Trước vòng 4 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023/24:
Cuộc đua đầy hấp dẫn

Nhóm đầu bảng gần như đang san sát nhau sau 3 vòng đấu khi từ vị trí cao nhất (tạm thuộc về SHB Đà Nẵng) tới thứ 5 chỉ cách nhau vỏn vẹn 2 điểm, có thể “đổi chỗ” ngay sau 1 vòng đấu mà thôi. Những dự đoán về cuộc đua thăng hạng trước giải đang dần thành hiện thực.

Toàn bộ 5 trận đấu của vòng 4 đều sẽ diễn ra trong ngày Chủ nhật(5/11).

Trên sân nhà Tự Do, CLB Huế (6đ, tạm xếp thứ 3) được đánh giá là có rất nhiều cơ hội chiến thắng để duy trì thứ hạng cao của mình khi tiếp đón đội đang đứng cuối bảng – Phú Thọ (0đ). Chiến thắng 2-0 ngay trên sân Hoà Bình vừa qua thậm chí còn khiến nhiều người phải thay đổi cách đánh giá đối với đội bóng Cố Đô. Trong khi ấy, Phú Thọ không những chưa có điểm sau 3 trận thua liên tiếp, mà còn chưa ghi nổi bàn thắng nào.

Tân binh Đồng Tháp (0đ) cũng đang chưa có điểm nào, nhưng do mới thi đấu 2 trận nên vẫn được cho là còn nhiều cơ hội hơn so với Phú Thọ trong cuộc đua trụ hạng trước mắt. Tất nhiên, những dữ liệu từ các vòng đầu tất nhiên chưa thể đủ để đánh giá về 1 đội bóng tên tuổi vừa mới trở lại đấu trường chuyên nghiệp. Nhưng thầy trò HLV Bùi Văn Đông rất cần sớm có được điểm số đầu tiên để động viên tinh thần các cầu thủ trên hành trình được dự báo sẽ đầy những chông gai. Bởi lý do ấy, họ sẽ dốc sức với hy vọng có điểm trong trận gặp Hoà Bình (2đ) dù xét trên nhiều góc độ, đội khách đương nhiên được đánh giá cao hơn.

Bà Rịa Vũng Tàu mới có 3 điểm khi vừa để thua sát nút Phù Đổng Ninh Bình ở vòng trước, nhưng với việc họ mới thi đấu 2 trận thì cũng chưa thể đánh giá thấp đội bóng này. Được thi đấu tại sân nhà, lại chỉ phải gặp tân binh Đồng Nai (4đ) có thể xem là một cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương có thêm 1 chiến thắng nữa làm “vốn”. Ở phía bên kia, trận hoà một đối thủ mạnh như PVF-CAND đã cho thấy Đồng Nai tuy mới thăng hạng, nhưng cũng không dễ bị “bắt nạt”. Dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Nguyễn Văn Dũng, đội khách sẽ đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu này.

Tại sân Đồng Xoài, cuộc đối đầu giữa Trường Tươi Bình Phước (5đ) và Phù Đổng Ninh Bình (6đ) cũng hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Trước mùa giải, cả 2 cùng có nhiều tín hiệu khá tích cực. Đại biểu miền Đông Nam Bộ có thêm nhà tài trợ mới, được dẫn dắt bởi HLV trưởng mới (Nguyễn Anh Đức) và có thêm kinh phí để bổ sung lực lượng, mọi thứ đều rất khác so với mùa bóng trước. Trận hoà ứng cử viên số 1 là SHB Đà Nẵng ngay tại sân đối phương đã cho thấy thực lực của họ là rất đáng gờm. Trong khi việc Phù Đổng gắn tên với Ninh Bình cũng mở ra cơ hội phát triển đường dài cho CLB này. Bởi vậy, dù bị đánh giá thấp hơn đôi chút ở trận này do phải đá trên sân đối phương, HLV Nguyễn Văn Đàn và các học trò có lẽ vẫn sẽ đặt mục tiêu giành điểm.

Cuối cùng là cặp đấu đáng chú ý giữa PVF-CAND (2đ) – đội đứng thứ 2 mùa trước với đội bóng đang dẫn đầu bảng là SHB Đà Nẵng (7đ). Việc SHB Đà Nẵng không thể thắng được Trường Tươi Bình Phước ở trận đấu gần nhất cho thấy đội bóng sông Hàn cũng chưa tạo được sự khác biệt so với mặt bằng chung của giải. Đấy cũng là cơ sở để PVF-CAND quyết tâm hơn để hướng tới 1 kết quả có lợi (thậm chí là một trận thắng) để có thể “đua” với đối thủ này trong quãng thời gian còn lại. Có điều, trận hoà trên sân Đồng Nai vừa qua cũng chỉ ra rằng khát vọng thăng hạng của PVF-CAND là một chuyện. Mới đá 2 trận và đều hoà, rõ ràng vẫn còn khá nhiều điều HLV Jeromino cùng các học trò cần làm để thực sự chứng minh vị thế của một ứng cử viên thăng hạng. Nói cách khác, dù phải đá trên sân đối phương thì SHB Đà Nẵng vẫn sẽ được đánh giá cao hơn trong trận cầu tâm điểm của vòng 4 này.