Vòng 2 LS V.League 1-2021:
Rộng mở cuộc đua vô địch!

Không phải ĐKVĐ Viettel hay á quân Hà Nội FC mà Hải Phòng, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng mới là những đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng LS V.League 1-2021 sau vòng đấu thứ 2. Đây là một kịch bản vô cùng bất ngờ nhưng cũng cực kỳ thú vị, báo hiệu một mùa giải chuyên nghiệp rất hấp dẫn phía trước.

Trước khi mùa bóng năm nay diễn ra, chẳng ai có thể nghĩ tới việc qua 2 vòng đấu đầu tiên mà ĐKVĐ Viettel mới chỉ có 1 điểm, còn á quân Hà Nội FC thậm chí chưa có điểm nào, còn Hải Phòng, đội bóng vừa phải chạy đua trụ hạng cách đây hơn 2 tháng, bây giờ đang đường hoàng chiếm giữ vị trí số một trên bảng tổng sắp.

Tất nhiên LS V.League 1-2021 mới chỉ trải qua 2 vòng đấu đầu tiên nên chưa thể nói trước điều gì, song những diễn biến như trên lại có thể gợi mở một ý tưởng thú vị là cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay nhiều khả năng sẽ không chỉ gói gọn trong 2, 3 cái tên nào đấy mà sẽ là sự tranh chấp quyết liệt của cả những thế lực cũ và mới của bóng đá Việt Nam.

Thật vậy, 3 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng LS V.League 1-2021 hiện tại đều đã từng là những gương mặt quen thuộc của cuộc đua vô địch tại các mùa giải chuyên nghiệp trước đây, trong đó Becamex Bình Dương có 4 lần vô địch V.League, SHB Đà Nẵng sở hữu 2 lần lên ngôi và Hải Phòng có 2 lần về nhì và 1 lần về ba tại giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp.

Nếu kể thêm tân binh Topenland Bình Định, CLB TP.HCM, Sài Gòn FC và dĩ nhiên là cả ĐKVĐ Viettel cũng như á quân Hà Nội FC thì cuộc đua vô địch tại LS V.League 1-2021 năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và khó lường, khi số lượng ứng viên có thể chiếm tới 50% số lượng đội bóng tham gia giải đấu, mà theo điều lệ giải thì sau khi kết thúc giai đoạn 1, chỉ có 6 CLB xuất sắc nhất mới được góp mặt ở top 6 để tìm ra nhà quán quân của LS V.League 1-2021.

Điều này sẽ khiến cho các đội bóng chưa có được màn khởi đầu ưng ý như Viettel hay Hà Nội FC phải nỗ lực gấp nhiều lần ở các vòng đấu tiếp theo nhằm nhanh chóng trở lại đường đua, còn những đội đã xuất phát ấn tượng như Hải Phòng, Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng hay Topenland Bình Định sẽ cố gắng hơn nữa để tiếp tục duy trì thành tích khả quan của mình.

Dường như các khán giả cũng cảm nhận được rằng đây sẽ lại là một mùa bóng hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp, nên bất chấp không khí bận rộn của những ngày giáp Tết nguyên đán Tân Sửu, các khán đài ở nhiều sân vận động thuộc vòng 2 LS V.League 1-2021 vẫn đầy chật khán giả ngồi xem trận đấu đầu tiên trên sân nhà của đội bóng con cưng ở mùa này, như sân Pleiku (trận HAGL-SLNA) hay sân Thanh Hóa (trận Thanh Hóa-Viettel).

Nhờ thế, số lượng khán giả tới sân ở vòng 2 LS V.League 1-2021 tuy không sánh bằng vòng 1 nhưng cũng ở mức ấn tượng, với tổng số 44.500 khán giả, trung bình 6.357 người/trận. Chắc chắn con số này sẽ còn tăng lên ở những vòng đấu tiếp theo, khi các ứng viên mới và cũ sẽ lần lượt chạm trán với nhau để xác định xem ai mới là đại diện xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Rất nhanh thôi, ngay cuối tuần này, đội bóng đang giữ ngôi đầu bảng là Hải Phòng sẽ tiếp đón á quân Hà Nội FC trên sân Lạch Tray, và đây hứa hẹn sẽ là một trong những trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 3 LS V.League 1-2021.