Trước vòng 9 Wake-Up 247 V.League 2019:
Khi hạnh phúc không thể sẻ chia…

Cảm hứng từ cuộc lội ngược dòng lịch sử của Liverpool ở UEFA Champions League có lẽ còn được nhắc tới rất nhiều, và hoàn toàn có thể tạo nên nguồn động viên tinh thần to lớn cho bóng đá khắp thế giới. Còn sống là còn hy vọng, vậy thì tại sao các đội bóng đang tạm thời bị cho là yếu thế tại V.League lại không thể nghĩ tới những điều tốt đẹp, miễn là họ còn chưa để tắt lửa và vẫn còn động lực? Nhưng trong bóng đá, hạnh phúc nhiều khi chẳng thể sẻ chia, niềm vui của đội này đồng nghĩa với nỗi buồn của đội khác và ngược lại…

Vòng đấu trước, trong trận cầu hấp dẫn giữa 2 đại diện của BĐVN tại AFC Cup 2019, khi các cầu thủ Becamex Bình Dương (8đ) chết điếng vì để tuột chiến thắng ở phút bù giờ (vẫn bởi “kịch bản” những sai lầm cá nhân nghiêm trọng) thì cũng là lúc các nhà ĐKVĐ Hà Nội cực kỳ phấn khích bởi đã thoát khỏi trận thua đầu tiên ở mùa giải này. Hà Nội được đánh giá hùng hậu thế mà B.BD còn có cơ hội giành trọn 3 điểm thì chẳng có gì để thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn không thể tiếp tục đặt mục tiêu chiến thắng ở trận đấu sớm nhất vòng 9 (chiều Thứ Sáu, 9/5) khi tiếp đón Sài Gòn (14đ). Phong độ của đội khách nhỉnh hơn, nhưng B.BD cũng đã cho thấy thực lực của mình, miễn họ giảm thiểu được những sai lầm đáng trách như 2 trận liên tiếp vừa qua…

Ngày thứ Bảy (11/5), Thanh Hóa (7đ) – đội vừa có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này (3-2 trước Quảng Nam) để tạm rời khỏi đáy bảng xếp hạng – có lẽ đã tìm lại được niềm hy vọng, và như đã nói ở trên, họ hoàn toàn có thể lấy “tinh thần Liverpool” để sẵn sàng cho cuộc đọ sức với ĐKVĐ Hà Nội. Sự trở lại của bầu Đệ và nhà tài trợ mới là vô cùng ý nghĩa, và trận thắng Quảng Nam thật sự vô cùng có giá trị trong bối cảnh họ cần chắt chiu từng điểm trong cuộc đua trụ hạng. Bởi vậy, Hà Nội tuy được đánh giá cao hơn về thực lực, nhưng phong độ trên sân khách của họ mùa này không ấn tượng, nên đây sẽ lại là một trận đấu khó khăn đối với họ!

Tại sân Thiên Trường, Dược Nam Hà Nam Định (7đ) tiếp Than Quảng Ninh (13đ) là trận đấu khá khó dự đoán. Xét về phong độ, thực lực thì đội khách đương nhiên được đánh giá cao hơn. Nhưng bù lại, đội bóng thành Nam lại có lợi thế sân nhà, nơi họ thường xuyên có được nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, nên HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò vẫn có thể hy vọng sẽ có được một kết quả tốt ở trận này.

Tại SVĐ Thống Nhất, đội đang tạm dẫn đầu bảng TPHCM (19đ) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp Quảng Nam (6đ), đội đang xếp thứ 2… từ dưới đếm lên. Một đội bóng có phong độ cao nhất, lại có lợi thế sân nhà, còn phía bên kia tuy là “cựu vương”, nhưng đang trong giai đoạn khủng hoảng, sẽ là bất ngờ nếu Quảng Nam trở về với 1 điểm chứ chưa nói tới giành thắng lợi trên sân đối phương.

Ba trận đấu còn lại của vòng đấu này diễn ra vào ngày Chủ nhật (12/5).

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng (13đ) tiếp SLNA (15đ) hứa hẹn sẽ là trận cầu rất “nóng”, cả trên sân lẫn các khán đài. CĐV đất Cảng nổi tiếng cuồng nhiệt, trong khi đội khách cũng luôn là đội có đông CĐV nhất mỗi khi thi đấu tại các sân khách. Lịch sử đối đầu của 2 đội là một chuỗi những trận cầu cực kỳ gay cấn, có cả những kỷ niệm buồn xung quanh công tác an ninh, an toàn. Bởi vậy, bên cạnh công tác chuyên môn, trận đấu này còn cần nằm trong “tầm ngắm” đặc biệt trong khía cạnh đảm bảo công tác tổ chức, tránh những hệ lụy tiềm ẩn có thể bùng phát (tương tự cặp đấu Hải Phòng – Hà Nội).

Tại SVĐ Hòa Xuân, chủ nhà SHB.ĐN (9đ) có cơ hội giành thêm 3 điểm khi đối thủ chỉ là một Sanna Khánh Hòa BVN (5đ) đang ngập trong khó khăn. Thật tiếc cho thầy trò HLV Võ Đình Tân khi họ dù đã chơi rất nỗ lực, nhưng vẫn để TPHCM giành trọn 3 điểm ở vòng đấu trước khi được thi đấu trên sân nhà. Bởi vậy, sẽ rất khó để họ có thể rời khỏi đáy bảng xếp hạng ngay sau vòng này khi đối thủ SHB.ĐN vốn nhỉnh hơn về thực lực, lại được thi đấu trên sân nhà.

Trận đấu cuối cùng là cuộc so tài rất được chờ đợi giữa tân binh Viettel và Hoàng Anh Gia Lai (cùng có 10đ), được dự đoán là cân bằng và sẽ rất hấp dẫn. Đặc biệt, trận đấu này sẽ là một cuộc đấu trí thú vị giữa 2 nhà cầm quân cùng đến từ xứ sở Kimchi: Lee Heung Sil (Viettel) và Lee Tae Hoon (Hàn Quốc).