Trước vòng 7 GĐ 2 Night Wolf V.League 1-2023:
Chào nhà Vô địch tại Thủ đô!

Trước vòng đấu cuối cùng của Night Wolf V.League 1-2023, trên lý thuyết, cả CAHN lẫn Hà Nội đều có thể trở thành nhà vô địch của mùa giải này. Trong khi đội đầu bảng CAHN tiếp đón Đông Á Thanh Hoá tại sân Hàng Đẫy thì đương kim vô địch Hà Nội lại gặp Viettel tại sân Mỹ Đình. Điều ấy cũng có nghĩa, dù kết quả cuối cùng ra sao thì tối CN (27/8), Cúp vô địch vẫn sẽ được trao ngay tại Hà Nội, cho 1 trong 2 đội bóng Thủ đô…

Cả 4 trận đấu của vòng 7 sẽ cùng diễn ra vào thời điểm 17g ngày CN (27/8). Trong đó, 2 cặp đấu có mặt 4 đội đứng đầu (trong đó có 2 ứng cử viên vô địch) sẽ là tâm điểm chú ý.

Tại sân Hàng Đẫy, đội đầu bảng CAHN (37đ) tiếp đón Đông Á Thanh Hoá (30đ, đang xếp thứ 4) sẽ rất đáng xem, bởi nếu như CAHN khát khao vô địch thì đội bóng xứ Thanh cũng rất hy vọng có thể lọt vào tốp 3 chung cuộc nếu chiến thắng và cùng lúc Viettel thua Hà Nội ở trận đấu cùng giờ. Nói cách khác, để bước lên ngôi vô địch, trước hết CAHN cần thêm 1 lần chứng tỏ sức mạnh của mình khi đối đầu với Đông Á Thanh Hoá. Khi ấy, họ sẽ trở thành đội thứ 2 trong lịch sử giành chức vô địch tại V.League 1 ngay sau khi lên hạng sau đúng 20 năm (kể từ chức vô địch của HAGL vào năm 2003). Với những người hâm mộ lớn tuổi từng là cổ động viên của đội bóng Công an Hà Nội lừng danh trong quá khứ, thì đây cũng sẽ là lần thứ 2 sau 39 năm được hưởng niềm vui vô địch quốc gia cùng đội bóng mà họ yêu quý (CAHN từng vô địch vào năm 1984). Chiến thắng thuyết phục tới 3-0 trước Viettel ở vòng trước đã cho thấy quyết tâm của thầy trò đội bóng tân binh lớn thế nào. Việc họ từng thắng đậm Đông Á Thanh Hoá tới 4-1 ngay trên sân đối phương tại giai đoạn 1 càng là điểm tựa tinh thần cho họ cùng với lợi thế thi đấu tại sân nhà.

Kém 2 điểm so với CAHN nên đội đương kim vô địch – Hà Nội FC (35đ) không còn nắm quyền tự quyết được nữa. Nhưng nhiệm vụ của họ vẫn rất rõ ràng: Phải cố hết sức để giành được chiến thắng trong cuộc so tài với Viettel (32đ) trong cuộc đối đầu ở sân Mỹ Đình. Mới ở vòng trước, đội bóng Thủ đô cũng đã thắng đậm đà 3-1 ngay tại sân Thanh Hoá trước 1 đối thủ mạnh là Đông Á Thanh Hoá. Bởi vậy, dù không còn sức mạnh như mùa trước (bởi sự ra đi của nhiều ngôi sao), nhưng Hà Nội vẫn được đánh giá cao bởi sự “già giơ” ở những trận đấu quan trọng như thế này. Một trận đấu được cho là còn khó đoán định kết quả hơn bởi thực lực khá “cân sức cân tài” của đôi bên (lượt đi hoà 1-1).

Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng (26đ) có lẽ được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với TopenLand Bình Định (21đ) không chỉ bởi yếu tố sân nhà mà cả về phong độ trong các trận đấu tại giai đoạn 2 (7 điểm so với 2 điểm sau 6 trận đấu).

Trong khi ấy, ở trận đấu còn lại, cặp Thép Xanh Nam Định (26đ) – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (23đ) cũng khá cân bằng cả về phong độ lẫn thực lực của 2 đội. Đội bóng thành Nam cũng có thể được xếp trên một chút nhờ lợi thế được chơi trên sân nhà. Việc bị Hội cổ động viên tẩy chay mới đây càng khiến thầy trò HLV Vũ Hồng Việt phải nỗ lực với hy vọng dần tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ. Vậy thì còn gì hơn 1 chiến thắng ở trận cuối cùng của mùa giải trước khi nghĩ tới những điều tốt đẹp hơn ở mùa bóng sau?