Trước vòng 6 Night Wolf V.League 1-2023:
Khó lường!

Chiến thắng tưng bừng của HA.GL tới 4-1 ngay tại sân Hàng Đẫy trước Viettel đã tạo nên nhiều bất ngờ. Cuộc đua năm nay thật sự khó lường, nên đương nhiên không thể dùng “tính chất bắc cầu” hay những phân tích thông thường để đoán định diễn biến của các trận đấu.

2 trận đầu tiên diễn ra vào ngày T3 (11/4).

Tại sân Pleiku, đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai (7đ) đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên kể từ đầu giải tiếp đón Khánh Hoà (5đ). Ở trận thắng Viettel, các học trò của HLV Kiatisuk đã thể hiện quyết tâm và sự tập trung rất cao, phát huy được cả sức mạnh đồng đội lẫn khả năng tạo đột biến của các cá nhân, trong khi đối thủ của họ lại thi đấu hoàn toàn dưới phong độ. Trong khi ấy, Khánh Hoà cũng cho thấy sự tiến bộ khi không những chống chịu được sức ép ghê gớm tại “thánh địa” Thiên Trường để có 1 điểm (thậm chí còn suýt giành chiến thắng) trong trận đấu với Thép Xanh Nam Định. Gặp HA.GL tại sân đối phương là một thử thách lớn nữa trước mắt đội tân binh. HLV Võ Đình Tân cùng các học trò sẽ tiếp tục chọn đấu pháp chơi chặt chẽ để hướng tới việc có thêm điểm, dù HA.GL vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn.

Đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định (9đ) cũng sẽ đặt mục tiêu chiến thắng khi tiếp đón Sông Lam Nghệ An (5đ). Ở trận trước, đội bóng thành Nam đã chiếm được ưu thế nhưng lại bất đắc dĩ rơi vào thế bất lợi khi bị Khánh Hoà dẫn bàn, mãi mới gỡ hoà trong tình huống penalty gây tranh cãi. Bài học ấy, hẳn đã được HLV Vũ Hồng Việt cùng các cầu thủ cùng rút kinh nghiệm để họ tiếp cận trận đấu với SLNA bằng đấu pháp thiên về tấn công, nhưng cần sự chắc chắn nhiều hơn. Ở phía bên kia, dù không còn vị thế như trước nhưng SLNA dù sao vẫn là một tên tuổi lớn của đấu trường V.League với dàn cầu thủ trẻ chất lượng do chính mình đào tạo.

3 trận tiếp theo diễn ra vào ngày T4 (12/4).

Becamex Bình Dương (3đ) đối đầu tân binh Công An Hà Nội (5đ) tại sân Gò Đậu. Trận hoà trên sân Vinh ở vòng trước có thể xem là một kết quả khá dưới tay tân HLV trưởng Quốc Tuấn. Nó cũng là sự động viên để đội bóng đất Thủ thêm phần tự tin trước cuộc đấu với đối thủ đang sở hữu cả dàn “sao”. Trong khi ấy, CAHN dường như đã sớm được “giải mã”, cần thêm nhiều thời gian để định hình lối chơi cũng như tạo nên độ “kết dính” cao nhất giữa các cầu thủ, qua đó đạt hiệu quả cao hơn. Một trận đấu mà đội khách nhỉnh hơn ở tên tuổi của các cá nhân, nhưng chủ nhà hoàn toàn có thể giành điểm nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt.

Tại sân Hoà Xuân, SHB.ĐN (2đ) đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tiếp tục đứng trước thử thách mang tên Viettel (6đ). Trong bối cảnh giao thời, mục tiêu thiết thực của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bây giờ có lẽ là giành tấm vé trụ hạng. Thực tế là, dù vừa để thua sốc trước HA.GL, nhưng Viettel vẫn được đánh giá cao hơn, bởi không thể đánh giá thực lực của 1 đội bóng chỉ sau 1 trận thua nào đó. Nói cách khác, dù có lợi thế sân nhà, nhưng nhiều khả năng SHB.ĐN vẫn sẽ chọn cách chơi chặt chẽ như từng làm trong trận hoà HL.HT ở vòng đấu trước.

Ở sân Thanh Hoá, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá (11đ, cùng điểm số với ĐKVĐ Hà Nội) đương nhiên được đánh giá cao hơn khi gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (6đ). Chiến thắng ngay tại sân Quy Nhơn ở vòng đấu trước (thời điểm TopenLand Bình Định đang dẫn đầu bảng) đã cho thấy thực lực cũng như phong độ của đội bóng xứ Thanh ở mùa này rất đáng gờm, xứng đáng được xếp vào hàng ngũ các ứng cử viên. Dưới sự dẫn dắt của HLV Popov, Đông Á Thanh Hóa trình diễn một lối đá tấn công không ào ạt mà giàu tính đồng đội và kín kẽ. Bởi vậy, với HL.HT thì mục tiêu sẽ là cố gắng chơi phòng thủ – phản công thật chặt chẽ để có điểm ở trận này.

2 trận còn lại cùng trong ngày T5 (13/4).

Tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội (11đ) tiếp đón đối thủ nhiều “duyên nợ” Hải Phòng (6đ) – “kẻ thách thức” đáng gờm nhất ở mùa bóng trước. Nhưng trong bối cảnh đội bóng Thủ đô vẫn có sự ổn định, còn Hải Phòng đã mất đi nhiều trụ cột thì thật khó cho đội khách ngay cả với mục tiêu có điểm. HLV Chu Đình Nghiêm rất “hiểu” HN.FC sau một thời gian dài gắn bó, nhưng liệu ông có tìm ra giải pháp để khống chế sức tấn công của đối phương hay không lại là câu chuyện khác, bởi nó còn phụ thuộc cả vào năng lực thực hiện của các cầu thủ. Đội đương kim vô địch được đánh giá cao hơn, nhưng Hải Phòng cũng sẽ dốc sức với mục tiêu có ít nhất 1 điểm trở về.

Bị đánh giá thấp hơn, nên TPHCM (3đ) sẽ đặt mục tiêu có điểm khi gặp TopenLand Bình Định (9đ) tại sân Thống Nhất. Không ai bất ngờ với trận thua vừa qua của đội chủ nhà trước ĐKVĐ Hà Nội. Dù cố gắng, nhưng thầy trò HLV Vũ Tiến Thành khó lòng khoả lấp khoảng chênh về thực lực so với các đội ở nhóm ứng cử viên vô địch. TopenLand Bình Định cũng là một đối thủ như vậy. Nên ngay cả khi phải đá trên sân đối phương thì HLV Đức Thắng cùng các học trò vẫn sẽ hướng tới 1 trận thắng nữa để bám đuổi các đội tạm xếp trên.