Trước vòng 2 Night Wolf V.League 1-2022:
Gay cấn ngay từ vòng đầu!

Hiếm có một mùa giải nào mà không có đội chủ nhà nào giành được trọn vẹn ở vòng đầu tiên (không tính trận Hà Nội – Thanh Hoá tạm hoãn) diễn ra cuối tuần qua. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các CLB, tất cả các trận đấu đều đã diễn ra rất quyết liệt và thật sự rất khó lường. Vòng đấu thứ 2 cũng được dự báo sẽ khó đoán định là vì vậy…

2 trận đầu tiên của vòng 2 diễn ra vào ngày 1/3, trận “derby Thủ đô” Viettel và Hà Nội tạm hoãn vì Covid 19.

Trên sân Thanh Hoá, đội chủ nhà mới có được đủ lực lượng sau “cơn bão COVID” (phải xin hoãn trận đấu ở vòng 1) nên coi như đây cũng mới là trận đấu ra mắt của thầy trò HLV lão làng Petrovic và các học trò. Vì vậy, không có gì để nghi ngờ quyết tâm giành trọn 3 điểm của họ ở trận đấu này dù đối thủ – Becamex Bình Dương cũng rất khát khao có điểm sau khi để thua SLNA ở vòng đấu trước. Lợi thế sân nhà, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, chắc chắn sẽ là thứ “vũ khí tinh thần” lợi hại của đội bóng xứ Thanh trước một đối thủ đang trẻ hoá mạnh mẽ.

Tại sân Vinh, trận Sông Lam Nghệ An – Topenland Bình Định cũng rất được chờ đợi. Với sự chuẩn bị có thể nói là tốt nhất sau nhiều mùa giải, SLNA đã chứng minh thực lực của mình khi giành trọn 3 điểm ngay tại sân Gò Đậu ở vòng trước, một sự khởi đầu hoàn hảo của HLV trẻ Nguyễn Huy Hoàng. Trong khi ấy, đội khách tuy được đánh giá sẽ là “ngựa ô” của giải năm nay lại vừa mới để thua khá tức tưởi (0-2 trước ĐKVĐ Viettel) bởi những hệ luỵ của dịch bệnh. Thi đấu trên một “chảo lửa” giàu truyền thống tại xứ Nghệ cũng luôn là khó khăn cho mọi đối thủ, đặc biệt là khi SLNA đang tràn đầy quyết tâm tìm lại vị thế của mình. Nhưng với sự trở lại HLV trưởng Đức Thắng và nhiều trụ cột (sau khi phải vắng mặt vì “dính COVID”), T.BĐ chắc chắn vẫn sẽ là đối thủ khó chơi với SLNA.

Trận đấu được xem tâm điểm chú ý của vòng này là “derby Thủ đô” diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy giữa Viettel và Hà Nội đáng tiếc phải tạm hoãn khi CLB Hà Nội có đến 11 cầu thủ dương tính với Covid 19 trong đó bao gồm toàn bộ 4 thủ môn có tên trong danh sách. Lịch tổ chức thi đấu bù sẽ được BTC Giải xem xét và sắp xếp trong thời gian tới.

3 trận còn lại cùng diễn ra vào chiều 2/3.

Tại SVĐ Hoà Xuân, SHB Đà Nẵng (hoà Sài Gòn ở vòng 1) tiếp đón đại biểu thứ 2 của TP mang tên Bác – CLB TP Hồ Chí Minh, đội cũng chưa ra mắt – trong một trận đấu có nhiều ẩn số. Sau khi trở lại quê nhà, HLV Phan Thanh Hùng đang từng bước tạo nên một “sinh khí” mới nơi đội bóng sông Hàn. Còn ở phía bên kia, sự trở lại của HLV trưởng Trần Minh Chiến – cũng là một cựu tiền đạo của ĐTQG – cũng thế. Bởi vậy, tuy chưa thể phán đoán thế trận sẽ diễn ra như thế nào, nhưng có thể hy vọng vào một trận đấu cởi mở.

Tại Pleiku, đội chủ nhà HAGL tiếp tục được đánh giá là một ứng cử viên vô địch (sau một mùa giải 2021 tuy “dở chừng” và tiếc nuối nhưng để lại nhiều ấn tượng) chắc chắn sẽ được xếp vào “cửa trên” khi tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trận hoà 0-0 tại “chảo lửa” Thiên Trường cuối tuần trước có thể xem là “bước đà” chấp nhận được của thầy trò HLV Kiatisuk; trong khi với thầy trò đội khách, trận thua với tỷ số tối thiểu trước Hải Phòng lại để lại ít nhiều tiếc nuối (để thua bởi bàn duy nhất ở phút 90). Nếu HL.HT áp dụng lối đá phòng ngự phản công thì sẽ không dễ cho đội chủ nhà với mục tiêu 3 điểm; vấn đề nằm ở chỗ liệu các ngôi sao trên hàng công của HA.GL có thể tận dụng cơ hội tốt hơn so với trận đấu ở vòng 1 hay không. Xét một cách toàn diện, vẫn sẽ là thành công… cho HLV Thành Công và các học trò trong trận đấu này nếu họ có điểm ra về.

Cuối cùng, trận đấu giữa 2 đội bóng giàu cá tính Hải Phòng – Nam Định cũng được dự đoán sẽ rất gay cấn và thú vị. Ngay trong trận đầu nắm đội bóng đất Cảng, HLV Chu Đình Nghiêm đã cùng các học trò giành trọn 3 điểm trước HL Hà Tĩnh. Còn trong lần gặp lại đội bóng cũ (nơi HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định tên tuổi của mình khi còn là cầu thủ), đối đầu người đồng đội cũ Văn Sỹ, trong vai trò mới, ở đội bóng mới sẽ ra sao? Ở mùa giải trước, Hải Phòng từng thắng sát nút 3-2 tại Lạch Tray, sau đó thắng Nam Định 2-1 trên sân trung lập ở Cúp Hoa Lư 2022 hồi tháng 1 vừa qua. Liệu với lợi thế sân nhà, họ có thể tái lập kết quả ấy?