Đoàn công tác của VPF đã hoàn tất khảo sát, đánh giá một số CLB phía Bắc

Như tin đã đưa, được sự nhất trí của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và chỉ đạo của Hội đồng quản trị công ty VPF về việc kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất của các CLB chuyên nghiệp tham dự các Giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2014, VPF bắt đầu triển khai đợt công tác khảo sát tình hình chuẩn bị các điều kiện tổ chức và kiểm tra sân thi đấu của Câu lạc bộ từ ngày 9/10/2013 đến 24/10/2013.

Kế hoạch khảo sát, đánh giá tình hình CLB trước mùa giải là hoạt động quan trọng trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải đấu chuyên nghiệp. Dựa trên những kết quả thu được sau chuyến công tác, Công ty VPF sẽ phối hợp cùng các CLB triển khai kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Theo đó, VPF đã thành lập Đoàn khảo sát gồm 8 thành viên, chia làm 3 nhóm do Ông Trần Duy Ly, Giám đốc điều hành VPF làm trưởng đoàn. Với danh sách 15 CLB cần kiểm tra thực tế, đoàn khảo sát chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động, công tác chuẩn bị cho mùa giải mới của các CLB. Trong đó, chú trọng các vấn đề chuyên môn như: mặt sân thi đấu, cầu môn, hệ thống đèn chiếu sáng, công tác bảo đảm an ninh, các phòng chức năng, đặc biệt là tình hình tài chính và công tác đào tạo trẻ… phải đáp ứng theo yêu cầu của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp ban hành năm 2013.

Một trong 3 nhóm đi khảo sát đã hoàn tất công tác, đoàn do ông Trần Duy Ly, Giám đốc điều hành Công ty VPF đã kết thúc đợt kiểm tra này qua những địa điểm: Nghệ An, Ninh Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh.
Đoàn kiểm tra đã có những đánh giá về công tác chuẩn bị mùa giải mới của các CLB này như sau:

– CLB Sông Lam Nghệ An: công tác chuẩn bị bài bản, chuyên nghiệp và có kế hoạch dài hơi. Thời gian tới CLB sẽ nâng cấp mặt sân cũng như tăng độ sáng của giàn đèn phục vụ tổ chức thi đấu một cách tốt nhất ở mùa giải mới.

– CLB Xi Măng The Vissai Ninh Bình: đoàn khảo sát yêu cầu CLB cần nâng cấp mặt sân đạt tiêu chuẩn để tham gia giải VĐQG cũng như AFC Cup mùa giải 2014. Xây mới hệ thống phòng vệ sinh trên các khán đài. Sơn lại sân vận động và tăng độ sáng của giàn đèn trên sân.

– CLB Xi Măng Vicem Hải Phòng: nhìn chung công tác chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB hiện tại khá đảm bảo theo yêu cầu.

– Riêng CLB Than Quảng Ninh mới lên hạng ở sân chơi V.League 2014 được đoàn công tác hết sức lưu tâm. Tham dự buổi làm việc với CLB Than Quảng Ninh gồm có: Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Quảng Ninh, Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, Lãnh đạo tuyển than Cửa Ông và GĐĐH CLB bóng đá Than Quảng Ninh. Ông Trần Duy Ly đánh giá cao về sự chuẩn bị cho mùa giải 2014, đặc biệt là kế hoạch tài chính của CLB là rất khả quan. Tuy nhiên, về cơ sở vật chất của CLB bóng đá Than Quảng Ninh chưa được hoàn thiện và cần phải thúc đẩy nhanh hơn như chất lượng mặt sân, giàn đèn để kịp cho mùa bóng mới khởi tranh vào đầu năm 2014.

Cho tới thời điểm này, 2 đoàn công tác còn lại tiếp tục công tác khảo sát các khu vực miền Trung và miền Nam, dự kiến kết thúc vào ngày 24/10.