Trước vòng 16 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Tâm điểm ở sân Hàng Đẫy!

Ngôi đầu đã lại tạm đổi chủ khi ở vòng 15, TPHCM có 3 điểm còn Hà Nội thì không (dù được đá trên sân nhà gặp đội đang đứng cuối bảng). Mới hay giải đấu tiềm ẩn sự phức tạp và những bất ngờ thế nào. Dù không phải đội dẫn đầu, phong độ cũng khá thất thường, nhưng cả Hà Nội lẫn Hoàng Anh Gia Lai vẫn là những đội bóng có sức thu hút nhất khi sở hữu nhiều ngôi sao ở các đội tuyển. Cuộc đọ sức của họ ở vòng này vì thế hẳn nhiên sẽ được xem như “tâm điểm”...

Trận đấu sớm nhất diễn ra vào chiều thứ Ba (16/7) trên sân Vinh: Sông Lam Nghệ An (22đ) gặp Sài Gòn (19đ). Cả hai vừa cùng thua trận khi làm khách tại Thanh Hóa và Quảng Nam, nên rất muốn có điểm ở trận này. Nhưng lợi thế sẽ nghiêng về đội bóng xứ Nghệ do được đá ở sân nhà. Một điều đáng chú ý nữa: HLV Nguyễn Thành Công của Sài Gòn sẽ lần đầu tiên đối mặt với đội bóng quê hương – nơi ông Nguyễn Thành Vinh, bố đẻ của anh, từng có 23 năm dẫn dắt. Nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp thì những mối quan hệ như vậy thực ra chỉ để “nhắc cho vui”, và HLV Thành Công vẫn sẽ rất vui nếu giúp Sài Gòn giành được điểm khi trở lại thành Vinh!

Toàn bộ 6 trận còn lại diễn ra vào ngày thứ Tư (17/7).

Sân 19/8, trong nỗ lực hướng tới mục tiêu trụ hạng, Sanna Khánh Hòa BVN (10đ) chắc chắn vẫn sẽ đặt mục tiêu chiến thắng, dù đối thủ của họ là Becamex Bình Dương (19đ) – một tên tuổi lớn của BĐVN đang chuẩn bị đá chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Lý do rất đơn giản: Thầy trò HLV Võ Đình Tân vừa chứng tỏ mình không phải không có năng lực khi vừa giành 1 điểm ngay trên sân của ĐKVĐ Hà Nội (cũng là đối thủ của B.BD tại AFC Cup sắp tới), vậy thì tại sao họ lại không thể đặt mục tiêu cao hơn khi trở về nhà?

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Trong khi ấy, đội đang dẫn đầu bảng TPHCM (30đ) sẽ lần đầu chơi trên “sân nhà tạm thời” Bà Rịa Vũng Tàu khi tiếp SHB Đà Nẵng (20đ). Nói cách khác, lợi thế chủ nhà ở vòng này không còn lớn nữa, và điều ấy cũng sẽ là cơ sở để các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức tự tin hơn vào khả năng có thể giành điểm ở trận đấu này. TPHCM nhỉnh hơn về phong độ, nhất là họ vừa mới giành lại ngôi đầu bảng với chiến thắng trước B.BD, nên chắc chắn vẫn sẽ được đánh giá là “cửa trên” đôi chút. Nhưng việc họ có thể giành trọn 3 điểm hay không thì còn tùy thuộc vào hiệu quả thi đấu liệu có tiếp tục được thể hiện hay không.

Tại SVĐ Thiên Trường, DNH Nam Định (19đ) gặp Thanh Hóa (24đ) sẽ là trận cầu thú vị. Cả 2 từng cùng gặp khó khăn chồng chất hồi đầu mùa, nhưng rồi đã cùng tự mình khắc phục và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Lợi thế sân nhà sẽ rất hữu ích cho DNH.NĐ ở trận này, bởi đối thủ của họ – Thanh Hóa – đang cho thấy là một đối thủ có thực lực đáng gờm. Một trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” thật sự rất khó đoán định kết quả!

SVĐ Tam Kỳ, Quảng Nam (17đ) đụng độ Hải Phòng (16đ) cũng rất đáng xem bởi lẽ cả hai cùng vẫn ở khá gần với khu vực nguy hiểm, họ rất cần tích lũy thêm điểm số để ít nhất là duy trì khoảng cách với đội đang ở vị trí rớt hạng (Sanna Khánh Hòa BVN). Và nếu xét về phong độ thì Quảng Nam đang được đánh giá cao hơn với 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Chính nhờ những kết quả thuận lợi ấy mà Quảng Nam đã vượt qua Hải Phòng, khiến đội bóng đất Cảng rơi vào tình trạng báo động với vị trí thứ 12 tạm thời…

Tại SVĐ Cửa Ông, Than Quảng Ninh (25đ) giờ đây có lẽ không chỉ hướng tới mục tiêu vào tốp 3 mà còn âm thầm mong đợi có thể chen chân vào cuộc đua với TPHCM và Hà Nội. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng thuộc hình mẫu “nói ít làm nhiều”, họ ít có những tuyên bố to tát hay những hành động màu mè, nhưng vẫn luôn cho thấy phong độ ổn định cũng như khả năng tạo nên sự bùng nổ. Trong bối cảnh ấy, thật khó cho tân binh Viettel (20đ) có thể giành được điểm ở trận đấu này.

Cuối cùng, như đã đề cập ở đầu bài viết, SVĐ Hàng Đẫy vòng này sẽ là tâm điểm chú ý khi có mặt cả 2 đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ QG nhất: Hà Nội (29đ) và Hoàng Anh Gia Lai (15đ). Tuy nhiên, khá trớ trêu khi nhìn vào điểm số cũng như thứ hạng hiện tại của đôi bên (Hà Nội thứ 2, HAGL thứ… 13). Nói cách khác, dường như sự khác biệt lớn trước hết đến từ tính hiệu quả trong cách chơi bóng của đôi bên cũng như chiều sâu đội hình (cần lưu ý rằng Hà Nội còn đang phải căng sức ra mặt trận AFC Cup). Nhưng dù sao thì cuộc đối đầu trực tiếp giữa những ngôi sao của 2 đội vẫn sẽ rất hấp dẫn. Trận lượt đi hôm 31/5 tại “phố núi” hòa 0-0, còn lần này, theo giới chuyên môn, chỉ cần có điểm thôi cũng đã là thành công cho đội bóng đến từ Tây Nguyên.