Vòng 16 Wake-up 247 V-League 2019:
Bùng nổ những bữa tiệc

Những tưởng việc vòng 16 Wake-up 247 V-League 1- 2019 diễn ra vào giữa tuần trong điều kiện thời tiết không thật sự thuận lợi sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng chuyên môn các trận đấu cũng như số lượng khán giả tới sân, nhưng cuối cùng thực tế lại cho thấy kết quả hoàn toàn trái ngược, khi vòng này chứng kiến cơn mưa bàn thắng cùng những khán đài chật cứng CĐV.

Sân Thiên Trường tiếp tục dẫn đầu về số lượng khán giả đến sân theo dõi trận đấu tại vòng 16 Giải VĐQG Wake-up 247-2019.

Một ngày trước trận Dược Nam Hà Nam Định-Thanh Hoá, các quầy vé xung quanh sân Thiên Trường đã chật cứng khán giả xếp hàng mua vé, cảnh tượng khiến nhiều người lầm tưởng ĐTQG hoặc ĐT U23 QG về đây thi đấu giao hữu, hoặc chí ít là Dược Nam Hà Nam Định sắp gặp một đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao như Hà Nội hay HAGL.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên tới sân Thiên Trường mùa này thì bạn sẽ không ngạc nhiên với cảnh tượng như thế, bởi với CĐV Nam Định hiện tại, mỗi trận đấu trên sân nhà của Dược Nam Hà Nam Định đều chẳng khác nào một ngày hội, cho dù đối thủ có là Hà Nội, Viettel hay Thanh Hoá.

Phong độ thăng hoa của các cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định đã giúp họ leo từ cuối bảng lên vị trí thứ 6, chỉ kém vị trí thứ 3 của Than Quảng Ninh với khoảng cách bằng 2 trận thắng. Không chỉ có như thế, những màn trình diễn rực lửa của Dược Nam Hà Nam Định đã như thỏi nam châm cực mạnh, thu hút sự chú ý của người hâm mộ thành Nam và kết quả là suốt nhiều vòng đấu liên tiếp gần đây, trận đấu nào trên sân nhà của Dược Nam Hà Nam Định cũng đón tiếp hơn 10.000 khán giả.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Còn hôm qua (17/7), khi Hà Nội làm chủ nhà tiếp đón HAGL, lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, sân Hàng Đẫy chứng kiến cảnh tượng khán giả ngồi gần kín cả 2 khán đài, với số lượng khoảng 12.000 người.

Đã lâu lắm rồi con phố Trịnh Hoài Đức mới rơi vào cảnh tắc đường khi Hà Nội thi đấu trên sân nhà, và nửa tiếng trước giờ bóng lăn, rất nhiều điểm trông xe máy ở đây đã từ chối nhận thêm xe vì quá tải.

Trận đấu giữa 2 đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho ĐTQG đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn, đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, và việc vẫn có hàng trăm CĐV nán lại bên ngoài sân Hàng Đẫy sau khi trận đấu đã kết thúc cả nửa giờ đồng hồ chỉ để được nhìn thấy các cầu thủ bằng xương bằng thịt là minh chứng cho sức hấp dẫn của trận cầu tâm điểm tại vòng 16 Wake-up 247 V.League 1-2019.

Từ câu chuyện của sân Thiên Trường và sân Hàng Đẫy có thể nhận ra một điều rằng với khán giả và người hâm mộ, đội bóng có ngôi sao hay không có ngôi sao không quá quan trọng, mà điều mà người ta kỳ vọng nhất là các cầu thủ thi đấu cống hiến hết mình trên sân cỏ vì màu cờ sắc áo, và chỉ cần như thế thì các khán đài sẽ luôn được lấp đầy.

Sân 19/8 Nha Trang của Sanna Khánh Hoà BVN cũng là một dẫn chứng khác, khi dù đội bóng vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng tinh thần thi đấu kiên cường mà Sanna Khánh Hoà BVN thể hiện trước nhà ĐKVĐ Hà Nội ở vòng trước đã lôi kéo khoảng 7.000 khán giả tới đây để theo dõi trận đấu, và CĐV phố biển đã được toại nguyện với chiến thắng trọn vẹn của đội chủ nhà.

Tương tự như thế là trường hợp của CLB TP.HCM. Ở vòng này đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Wake-up 247 V.League 1-2019 phải thi đấu với SHB Đà Nẵng trên sân Bà Rịa Vũng Tàu do sân Thống Nhất đang bận tổ chức giải điền kinh, nhưng vẫn có tới 8.000 CĐV theo dõi trận đấu này từ khán đài, bất chấp đường xa và điều kiện thời tiết mưa to gió lớn.

Và sự thực là những khán giả đã bỏ thời gian tới sân đều được thưởng xứng đáng, khi mà vòng 16 Wake-up 247 V.League 1-2019 có chất lượng chuyên môn rất cao với tổng cộng 22 bàn thắng được ghi, trung bình 3,14 bàn/trận, vượt xa vòng 15 chỉ có 19 bàn thắng được ghi, trung bình 2,71 bàn/trận.

Ấn tượng hơn nữa là ở vòng 16 Wake-up 247 V.League 1-2019 không có trận đấu nào kết thúc với tỷ số hoà 0-0 và có tới 3 trận đấu sở hữu tổng số bàn thắng từ 4 bàn trở lên. Chất lượng chuyên môn hấp dẫn như vậy nên không có gì ngạc nhiên khi vòng này thu hút được gần 6 vạn khán giả trực tiếp tới sân, cụ thể là 58.000 người, trung bình 8.286 người/trận, hơn hẳn vòng 15 chỉ có 54.000 khán giả, trung bình 7.714 người/trận.

Hiện tại, cuộc đua vô địch và cuộc đua trụ hạng vẫn chưa ngã ngũ do cách biệt điểm số giữa các đội bóng đang đeo bám nhau là không nhiều, nên có thể dự đoán những bữa tiệc bàn thắng và dòng thác CĐV như vậy sẽ còn xuất hiện nhiều lần trong các vòng đấu tiếp theo của Wake-up 247 V.League 1- 2019.