Vòng 6 Night Wolf V.League 1 – 2023/24:
CLB Hà Nội trở lại đường đua

CLB Hà Nội đang cho thấy sự "hồi sinh" mạnh mẽ bằng những chiến thắng liên tiếp, qua đó trở lại đường đua vô địch. Ở cuộc đua nhóm cuối, CLB SLNA đã lần đầu tiên biết mùi chiến thắng, đồng thời đẩy CLB LPBank HAGL tiếp tục chìm nơi cuối bảng…

Giành chiến thắng trước Thể Công - Viettel, CLB Hà Nội trở lại đường đua vô địch.

CLB Hà Nội từng khởi đầu với thành tích không tốt, thậm chí có lúc rơi xuống nhóm cuối. Tuy nhiên, từ trận thắng CLB Becamex Bình Dương ở trận đấu bù vòng 1 (24/11) cho đến nay, đội bóng này lại “hồi sinh” mạnh mẽ với nhiều trận thắng quan trọng tại V.League 1. Trận thắng mới nhất, cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp tại đấu trường giải VĐQG, là trận thắng đẹp 2-0 trước đối thủ rất mạnh CLB Thể Công-Viettel.

Những chiến thắng đã giúp đội bóng giàu thành tích này trở lại đường đua vô địch. Cụ thể, hiện nay Văn Quyết và các đồng đội tuy vẫn tạm xếp thứ 7 nhưng khoảng cách với hai đội đầu bảng chỉ là 4 điểm (9 so với 13). Trong khi đó, phong độ của CLB Hà Nội hiện nay rất cao và vòng 7 sắp tới họ có cơ hội duy trì mạch thắng khi tiếp đón CLB đang cuối bảng HL Hà Tĩnh, còn các đối thủ cạnh tranh ở tốp đầu gặp những đối thủ không dễ chịu (Becamex Bình Dương gặp Đông Á Thanh Hóa, MQ Bình Định gặp Thể Công-Viettel, TX Nam Định gặp LPBank HAGL…).

Kết quả hai trận đấu diễn ra ngày 17/12, thuộc vòng 6 Night Wolf V.League 1-2023/24

CLB SLNA cũng đã cải thiện đáng kể vị trí trên BXH khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB LPBank HAGL. Chiến thắng “trận chung kết ngược” là chiến thắng đầu tiên của đội bóng sông Lam trong mùa giải mới. Ở chiều ngược lại, CLB LPBank HAGL vẫn chưa biết mùi chiến thắng (2 hòa, 4 bại). Chuỗi trận không thành công kéo dài khiến đội bóng phố núi Pleiku chưa thể thoát nhóm cuối, hiện nay chỉ còn xếp trên CLB HL Hà Tĩnh nhờ chỉ số phụ.

Nếu chiều nay (18/12), CLB Khánh Hòa có thể có điểm rời Lạch Tray thì áp lực dành cho LPBank HAGL, HL Hà Tĩnh càng thêm lớn, trong bối cảnh hai đội bóng được đánh giá “cùng nhóm” là Quảng Nam và SLNA đã tạm vượt lên với 6 điểm trong tay.