Vòng 5 GĐ2 Night Wolf V.League 1-2023:
Gió đảo chiều ở cuộc đua vô địch

Thất bại của Hà Nội FC và Đông Á Thanh Hoá ở vòng 5 giai đoạn 2 Night Wolf V.League 1-2023 đã giúp Công an Hà Nội và Viettel có cơ hội bứt lên khi cuộc đua vô địch đang ở giai đoạn về đích.

Tâm điểm của vòng 5 giai đoạn 2 là cuộc chạm trán giữa Công an Hà Nội và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Một bên là đội bóng tân binh với dàn cầu thủ ngôi sao được mệnh danh là PSG Việt Nam, còn một bên là đội bóng giàu truyền thống nhất của V.League, lại là đương kim vô địch của giải đấu.

Sức hấp dẫn từ 2 cái tên này đã khiến sân Hàng Đẫy gần như chật kín trong buổi tối ngày 6/8/2023 với 14.000 khán giả, một điều rất hiếm khi xẩy ra ở các trận derby Thủ đô tại V-League trong nhiều năm gần đây.

Thậm chí, lượng khán giả đổ về sân Hàng Đẫy đông tới mức mà những khu vực khán đài lâu nay thường bỏ trống cũng được lấp kín, và nhiều giờ sau khi kết thúc trận đấu thì các tuyến phố quanh sân Hàng Đẫy mới hết cảnh tắc nghẽn.

Trở lại với diễn biến trận đấu, cả Công an Hà Nội lẫn Hà Nội FC đều đã cống hiến cho khán giả một màn tỷ thí vô cùng hấp dẫn. Hà Nội FC chỉ cần một kết quả hoà là sẽ tiếp tục giữ ngôi đầu bảng nhưng nhà đương kim vô địch vẫn chơi tấn công rất mãnh liệt, ăn miếng trả miếng với Công an Hà Nội trong từng đường bóng.

Cục diện căng thẳng được duy trì từ đầu cho tới cuối và trong thế trận nghẹt thở như vậy, đội bóng có được may mắn lớn hơn là Công an Hà Nội đã giành được chiến thắng 2-1 sít sao nhờ cú đúp bàn thắng của Gustavo. 3 điểm có được ở trận thắng này đã giúp Công an Hà Nội qua mặt chính Hà Nội FC để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2023.

Hiện tại Công an Hà Nội đang nắm được quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch, và nếu có được 2 chiến thắng trọn vẹn ở 2 vòng đấu còn lại của Night Wolf V.League 1-2023 thì Công an Hà Nội sẽ đăng quang ngôi vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu còn lại.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Công an Hà Nội làm được điều này, bởi ở vòng đấu sắp tới họ sẽ chạm trán Viettel, đội bóng vừa đánh bại chủ nhà Đông Á Thanh Hoá ở vòng này để vươn lên vị trí thứ 3, với cùng 32 điểm như Hà Nội FC và chỉ kém Công an Hà Nội đúng 2 điểm.

Đấy còn chưa kể tới việc Đông Á Thanh Hoá tuy chỉ xếp thứ 4 nhưng cũng kém Công an Hà Nội với khoảng cách 4 điểm, và đội bóng xứ Thanh vẫn còn cuộc chạm trán với Công an Hà Nội ở lượt trận cuối cùng, nên ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác định được danh tính của đội bóng sẽ lên ngôi ở Night Wolf V.League 1-2023.

Điều này càng tạo nên sức hấp dẫn cho cuộc đua vô địch của mùa giải năm nay, bởi cả 4 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2023 là Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Viettel và Thanh Hoá đều sẽ lần lượt gặp nhau trong 2 lượt trận cuối cùng của mùa bóng, và hãy chờ xem cuối cùng thì CLB nào sẽ vượt lên để giành được chiến thắng cuối cùng.

Bảng xếp hạng CLB nhóm A sau vòng 5 GĐ 2 Night Wolf V.League 1-2023: