Trước vòng 20 Giải HNQG LS 2019:
Chuẩn bị hạ màn…

Chỉ còn 3 lượt trận, nên những cuộc đua quan trọng của giải liệu có thể kết thúc sớm ngay ở vòng này hay kéo dài thêm tương đối khó đoán định. Như ở vòng trước, bởi HL Hà Tĩnh thua trên sân Huế nên họ vẫn chưa thể đăng quang, và bởi Phù Đổng có được 3 điểm nên cũng chưa hết hy vọng. Mọi thứ trở nên “căng” và hồi hộp hơn trước vòng đấu 20 này…

Trận đấu sớm nhất vòng 20 diễn ra trên sân Hà Tĩnh vào chiều thứ Sáu (30/8), nơi đội chủ nhà (44đ) đón tiếp XM Fico Tây Ninh (25đ). Rất có thể cùng với việc chuẩn bị về chuyên môn cho trận đấu này, đội chủ nhà còn đồng thời sửa soạn tư thế đón nhận luôn ngôi vô địch, kèm theo suất thăng hạng V.League mùa sau. Trận thua trên sân Tự Do ở vòng trước có lẽ không ảnh hưởng gì tới tinh thần của thầy trò HLV Phạm Minh Đức, bởi họ sẽ được thi đấu tại sân nhà, và chỉ cần thể hiện được phong độ cao nhất thì rất khó để vuột cơ hội đăng quang sớm trước 2 vòng.

Ngày thứ Bảy (31/8), tại sân Long Xuyên, An Giang (30đ) – tạm xếp thứ 4 và chỉ kém đội xếp thứ 3 là Bình Phước vỏn vẹn 1 điểm – chắc chắn sẽ quyết thắng trước một tân binh Phù Đổng (12đ) đang trong thế “chỉ mành treo chuông”. Và như từng đề cập, Phù Đổng buộc phải dốc sức “chiến đấu” để níu kéo chút hy vọng rất mong manh còn lại. Vì vậy, đây sẽ là trận cầu thú vị và đáng xem với ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà.

Tại sân Bình Phước, cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà (31đ) – tạm xếp thứ 3 – với Phố Hiến (36đ) cũng được dự báo không khác nào một trận “chung kết” với cả 2. Nếu thắng, Bình Phước sẽ vừa duy trì được khoảng cách với An Giang, vừa thắp lại hy vọng có thể vượt qua chính tân binh Phố Hiến ở cuối mùa để giành suất đá Play-off. Ngược lại, nếu chỉ hòa thì đại biểu miền Đông sẽ rơi vào nguy cơ không những thực hiện được cuộc “ngược dòng” ấy mà còn có thể đánh mất cả vị trí thứ 3 vào tay An Giang. Cùng có phong độ cao trong mùa này, nhưng Bình Phước đã tỏ ra bị “hụt hơi” trong cuộc đua này, liệu họ có kịp sửa sai khi gặp phải “đại kình địch” hay không?

Logo chính thức tại Giải HNQG LS 2019
Tập đoàn LS được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Hiện nay, các sản phẩm về điện của LS có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thiết bị điện LS đã trở thành thương hiệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, công nghiệp và là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu lớn nhỏ trên cả nước. Thiết bị điện LS được phân phối bởi các nhà phân phối ủy quyền của tập đoàn LS tại Việt Nam là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam và Công ty TNHH TM Thiết bị điện Thái Sơn Bắc.

 

Tại SVĐ Cần Thơ, trận XSKT Cần Thơ (18đ) – Huế (26đ) mang nhiều ý nghĩa với đội chủ nhà hơn là đội khách. Đội bóng cố đô đã trụ hạng, đồng thời không còn cơ hội cạnh tranh vị trí vào tốp 3 nữa, trong khi XSKT Cần Thơ – đội vừa mới từ V.League rớt xuống – thậm chí vẫn còn nguy cơ bị Phù Đổng vượt qua, nên sẽ phải dốc sức để đảm bảo khoảng cách an toàn trước 2 vòng đấu cuối. Tình thế có vẻ nghiêng về phía đội chủ nhà. Nhưng cũng cần đề cập tới một một nét tương đồng của 2 đội bóng này: Cùng có phong độ thất thường. Do đó vẫn rất khó có thể nói trước về diễn biến và kết quả trận đấu.

Hai trận còn lại của vòng này đều diễn ra trong chiều Chủ Nhật.
Tại sân Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (22đ) gặp Long An (29đ) vốn được đánh giá là thực lực cân bằng. Nhưng xét về phong độ thì đội khách ở “cửa trên” với chuỗi 6 trận bất bại vừa qua. Xét về điểm số, nếu thắng trận này, Long An vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 3 với Bình Phước và An Giang, trong khi Đăk Lăk đã trụ hạng gần như không còn động lực cạnh tranh. Bởi vậy, chỉ có thể trông đợi rằng đội chủ nhà sẽ đá vì danh dự với người hâm mộ của mình để tạo nên một trận cầu hấp dẫn.

Cuối cùng, tại sân Cao Lãnh, Đồng Tháp (21đ) gặp Bình Định (20đ) là trận đấu giữa 2 tên tuổi một thời nhưng cũng đã sa sút nghiêm trọng trong thời gian qua. Với khoảng cách nhiều hơn vị trí rớt hạng 9 và 8 điểm thì kể cả 1 trong 2 đội bị thua ở vòng này thì họ vẫn sẽ trụ hạng nếu Phù Đổng không thể thắng trên sân Long Xuyên (nhiều khả năng). Bởi vậy, tính chất của trận đấu có thể sẽ không căng, với ưu thế hơi nghiêng về phía đội chủ nhà, nhưng nếu hòa thì cũng là kết quả đôi bên cùng chấp nhận được!