Trước vòng 3 LS V.League 1-2020:
Kỳ phùng địch thủ!

Sau gần 3 tháng tạm ngừng vì đại dịch COVID-19, giải đấu hấp dẫn nhất của hệ thống bóng đá đỉnh cao Việt Nam sẽ trở lại vào cuối tuần này với vòng đấu thứ 3. Và cũng thật tình cờ khi cả 7 cặp đấu của vòng 3 đều được giới chuyên môn đánh giá là cùng rất khó đoán định kết quả. Cùng với sự háo hức của người hâm mộ, bầu không khí của vòng đấu này vì thế càng gia tăng thêm tính hấp dẫn...

Ba trận đầu tiên diễn ra trong ngày Thứ sáu (5/6)

Tại “chảo lửa” Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng đón tiếp đương kim Á quân, cũng là đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng TPHCM. Mặc dù đã sớm dừng bước ở Cúp QG, nhưng sự khởi đầu khá ấn tượng ở mùa giải này qua 2 vòng đầu của đội bóng đất Cảng (1 thắng, 1 hòa) khiến mọi đối thủ, dù là những ứng viên vô địch đều phải hết sức cẩn trọng. Hội CĐV của Hải Phòng mấy ngày qua đã khuấy động không khí bằng cách nhắc lại chiến thắng đậm đà tới 4-1 ở mùa giải 2017 mà gần như không nhắc gì tới… trận thua 1-2 mới ở mùa 2019 trước TPHCM. Mùa này, TPHCM thậm chí còn mạnh thêm với những sự bổ sung chất lượng, nên xét một cách toàn diện, đây vẫn sẽ là một trận đấu rất khó khăn đối với đội chủ nhà.
Một “chảo lửa” khác – SVĐ Thiên Trường chắc chắn sẽ lại rất sôi động khi DNH Nam Định tiếp Viettel. Nếu như đội khách mùa này được đánh giá vào hàng ngũ ứng cử viên cho tốp 3, thì đội bóng thành Nam cũng ngày càng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Diễn biến ở 2 trận Cúp QG vừa qua cho thấy, đội bóng của HLV Văn Sỹ đã có sự chuẩn bị rất tốt, đặc biệt về thể lực trong thời gian “nghỉ COVID” vừa qua và họ sẽ chẳng ngán ngại đối thủ nào, nhất là khi họ có lợi thế sân nhà.

Trong khi ấy, tại SVĐ Thống Nhất, Sài Gòn có cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương với quyết tâm chứng minh cú sảy chân ở Cúp QG chỉ là một… tai nạn và họ hoàn toàn có thể lặp lại một kết quả thuận lợi như từng thực hiện được trên sân Hòa Xuân ở vòng đấu thứ 2 cách đây gần 3 tháng. Phía bên kia, B.BD vốn cũng chẳng hề ngán ngại đối thủ khi được đánh giá là có thực lực không hề thua kém. Nhưng ở trận này, họ sẽ thiếu sự phục vụ của chân sút số 1 Tiến Linh sau chấn thương tại Cúp QG, nên sức công phá của đội khách cũng sẽ suy giảm đáng kể.

Bốn trận đấu còn lại cùng diễn ra trong ngày thứ 7 (6/6)

Tại sân Vinh, SLNA tiếp đón SHB Đà Nẵng – đội bóng đã có sự khởi đầu không suôn sẻ khi toàn thua cả 2 trận đấu trước đó (trong đó có trận thua đậm tới 1-4 trước Sài Gòn). Vừa mới bị loại rất bất ngờ (bởi Bà Rịa Vũng Tàu) tại Cúp QG dẫu được đá tại sân nhà, “đội quân xứ Nghệ” hẳn nhiên rất muốn lấy lại danh dự đối với người hâm mộ của mình. Ở phía bên kia, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò có lẽ còn khao khát hơn về một kết quả thuận lợi (hòa cũng là đạt yêu cầu) để tìm lại động lực trước các trận đấu cam go sắp tới. Một trận đấu được dự báo sẽ rất “nóng” với ưu thế nghiêng về đội chủ nhà.

Tại sân Tam Kỳ, Quảng Nam (1đ) tiếp đón Thanh Hóa – đội toàn thua 2 trận đầu – với mục tiêu giành chiến thắng đầu tay. Việc đều đã bị loại ở Cúp QG khiến cả 2 chỉ còn tập trung vào mục tiêu ở V.League, trong đó hướng tới cái đích lọt vào tốp 8 sau giai đoạn 1. Thực lực ngang nhau, nên Quảng Nam trông vào lợi thế sân nhà, trong khi ấy đội khách vẫn hy vọng thầy ngoại Fabio Lopez sẽ tìm ra phương cách khắc chế đối thủ. Một cái tên được nhắc đến nhiều ở trận này là Hoàng Vũ Samson – mùa trước là “viện binh” đắc lực của Quảng Nam, nay đã trở thành người của Thanh Hóa. Phong độ của chân sút này rất có thể sẽ ảnh hưởng nhiều tới diễn biến và kết quả trận đấu.

Tại sân Cẩm Phả, đội chủ nhà Than Quảng Ninh chắc chắn được đánh giá “cửa trên” so với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không chỉ về danh tiếng, thực lực cũng như kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi đỉnh cao. Nhưng đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ không thể chủ quan khi đội khách vừa mới loại Quảng Nam ở Cúp QG vốn được tôi luyện để chống chịu sức ép cũng rất cừ. Dù sao, vẫn sẽ là một bất ngờ nếu TQN không thể thắng trận.

Tâm điểm chú ý của vòng đấu chắc chắn là cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy giữa ĐKVĐ Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai. Hai đội bóng của 2 ông bầu danh tiếng, cùng đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, cùng có lượng fan hâm mộ đông đảo bậc nhất đụng độ nhau chắc chắn sẽ có sức hấp dẫn rất đặc biệt. Lẽ tất nhiên, giới chuyên môn vẫn sẽ nghiêng một chút về phía Hà Nội, không chỉ bởi họ được chơi trên sân nhà mà còn bởi đội bóng này vẫn cho thấy một phong độ ổn định và độ “già giơ” sau kỳ nghỉ bất đắc dĩ vừa qua với chiến thắng áp đảo 3-0 trước Đồng Tháp tại Cúp QG. Đội khách HA.GL cũng đã có sự khởi đầu khá tốt ở 2 trận đấu (thắng TQN trên sân nhà và hòa Viettel trên sân đối phương), nhưng trận thua DNH Nam Định 0-2 tại Cúp QG lại cho thấy họ vẫn gặp vấn đề về tính hiệu quả trong lối chơi.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.