Vòng 9 Wake-up 247 V-League 2019:
Căng thẳng và bùng nổ!

Chỉ có 2 trận thắng cách biệt nhiều hơn 2 bàn, còn 5 trận đấu khác hoặc bất phân thắng bại hoặc thắng thua với cách biệt tối thiểu, vòng 9 Wake-up 247 V-League 2019 đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn hệt như một bộ phim hành động bom tấn, và kết quả tất yếu là số lượng khán giả tới sân tiếp tục được duy trì ở mức cao ( trung bình 7.714 người/trận).

Trước khi diễn ra vòng 9 Wake-up 247 V.League 1-2019, chẳng ai nghĩ Thanh Hoá lại có thể ghi tới 4 bàn vào lưới Hà Nội FC, nhưng rút cục kịch bản khó tin ấy lại trở thành sự thực, khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng buộc nhà ĐKVĐ giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa bóng năm nay.

Thanh Hoá đã không biết đến hương vị chiến thắng suốt 7 vòng đấu đầu tiên của Wake-up 247 V.League 1- 2019, nhưng chỉ 2 vòng liên tiếp gần đây, sau khi có sự thay đổi về nhân sự trên vị trí lãnh đạo, Thanh Hoá đã có liền 2 chiến thắng để nhảy vọt từ cuối bảng lên giữa bảng xếp hạng.

Tương tự Thanh Hoá, HAGL cũng đang được hưởng lợi nhờ hiệu ứng “người mới”, khi HLV Lee Tae Hoon dẫn dắt các cầu thủ phố Núi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Hàng Đẫy của Viettel trong một trận đấu mà kết thúc 45 phút đầu tiên, ai cũng nghĩ việc HAGL thoát thua trong hiệp 1 là quá đỗi may mắn.

Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của HAGL sau khi HLV Lee Tae Hoon lên thay ông Dương Minh Ninh trên cương vị HLV trưởng HAGL, và có lẽ những fan HAGL sẽ ước ao giá như sự thay đổi này diễn ra sớm hơn để đội bóng yêu mến của họ có vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng.

Thêm một sự trùng hợp nữa là 2 trận Thanh Hoá-Hà Nội FC và Viettel-HAGL cũng là 2 cuộc chạm trán hiếm hoi của vòng 9 Wake-up 247 V.League 1-2019 có cách biệt tỷ số nhiều hơn 2 bàn, vì ở 5 trận còn lại, trong khi Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng chỉ giành được chiến thắng sít sao trên sân nhà trước Sài Gòn FC và Sanna Khánh Hoà BVN, thì 3 trận TP.HCM-Quảng Nam, Dược Nam Hà Nam Định-Than Quảng Ninh và Hải Phòng-SLNA đều kết thúc với tỷ số hoà.

Việc cả 5 đội bóng đang đứng ở tốp đầu bảng xếp hạng Wake-up 247 V.League 1-2019 là TP.HCM, Hà Nội FC, SLNA, Than Quảng Ninh và Hải Phòng cùng không thắng ở vòng này khiến cho cục diện ở nhóm đua vô địch hầu như không có gì thay đổi, khi TP.HCM tuy đã vượt lên Hà Nội FC nhưng khoảng cách điểm số chỉ là 2 điểm, mà ở một cuộc đua đường trường khắc nghiệt và khó lường như Wake-up 247 V.League 1- 2019 thì không thể nói trước được gì.

Sự hấp dẫn và quyết liệt trong từng trận đấu đã khiến sức nóng của giải vô địch quốc gia tiếp tục được duy trì ở nhiệt độ cao trên khắp các sân cỏ cả nước.

Thống kê cho thấy đã có ít nhất 3 trận đấu ở vòng 9 Wake-up 247 V.League 1-2019 có số lượng khán giả tới sân theo dõi trực tiếp từ 10.000 người trở lên là sân Thiên Trường (Dược Nam Hà Nam Định-Than Quảng Ninh), sân Hàng Đẫy (Viettel-HAGL) và sân Lạch Tray (Hải Phòng-SLNA).

Hoạt động tuyên truyền “Uống rượu bia – Không lái xe” được triển khai tại các trận đấu của Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019

Vòng 9 Wake-up 247 V.League 1-2019 cũng chứng kiến một sự gắn kết chặt chẽ giữa bóng đá với xã hội, khi ở 7 sân diễn ra thi đấu các cầu thủ đều xếp hàng chụp ảnh với băng-rôn in chữ “Uống rượu bia – Không lái xe” để tuyên truyền và cổ vũ cho phong trào nói không với rượu bia khi cầm lái, nhằm giúp các cổ động viên nâng cao ý thức an toàn giao thông trong bối cảnh tình trạng lái xe gây tai nạn do có nồng độ cồn trong máu đang làm nhức nhối xã hội.

Việc tuyên truyền và cổ vũ phong trào nói không với rượu bia khi cầm lái như vậy là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa của đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, bởi tất cả chúng ta đều biết đa số cổ động viên bóng đá là nam giới và đây là đối tượng cần được nhắc nhở rất nhiều về ý thức “Uống rượu bia – Không lái xe”.

Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.