Vòng 6 Night Wolf V.League 1-2023:
Ngôi đầu nóng rực

Chỉ qua 3 ngày của lượt trận thuộc vòng 6 Night Wolf V.League 1 – 2023, ngôi đầu bảng xếp hạng đã có 3 lần đổi chủ, và đây là bằng chứng cho thấy cuộc đua vô địch tại giải VĐQG chuyên nghiệp đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn.

Thép Xanh Nam Định là đội bóng đầu tiên tận hưởng cảm giác của vị trí số một trên bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1 – 2023 sau khi vượt qua SLNA trên sân nhà Thiên Trường vào tối ngày 11/4 với tỷ số 1-0.

Sau đó 1 ngày, màn lội ngược dòng trong mưa vô cùng ấn tượng của Đông Á Thanh Hoá trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giúp thầy trò HLV Velizar Popov nối dài chuỗi trận bất bại, đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1 – 2023 thay thế vị trí của Thép Xanh Nam Định với 2 điểm nhiều hơn.

CLB Hà Nội đã giành chiến thắng 3-0 trước đội khách Hải Phòng tại vòng 6 Night Wolf V.League 1-2023.

Và ở ngày thi đấu cuối cùng của vòng 6 Night Wolf V.League 1 – 2023, trong trận cầu được coi là tâm điểm của vòng đấu giữa đội ĐKVĐ CLB Hà Nội và đương kim á quân CLB Hải Phòng, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 để trở lại vị trí số một trên bảng tổng sắp, với cùng 14 điểm như Đông Á Thanh Hoá nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại.

So với cuộc đua vô địch ở mùa giải năm ngoái, danh sách ứng viên của Night Wolf V.League 1 – 2023 ghi nhận thêm sự xuất hiện của 2 tên tuổi mới là Đông Á Thanh Hoá và Thép Xanh Nam Định, trong khi 2 đội bóng từng giành HCB và HCĐ mùa trước là Hải Phòng và TopenLand Bình Định vẫn giữ nguyên phong độ của mình.

Đấy còn chưa kể tới một loạt tên tuổi khác như Viettel, nhà quán quân của V-League 2020, tân binh Công An Hà Nội với dàn tuyển thủ ngôi sao, hay HAGL đang rất thăng hoa nhờ sức trẻ…

Điều này cho thấy cuộc đua vô địch tại Night Wolf V.League 1 – 2023 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và căng thẳng, khi danh sách ứng viên chiếm tới phân nửa số lượng CLB dự giải, và với việc khoảng cách điểm số giữa các đội bóng sít sao như hiện tại, chỉ cần 1, 2 kết quả thắng thua là bất cứ kịch bản nào cũng có thể xảy ra.

Ở một chiều hướng khác, cuộc cạnh tranh ở nửa cuối bảng xếp hạng cũng gay gắt không kém, khi cả 4 đội từ thứ 11 tới thứ 14 đều không thắng ở vòng 6 Night Wolf V.League 1 – 2023, khiến cục diện của nhóm này hầu như không có gì thay đổi.

Tuy nhiên, do cách biệt điểm số giữa các đội ở nửa cuối bảng xếp hạng không có sự chênh lệch quá lớn, và có tới 3 trong số CLB ở đây đều chưa thắng được trận nào ở mùa bóng năm nay, nên cuộc cạnh tranh sắp tới để bứt lên vị trí an toàn hơn chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt.

Sân Thiên Trường dẫn đầu số lượng khán giả đến sân tại vòng 6 Night Wolf V.League 1-2023.

Có một chi tiết rất đáng chú ý là loạt trận thuộc vòng 6 Night Wolf V.League 1 – 2023 diễn ra vào ngày thường,  nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm rất lớn của khán giả, bằng chứng là đã có tới 47.500 CĐV tới sân để theo dõi trực tiếp các trận đấu, đạt con số trung bình 6.786 người/trận, trong đó 2 “chảo lửa” truyền thống của giải VĐQG là sân Thiên Trường (14.000 người) và sân Pleiku (9.000 người) có đóng góp lớn nhất.

Bên cạnh việc thu hút khán giả tới sân, chất lượng chuyên môn của Night Wolf V.League 1 – 2023 cũng rất đáng kể với tổng cộng 16 bàn được ghi ở 7 trận đấu, trung bình 2,29 bàn/trận, và cả vòng đấu chỉ có duy nhất 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, còn 6 trận khác đều được chứng kiến những bàn thắng vô cùng đẹp mắt.

Tất cả những điều này đã lý giải vì sao sự quan tâm mà khán giả dành cho Night Wolf V.League 1 – 2023 lại tăng dần theo từng vòng đấu như vậy.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 6 Night Wolf V.League 1-2023: