Vòng 7 LS V.League 2-2021:
Những điểm số vàng

Vòng 7 LS V.League 2-2021 khép lại với không nhiều niềm vui cho các đội chủ nhà khi chỉ CLB Cần Thơ giành trọn vẹn 3 điểm trước đội khách. Những điểm số lúc này như “điểm số vàng” trên hàng trình cạnh tranh quyết liệt của các anh tài…

Vòng 7 LS V.League 2-2021 đã diễn ra 5 trận đấu theo như kế hoạch thi đấu đã ban hành. Trận đấu giữa CLB Công An Nhân Dân và CLB Huế tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

CLB Long An mở ra con đường cạnh tranh nhóm đầu bằng chiến thắng cực kỳ quan trọng trước chủ nhà An Giang. Tiền đạo kỳ cựu Anh Đức tiếp tục là cái tên tỏa sáng giúp CLB Long An giành trọn 3 điểm, qua đó vượt lên xếp vị trí thứ 3 trên BXH sau vòng 7, thể hiện bộ mặt khác hẳn so với chính họ ở mùa 2020.

Đội bóng từng vô địch V.League có thể là “ngựa ô” thú vị của mùa giải năm nay. Với chiến thắng trước An Giang, đồng thời hai đội bóng Khánh Hòa và BR-VT không biết thắng ở vòng 7 (Khánh Hòa hòa Phố Hiến, BR-VT thua Bình Phước), CLB Long An rút ngắn điểm số với hai đội đầu bảng chỉ còn trong phạm vi một trận thắng. Khoảng cách này chắc hẳn sẽ tạo động lực cho đội bóng miền Tây nỗ lực thời gian tới để bám đuổi, duy trì sự có mặt nhóm đỉnh bảng. Vì vậy, cuộc chiến nhóm đầu sẽ còn vô cùng hấp dẫn.

Ứng viên thăng hạng Quảng Nam vẫn chưa “bứt tốc” để chen chân tốp trên, tiếp tục tiến từng bước khá chậm. Vòng 7, đội bóng xứ Quảng cùng tân binh Phú Thọ chia điểm với tỉ số 1-1. Trận hòa khiến Quảng Nam chưa thể góp mặt trong tốp 6, chưa thủ rút ngắn cách biệt với các đối thủ xếp ngay trên là Cần Thơ, Huế, CAND, Đắk Lắk (các đội đều thi đấu ít hơn Quảng Nam 1 trận, 6 trận so với 7). Tuy nhiên, tất cả có thể thay đổi nhanh chóng sau thời gian giải tạm hoãn bởi khoảng cách giửa Quảng Nam và các đội trên chỉ là một trận thắng.

CLB Bình Phước tạo bất ngờ lớn ở vòng này khi giành chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay tại Bà Rịa trước chủ nhà BR-VT. Chiến thắng giúp đội bóng Bình Phước vượt lên khá xa so với hai cái tên còn lại nơi cuối bảng là Phố Hiến và An Giang, và mở ra cánh cửa hi vọng đua vào nhóm trên. Bất ngờ nhất cho đến nay chính là việc hai CLB Phố Hiến và An Giang vẫn ngụp lặn nơi đảy bảng. Bởi ở mùa 2020, cả hai là những cái tên thường trực nhóm đầu bảng, có nhiều chiến thắng ấn tượng.

Mọi việc thay đổi quá nhanh, cùng việc những cái tên như Phù Đổng, Phú Thọ.. thể hiện khát khao vươn lên, dự báo một mùa giải hạng Nhất nữa sôi động, thú vị, so tài quyết liệt. Từng điểm số một có thể đã thay đổi rất nhiều vị trí, và cả mục tiêu của mỗi đội bóng…

Với những diễn biến của tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương; gây ảnh hưởng đến công tác tổ chức trận đấu của Giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia LS 2021; ngày 5/5/2021, Ban Điều hành Giải đã có thông báo tạm dừng Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc gia LS 2021 kể từ Vòng 8 Giai đoạn 1 ngày 09/5/2021. Kế hoạch tổ chức các vòng đấu tiếp theo của Giải sẽ được BĐH Giải thông báo sau.

Bảng xếp hạng sau vòng 7 LS V.League 2-2021: