Vòng 1 Gold Star V.League 2-2023/24:
Màn thể hiện đáng chờ đợi

Không có thời gian “làm nóng”, các đội bóng tham dự giải HNQG Bia Sao Vàng 2023/24 nhập cuộc rất nhanh, thể hiện rõ quyết tâm giúp các trận đấu diễn ra hấp dẫn. Những ứng viên thăng hạng (trừ CLB PVF-CAND chưa thi đấu) đều có màn thể hiện đáng chờ đợi…

CLB Phù Đổng Ninh Bình muốn có một mùa giải “mới” hoàn toàn, khác với những mùa giải trước chưa thực sự thành công. Ngay ở bước đầu tiên tiếp Long An, thầy trò HLV Văn Đàn đã chứng minh họ có nhiều thay đổi tích cực để hướng đến mục tiêu cao trong mùa giải 2023/24. CLB Long An không phải đối thủ dễ chịu, đặc biệt trong vài mùa giải gần đây (mùa 2023 giành hạng Ba chung cuộc). Tuy nhiên, đội chủ nhà Phù Đổng vẫn biết cách để vượt qua tỉ số 2-1.

Màn trình diễn của Phù Đổng có thể chưa “hoành tráng” như cách CLB SHB Đà Nẵng thắng CLB Huế 2-0. Nhưng đó cũng là tín hiệu đáng chú ý được gửi đi của thầy trò ông Văn Đàn trong cuộc đua tốp đầu. Ở cuộc đua này, người hâm mộ phần nào có thể thấy bóng dáng thêm ít nhất hai cái tên là CLB Hòa Bình và Trường Tươi Bình Phước sau khi hai CLB này gặp nhau. Kể thêm cái tên PVF-CAND, có thể thấy cuộc đua trên đỉnh của mùa giải 2023/24 hứa hẹn hấp dẫn, có thể nhiều bất ngờ thú vị.

Hai tân binh CLB Đồng Nai và CLB Đồng Tháp quyết tâm có 3 điểm đầu tiên trên hành trình. Vì vậy, trận cầu diễn ra hấp dẫn, tính cạnh tranh cao. Kết quả, đội chủ nhà miền Đông Nam bộ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB Đồng Tháp. Hai đội bóng từng vất vả đua trụ hạng mùa trước là CLB Phú Thọ và Bà Rịa – Vũng Tàu kết thúc với chiến thắng thuộc về đội khách có biệt danh “Ó biển”. Thất bại trên sân nhà khiến CLB Phú Thọ sớm cảm nhận áp lực ở cuộc đua.

Những cái tên trên có thể sẽ là nhóm đua tranh tránh suất rớt hạng. Nhưng ở cuộc đua đường dài, mọi việc bất ngờ đều có thể xảy ra, đặc biệt khi người hâm mộ chứng kiến tinh thần thể hiện đầy quyết tâm của các cầu thủ mỗi khi ra sân.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 Gold Star V.League 2-2023/24: