Trước vòng 5 LS V.League 1-2021:
Tăng tốc và tăng nhiệt!

Khi cả 2 đội đứng đầu mùa trước (Viettel và Hà Nội) cùng đã trở lại sau 1/3 quãng đường thì cuộc đua vào tốp 6 đã trở nên thật sự nóng bỏng. “Trật tự” rất có thể sẽ được sắp xếp lại sau các vòng đấu tới, nên mỗi lượt trận đều sẽ tiềm ẩn nhiều diễn biến hấp dẫn và khó lường, nhất là khi giải đã chuyển sang trạng thái “tăng tốc” với mật độ thi đấu dày hơn và các ứng cử viên đều đã bắt nhịp với guồng quay mới...

3 trận đầu tiên diễn ra vào ngày T3 (23/3).

Tại vòng đấu trước, kết quả của đôi bên hoàn toàn trái ngược: Trong khi SHB Đà Nẵng đang thăng hoa sau 3 chiến thắng liên tiếp thì đã phải lần đầu trắng tay trên sân Quy Nhơn, còn SLNA đã có được trận thắng đầu tiên ở mùa này trước đối thủ “kỵ giơ” (Than Quảng Ninh). Bối cảnh thú vị ấy khiến cuộc đối đầu trên SVĐ Hòa Xuân sẽ trở nên khó đoán định hơn, dù xét về phong độ thì đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn được đánh giá cao hơn, nhất là khi họ được thi đấu tại sân nhà. SLNA đã thất thủ trong cả 2 lần làm khách trước đó, nên dẫu lịch sử đối đầu có nghiêng về đội bóng xứ Nghệ thì người ta vẫn sẽ nghĩ về một kết quả có lợi hơn cho SHB.ĐN.

Tại SVĐ Thiên Trường, yếu tố sân nhà tiếp tục là “điểm tựa” để HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng các cầu thủ thành Nam trông chờ vào một kết quả tốt khi đối đầu với “chú ngựa ô” Topenland Bình Định. Việc để thua sát nút trước các nhà ĐKVĐ ở vòng đấu trước không những không làm họ nhụt chí, ngược lại càng làm tăng thêm quyết tâm có điểm khi đối thủ chỉ là một đội bóng tân binh. Nhưng đội khách đã cho thấy họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng của tất cả các đối thủ. Việc Topenland Bình Định là đội đầu tiên chặn đứng bước tiến của SHB.ĐN ở vòng trước cho thấy đại biểu đất Võ có thể thích nghi tốt như thế nào với đấu trường mới vốn khốc liệt hơn hẳn so với giải hạng Nhất.

Trong khi ấy, tại SVĐ Thống Nhất, cuộc đọ sức giữa TPHCM (6đ) với Hà Nội (6đ) cũng rất đáng xem. Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía đội khách khiến các nhà đương kim Á quân đương nhiên được đánh giá cao hơn. Nhưng biết đâu, sau chiến thắng trong trận “derby Sài thành” ở vòng trước, các học trò của HLV Polking đã tìm lại được sự tự tin và gác lại nỗi “ám ảnh” khó chơi mỗi khi đối đầu Hà Nội? Thêm nữa, việc ngôi sao Lee Nguyễn đã được thông nòng (dù chỉ nhờ 1 tình huống 11m ở những giây bù giờ cuối cùng) rất có thể sẽ là dấu mốc giúp các đồng đội của anh giải tỏa sức ép tâm lý? Tất cả đều chỉ là giả thuyết và cần đội chủ nhà trả lời bằng thực tế trên sân, với một lối chơi thật sự trơn tru và ổn định hơn so với những gì từng thể hiện ở những trận đã qua. Phía bên kia, Hà Nội dường như đang quen dần với sự thiếu vắng Quang Hải, và trong tay HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn nhiều “điểm nổ” khác đáng gờm, nên sẽ không chỉ đặt mục tiêu kiếm thêm 1 điểm mà thôi…

Cả 4 trận còn lại đều diễn ra vào ngày T4 (24/3).

Trên sân Gò Đậu, đội chủ nhà Becamex Bình Dương (6đ) sẽ có cơ hội để tìm lại cảm giác chiến thắng (sau khi vừa thua liền 2 trận) khi đón tiếp Sài Gòn (6đ) – đội đã thua trong cả 2 lần làm khách trước đó. Nhưng cũng ngay trên sân nhà, B.BD vừa mới để thua khá bất ngờ và cay đắng trước Hải Phòng ở vòng đấu trước. Nhắc lại điều này để thấy, dù được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà, nhưng nếu chưa thấm được bài học 3 ngày trước (tấn công nhiều mà thiếu hiệu quả trong dứt điểm) thì các học trò của HLV Phan Thanh Hùng rất có thể sẽ tiếp tục phải gặp khó khăn khi Sài Gòn cũng có lối đá thiên về phòng ngự phản công tương tự Hải Phòng.

Tại SVĐ Cẩm Phả, Than Quảng Ninh (6đ) cũng sẽ có lợi thế tinh thần đáng kể trong cuộc đối đầu với Đông Á Thanh Hóa (4đ). Mặc dù mất đi khá nhiều trụ cột, nhưng đại biểu vùng than vẫn cho thấy một lối chơi ổn định, có sự gắn kết. Trong khi ấy ở phía bên kia, dù kết quả có phần chưa như ý, đội bóng xứ Thanh cũng đã chứng tỏ quyết tâm rất đáng nể của mình dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Petrovic. Bằng chứng là ở trận thua sát nút 2-3 trên sân Hàng Đẫy mới đây, họ từng khiến đội đương kim Á quân gặp rất nhiều vất vả bởi lối chơi giàu sức tấn công (dù phải đá trên sân khách) cho tới tận những giây cuối cùng. Bởi vậy, trận này chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường.

Ở SVĐ Hà Tĩnh, đội chủ nhà (mới điểm đầu tiên ở vòng vừa qua) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng đấu tiên tại giải năm nay, dẫu đối thủ là một Hải Phòng đang có phong độ rất cao (xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 9đ như SHB.ĐN). Nhưng cái khó ở chỗ, lối chơi sở trường của đội khách cũng là phòng ngự phản công chặt chẽ (tương tự Hồng Lĩnh Hà Tĩnh); các học trò của HLV Phạm Anh Tuấn cũng đang ngùn ngụt tinh thần sau chiến thắng đầy bất ngờ trên sân Gò Đậu vừa qua. Vậy nên, có thể dự báo đây sẽ là trận đấu khó cho cả 2 và nhiều người có lẽ sẽ nghiêng về tỷ số hòa.

Cuối cùng sẽ là trận cầu “đinh” của vòng đấu: ĐKVĐ Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (cùng 7 điểm) tại SVĐ Hàng Đẫy. Điều thú vị ở chỗ, nếu như mùa trước, Viettel thắng đậm HA.GL tới 4-1 trong một trận đấu mà đội khách chơi rất thiếu chặt chẽ thì sang giải năm nay, người ta đã thấy một đội bóng phố núi rất khác. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, HA.GL mùa này chơi “toan tính” hơn, trọng tính hiệu quả hơn, dù vẫn sở hữu nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công bậc nhất V.League. Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua đã giúp các cầu thủ Viettel hoàn toàn giải tỏa sức ép về tinh thần để trở lại đường đua một cách mạnh mẽ. Một cuộc đấu trí đầy hấp dẫn của HLV Trương Việt Hoàng với người đồng nghiệp đến từ Thái Lan, và một cuộc đọ sức toàn diện trên khắp mặt sân giữa những ngôi sao của 2 đội bóng hàng đầu. Chưa biết kết quả ra sao, nhưng đây sẽ là một trận đấu nảy lửa, thật sự đáng chờ đợi và thưởng thức!

Mùa giải 2021, Công ty VPF tiếp tục hợp tác cùng với Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI trang bị bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ và trọng tài trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu tại hệ thống các Giải BĐCN QG gồm các: giải Bóng đá Vô địch Quốc gia (V.League 1), giải Hạng Nhất Quốc gia (V.League 2), giải Cúp Quốc gia (National Cup) và cả trận Siêu Cúp Quốc gia.