Trước vòng 7 LS V.League 1-2021:
Những cuộc so tài hấp dẫn!

Hoàng Anh Gia Lai vẫn đứng đầu, nhưng cả 5 đội phía sau cùng đang chỉ kém họ từ 1-3 điểm (khoảng cách có thể san bằng sau 1 trận đấu). Thêm nữa, tốp 6 tạm thời sau vòng 6 đều là những ứng cử viên, nhưng các vị trí từ thứ 7-9 cũng chỉ kém từ 1-2 điểm so với từ thứ 4 - thứ 6. Bởi vậy, cuộc đua chắc chắn sẽ vô cùng quyết liệt trong nửa còn lại của giai đoạn 1.

3 trận đầu tiên diễn ra vào ngày T6 (2/4).

Tại SVĐ Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng (12đ) tiếp đương kim Á quân Hà Nội FC (10đ) trong một trận đấu được đánh giá sẽ “đồng cân đồng lạng”. Đội khách nhỉnh hơn ở tên tuổi của dàn sao trong đội hình, nhưng hiện đang trong tình trạng sứt mẻ lực lượng. Việc được chơi trên sân nhà mà chỉ có thể kiếm được 1 điểm trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu trước cho thấy khó khăn vẫn đang ở phía trước đội bóng thủ đô trên hành trình giành lại ngôi vị đứng đầu. Trong khi ấy, SHB.ĐN của HLV Lê Huỳnh Đức đang cho thấy khát khao vươn cao, ít nhất cũng giành huy chương sau 5 năm (HCĐ năm 2016) hay thậm chí giành ngôi vô địch sau gần 10 năm chờ đợi (2012). Bởi lý do đấy, người ta sẽ chờ đợi một trận kịch chiến thật sự, mà phần ưu thế được cho là sẽ tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.

Tại SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng (9đ) được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với một Hoàng Anh Gia Lai (13đ) đang hừng hực khí thế. Đội bóng đất Cảng đã có khởi đầu rất tốt ở mùa này, nhưng lại vừa thua liên tiếp 2 trận gần đây, cộng thêm chấn thương của các tiền đạo ngoại như Fagan và Jemie Lynch (khiến khả năng tấn công giảm sút nghiêm trọng), nên HLV Phạm Anh Tuấn sẽ trông đợi nhiều vào sự cổ vũ của khán giả nhà giúp gia tăng sức mạnh tinh thần cho toàn đội. Phía bên kia, dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Kiatisuk, các ngôi sao của HA.GL đã thật sự phát huy được hết năng lực của mình, tạo nên sức mạnh rất đáng nể, và thật sự bay cao sau 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 2 trận thắng gần nhất với cùng tỷ số 3-0 trước Viettel và TPHCM. Trong bối cảnh ấy, dù có lợi thế sân nhà, Hải Phòng khả năng vẫn sẽ áp dụng đấu pháp phòng ngự chặt chẽ để hướng tới 1 kết quả hòa.

Ở chiều ngược lại so với HA.GL, TPHCM (6đ) vừa thua tan tác 2 trận liên tiếp với cùng tỷ số 0-3 đang thật sự bị đặt vào “báo động đỏ”. Với vị trí “thứ 3 từ dưới lên” hiện tại, cơ hội để lọt vào tốp 6 của thầy trò HLV Polking khá mong manh. Để níu kéo hy vọng, họ cần thi đấu với khí thế mỗi trận còn lại ở giai đoạn 1 “như một trận chung kết” và nâng cao hơn tính hiệu quả. Bởi vậy, dù đối thủ của đội chủ nhà ở vòng này, tân binh Topenland Bình Định (8đ), cũng không phải dễ chơi, thì chắc chắn họ vẫn phải đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Nhưng trước tiến, các cầu thủ TPHCM cần cho thấy quyết tâm vượt qua chính mình trước khi có thể vượt qua T.BĐ ở trận đấu cũng hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho họ ở vòng này.

3 trận tiếp theo diễn ra vào ngày T7 (3/4).

Than Quảng Ninh (12đ) đón tiếp Becamex Bình Dương (10đ) tại SVĐ Cẩm Phả sẽ là một trận rất thú vị. Ở đó, một Than Quảng Ninh tưởng như sẽ điêu đứng vì khó khăn lại vẫn đứng vững và tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu. Và ở đó, “linh hồn” của đội khách mùa này – HLV trưởng Phan Thanh Hùng – sẽ lần đầu trở về, đối mặt với các cộng sự và học trò cũ của mình. Liệu ông Hùng, hay người đồng nghiệp (cũng là trợ lý cũ) ở phía bên kia – HLV Hoàng Thọ – sẽ là người bắt được “bài” của đối phương trong cuộc đấu trí và đấu lực được cho là cân tài cân sức này?

Tại SVĐ Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (5đ, hạng 13) tiếp Đông Á Thanh Hóa (4đ, hạng 14) sẽ tạo nên một trận “chung kết ngược” đầy gay cấn. Đội chủ nhà vừa mới giành được 1 điểm đầy nhọc nhằn nhưng rất quý giá trước Hà Nội FC ở vòng trước (ngay trên sân đối phương), nên khi được trở về hậu cứ, chắc chắn họ sẽ đặt mục tiêu chiến thắng trong cuộc đối đầu với đối thủ ngang cơ. Dù được dẫn dắt bởi HLV lão làng Petrovic, được sự ưu ái của lãnh đạo mới, nhưng đội khách vẫn đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Án kỷ luật kép (của cả VFF lẫn nội bộ CLB) mới nhất dành cho Samson tuy “đau” nhưng là cần thiết. Sau 3 trận thua liên tiếp, ĐA.TH có lẽ sẽ hướng tới 1 điểm ở trận đấu này (đồng thời chờ cơ hội phản đòn khi đội chủ nhà từ bỏ đấu pháp phòng ngự phản công sơ trường).

Trận Viettel (10đ) – Sài Gòn (6đ) sẽ chứng kiến màn ra mắt của tân HLV trưởng Phùng Thanh Phương bên phía đội khách (thay thế HLV Masahiro). Nhưng thật khó khăn cho ông khi ngay trận đầu nắm quyền đã phải làm khách, đối đầu với các nhà đương kim vô địch. Chưa biết liệu việc thay tướng có giúp Sài Gòn FC “đổi vận” hay không, nhưng trước hết họ cần sự ổn định trở lại trước khi hướng tới những mục tiêu cao hơn. Phía đội chủ nhà, chiến thắng trước SLNA ngay tại sân đối phương ở vòng đấu trước đã cho thấy Viettel đang dần tìm lại “bản sắc” quen thuộc từng giúp họ thành công ở mùa trước. Xét một cách toàn diện, chỉ cần có được 1 điểm ở trận đấu này cũng là thành công với đội khách!

Trận đấu muộn nhất của vòng 7 diễn ra vào ngày CN (4/4)

Tại sân “chảo lửa” Thiên Trường, nơi 2 “lò bóng đá” nổi tiếng Nam Định (9đ) và SLNA (7đ) đối đầu nhau. Xét về thực lực, đội khách có phần nhỉnh hơn đôi chút. Nhưng yếu tố “địa lợi” của đội chủ nhà lại cực lớn, bởi mỗi lần được chơi bóng tại Thiên Trường, có cảm giác các học trò của HLV Văn Sỹ lại như được tiếp thêm sức mạnh, chơi bóng một cách không chỉ máu lửa mà còn thanh thoát, gần như áp đặt trước bất kỳ đối thủ nào. Ưu thế vì vậy sẽ nghiêng về phía đội bóng thành Nam, dù SLNA vẫn đủ khả năng giành điểm nếu hàng thủ của họ tập trung trước sức tấn công của đội chủ nhà.

Mùa giải 2021, Công ty VPF tiếp tục hợp tác cùng với Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI trang bị bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ và trọng tài trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu tại hệ thống các Giải BĐCN QG gồm các: giải Bóng đá Vô địch Quốc gia (V.League 1), giải Hạng Nhất Quốc gia (V.League 2), giải Cúp Quốc gia (National Cup) và cả trận Siêu Cúp Quốc gia.