau trước đó là khi HA.GL đang thi đấu khá thăng hoa với chuỗi 5 trận thắng lên tiếp (trong đó có B.BD), còn hiện tại, tái ngộ sau 2 tháng, thì dường như các học trò của HLV Kiatisuk đang có dấu hiệu chùng lại với chuỗi 3 trận không thắng (2 thua, 1 hoà). Còn B.BD đã tự mình chấm dứt chuỗi trận thua bằng chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ Viettel ở vòng đấu trước cũng trên sân nhà. Với khi thế ấy, cùng với sự trở lại của Tiến Linh trên hàng công, chắc chắn B.BD sẽ không chỉ đặt mục tiêu có điểm ở trận này mà thôi. Một trận đấu được đánh giá là khá ngang ngửa và khó dự đoán kết quả!

Sông Lam Nghệ An (21đ) cũng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đón SHB.ĐN (16đ) trên sân Vinh. Trên thực tế, đội quân xứ Nghệ đang khiến người hâm mộ của họ không hài lòng với kết quả không tốt trong 5 trận gần đây với chỉ 1 lần thắng, 2 hoà và 2 thua. Vậy thì còn cơ hội nào tốt hơn để tìm lại hy vọng cho chính mình bằng 1 trận thắng trước một đối thủ cũng bất ổn không kém khi có lợi thế sân nhà? Cần nhắc lại rằng trước đó, chính SHB.ĐN là đội đã khiến SLNA mất đi vị trí số 1 của giải sau khi đôi bên chạm trán ở vòng 8. Trong bối cảnh ấy, SHB.ĐN sẽ dốc sức để có 1 trận đấu không thua để ít nhất cũng chấm dứt mạch 4 trận thua liên tiếp vừa qua. Ưu thế sẽ nghiêng về đội chủ nhà, nhưng cùng chờ xem SLNA có tận dụng được lợi thế ấy hay không?

Trận Sài Gòn FC (11đ) gặp Hà Nội (30đ) tại sân Thống Nhất cũng hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị. Sài Gòn tuy vẫn đang ở đáy bảng nhưng cũng đã chứng tỏ khao khát vươn lên với 2 kết quả tích cực rất đáng ghi nhận: thắng HL.HT và hoà HA.GL. Chính việc tìm lại động lực và sự tự tin ấy đã giúp Sài Gòn tiếp tục hoà HA.GL ngay tại sân đối phương ở vòng tứ kết cúp QG vừa qua (sau đó bị loại bởi loạt luân lưu 11m). Trong khi ấy, sau khi hoà SLNA và thua đậm T.BĐ ngay trên sân nhà, Hà Nội cũng đang cảm nhận được “hơi thở” của các đội phía sau. Thầy trò HLV Chun Jae-ho đang rất mong sớm có thêm chiến thắng để ít nhất không bị rút ngắn thêm khoảng cách trong cuộc đua tới ngôi vô địch. “Chiến thắng 5 sao” ở tứ kết Cúp QG trước Bình Phước có lẽ đã phần nào giải toả bớt áp lực tâm lý đối với đại biểu Thủ đô trước trận đấu này. Tuy HN được đánh giá ở “cửa trên”, nhưng với những phân tích kể trên, trận đấu này vẫn tiềm ẩn rất nhiều diễn biến khó lường.

3 trận còn lại cũng diễn ra vào ngày T4 (14/9).

Tại sân Hà Tĩnh, cuộc đối đầu giữa 2 đội trong nhóm “tốp 3 từ dưới lên” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14đ) với TPHCM (12đ, tạm đứng thứ 2 từ dưới lên) chắc chắn sẽ rất căng, với tính chất na ná như “chung kết ngược”. Xếp sau họ là Sài Gòn, nhưng khoảng cách điểm số chỉ là từ 1-3 điểm, hoàn toàn có thể san bằng chỉ sau đúng 1 trận đấu. Bởi vậy, cả 2 đội cùng không muốn phải nhận thất bại trong cuộc đọ sức này, và cũng bởi vậy mà trận này sẽ hết sức thú vị và được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

Trên sân Quy Nhơn, trận Topenland Bình Định – Hải Phòng (cùng có 26 điểm, xếp ở các trí 2 và 3 trên BXH tạm thời) được xem là tâm điểm chú ý của cuộc đua giữa các đội nhóm trên ở vòng đấu này. Tuy từng thua 1-3 trên sân đối phương, nhưng T.BĐ đã có sự tiến bộ rõ rệt so với thời điểm 2 tháng trước. Đặc biệt, với dàn cầu thủ rất chất lượng ngày càng “hiểu ý” nhau, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vừa có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có cuộc “đòi nợ” hoàn hảo 3-0 ngay tại sân hàng Hàng Đẫy trước các ứng viên vô địch Hà Nội. Ngược lại, đội khách sẽ hy vọng vào sự “già giơ” trong những tính toán chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ giúp họ vượt qua thử thách trong trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn này.

Cuối cùng, Viettel (22đ) chắc chắn sẽ tái ngộ Nam Định (16đ) với mục tiêu giành chiến thắng. Mặc dù đã sớm “hụt hơi” với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, nhưng Viettel vẫn có thể bằng lòng với chính mình nếu xếp trong tốp 3 vào cuối giải. Nhưng muốn vậy, họ phải vượt qua nhiều thách thức đáng kể ở phía trước. Trong đó, Nam Định – đội từng thắng Viettel ở trận lượt đi – là thử thách gần nhất. Viettel ở “cửa trên” vì được đá tại sân nhà, nhưng đối thủ của họ cũng chẳng vừa khi mới thắng liền 2 trận dưới sự dẫn dắt của tân HLV Vũ Hồng Việt cũng sẽ có thể giành điểm nếu chơi phòng ngự chủ động và chặt chẽ.