Trước vòng 1 GĐ 2 Night Wolf V.League 1 – 2023:
Thấp thỏm trước giai đoạn quyết định

Sau quãng nghỉ nhường chỗ cho Cúp Quốc Gia, Night Wolf V.League 1 - 2023 sẽ trở lại với các trận thuộc vòng 1 giai đoạn 2 - giai đoạn quyết định đối với cuộc đua tranh ngôi vô địch (nhóm A) cũng như tìm kiếm những suất trụ hạng (nhóm B).

 

Ở nhóm A có 4 cặp đấu, được lần lượt tiến hành trong 3 ngày.

Thứ 7 (15/7) chỉ có 1 trận duy nhất tại sân Hàng Đẫy giữa Viettel (21đ, hạng 4) với Hải Phòng (19đ, hạng 5). 2 đội đang có thứ hạng sát nhau trên bảng xếp hạng, cùng thắng ở vòng đấu cuối giai đoạn 1 ngay trên sân đối phương. Xét một cách toàn diện, Viettel chỉ được đánh giá là nhỉnh hơn một chút nhờ yếu tố sân nhà. Cũng tại sân Hàng Đẫy, đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh vừa vượt qua Thép Xanh Nam Định để tiến vào vòng bán kết Cúp Quốc gia. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng vừa giành giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất tháng 6.

Chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Đông Á Thanh Hoá ở vòng trước càng tô đậm thêm tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV xuất sắc nhất tháng 6. Bởi vậy, nếu cộng thêm kết quả mang tính tham khảo ở lượt đi (hoà 0-0 tại sân Lạch Tray) đây sẽ là trận đấu gay cấn, cân bằng và rất khó đoán định kết quả.

Hai trận tiếp theo của nhóm A cùng diễn ra vào Chủ nhật (16/7).

Đông Á Thanh Hoá (23đ, xếp thứ 2) tiếp đón Thép Xanh Nam Định (19đ, hạng 7) trên sân nhà với quyết tâm giành chiến thắng với hy vọng ít nhất là duy trì thứ hạng tạm thời trong cuộc đua tới ngô vô địch. Nhưng phía bên kia, sau những sự bổ sung nhân sự chất lượng, đội bóng thành Nam cũng đang đặt mục tiêu cao ở mùa giải này. Với lối chơi chặt chẽ, họ từng thủ hoà Đông Á Thanh Hoá trên sân nhà ở giai đoạn 1. Tuy bị đánh giá thấp hơn đôi chút vì phải thi đấu trên sân đối phương nhưng sẽ là không bất ngờ nếu Thép Xanh Nam Định có điểm sau khi trận đấu kết thúc.

Thép Xanh Nam Định từng cầm hoà Đông Á Thanh Hoá ở giai đoạn Night Wolf V.League 1 – 2023.

Tại sân Hàng Đẫy, không có gì nghi ngờ khi CLB Công an Hà Nội (24đ, đang dẫn đầu bảng) sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (18đ, hạng 8). Việc vừa bị loại ở Cúp Quốc gia 2023 sẽ khiến đội bóng của HLV Flavio Luiz dành sự tập trung tối đa vào cuộc đua tới chức vô địch Night Wolf V.League 1 – 2023. Thử thách trước mắt đội bóng tân binh rất lớn, nhất là khi 3 đối thủ mạnh (Đông Á Thanh Hoá, CLB Hà Nội và Viettel) đang bám sát phía sau.

CLB Công An Hà Nội từng đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-2 trong trận đối đầu ở giai đoạn 1. Nhưng ở 2 trận gần đây, họ lại thất thủ 0-1 đầy bất ngờ trước đội cuối bảng tại sân Hoà Xuân (vòng 13 GĐ 1 Night Wolf V.League 1 – 2023) và thất bại trên chấm luân lưu trước Thép Xanh Nam Định (vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023). Có thể hình dung, HL.HT sẽ thêm 1 lần nhập cuộc với đấu pháp phòng ngự phản công để hy vọng có điểm trong trận đấu này.

Trận đấu muộn nhất của nhóm A sẽ diễn ra vào Thứ 2 (17/7) cũng tại sân Hàng Đẫy, nơi ĐKVĐ Hà Nội (tạm xếp thứ 3 với 22đ) đối đầu TopenLand Bình Định (19đ, hạng 6). Đây sẽ vừa là dịp để Hà Nội có thể đòi lại “món nợ” thua 1-3 tại Quy Nhơn, vừa duy trì thế cạnh tranh ở tốp đầu để hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Ngược lại, đội khách cũng sẽ không hề e ngại đặt chỉ tiêu có điểm khi vừa giành vé vào bán kết Cúp QG.

Cả 3 trận đầu tiên của nhóm B cùng diễn ra vào Thứ 7 (15/7).

Tại sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (14đ, hạng 10) tiếp đón tân binh Khánh Hoà (13đ, hạng 11). Đội chủ nhà có đôi chút lợi thế ở trận đấu này. Ở giai đoạn 1, đội bóng phố núi đã có thành tích bất bại trên sân nhà (thắng 1, hoà 5), dù chưa thật thuyết phục nhưng cũng đủ để người hâm mộ bớt đi mối lo trắng tay trước đối thủ “vừa miếng”. Nhưng cũng tại đây, thầy trò HLV Kiatisuk từng chấp nhận chia điểm với đối phương ở trận lượt đi. Không có lực lượng mạnh, nhưng khi cần Khánh Hoà vẫn có khả năng gây khó khăn cho các đối thủ bởi lối đá phòng ngự tập trung rất khó chịu. Bởi vậy, chưa thể nói trước trong này, liệu đại biểu “phố núi” có thể phát huy được ưu thế trước đối thủ đến từ “phố biển” hay không.

Sông Lam Nghệ An (16đ, hạng 9) tái đấu với CLB TP. HCM (8đ, hạng 13) trên sân Vinh, nơi thầy trò HLV Phan Như Thuật từng giành trọn 3 điểm tại giai đoạn 1. Với những tín hiệu tích cực trong các trận đấu gần đây (đặc biệt là chiến thắng 1-0 trước ĐKVĐ Hà Nội ngay trên sân đối phương ở vòng 13), không có gì để nghi ngờ vào ưu thế và mục tiêu có thêm 1 trận thắng của đội bóng xứ Nghệ. Ngược lại, dù vẫn đang ở vị trí tương đối nguy hiểm (chỉ hơn đội cuối bảng Becamex Bình Dương vỏn vẹn 1 điểm), nhưng hoà trận này cũng là kết quả thành công với đội khách.

Cuối cùng là 1 trong các trận “chung kết ngược” của nhóm 2 tại sân Hoà Xuân, nơi SHB Đà Nẵng (10đ, hạng 12) – đội vừa tạm thoát khỏi vị trí đáy bảng sau chiến thắng đầu tiên kể từ đầu giải trước CLB Công An Hà Nội – đối đầu với Becamex Bình Dương (7đ, hạng 14) – đội duy nhất chưa biết mùi thắng lợi ở mùa giải năm nay. Xét một cách toàn diện (trong đó có phong độ và yếu tố sân nhà) thì đội bóng sông Hàn của HLV Phạm Minh Đức được đánh giá cao hơn một chút so với đội bóng đất Thủ đang được dẫn dắt bởi HLV Lê Huỳnh Đức trong trận đấu này.