J.League sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành cùng VPF

Chiều nay 25/11, TGĐ J.League – ông Yukio NAKANO cùng đoàn công tác J.League đã đến thăm trụ sở VPF và cùng có cuộc họp bàn chiến lược về sự hợp tác lâu dài giữa J.League và VPF.

Trực tiếp đón ông NAKANO cùng phái đoàn công tác J.League, Chủ tịch Võ Quốc Thắng đánh giá rất cao sự nhiệt tình hỗ trợ về mọi mặt của J.League nói chung và ông NAKANO nói riêng. Sự thân thiện và mối quan hệ mật thiết giữa hai bên, cùng nhiều hoạt động hỗ trợ từ J.League đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển bóng đá Việt Nam nói chung, các giải bóng đá chuyên nghiệp do VPF tổ chức nói riêng.

Tại buổi họp, Chủ tịch Võ Quốc Thắng cũng đã tổng kết một số thành công bước đầu trong quan hệ hợp tác giữa VPF và J.League. Đặc biệt là việc cử chuyên gia Nhật Bản – ông Tanaka KOJI đảm nhiệm vị trí Trưởng BTC Giải VĐQG Eximbank 2014 thực sự là bước đột phá trong công tác quản lý, tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Chuyến công tác, khảo sát tại Nhật Bản đợt tháng 9 vừa qua, có sự tham gia của đại diện các CLB đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ phía J.League cũng thu được nhiều kết quả tích cực, mô hình bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản rất đáng học tập và có rất nhiều điều có thể áp dụng tại Việt Nam. Trong tương lai, VPF sẽ cố gắng tổ chức những chuyến đi như vậy với thời gian dài hơn. Trong cuộc họp này, Chủ tịch Võ Quốc Thắng rất mong JFA và J.League sẽ giới thiệu các chuyên gia có kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ sang Việt Nam hỗ trợ các CLB, cũng như giới thiệu nhiều đối tác có tiềm năng cho các CLB và VPF.

Phát biểu tại cuộc họp, ông NAKANO cho biết: J.League sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành cùng VPF. Với yêu cầu hỗ trợ đào tạo trẻ, chỉ cần các CLB chủ động có kế hoạch và những yêu cầu cụ thể, phía J.League luôn sẵn sàng giới thiệu và cử các chuyên gia cùng những giáo trình phù hợp.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch VPF và TGĐ J.League đều mong muốn trong tương lai, hai bên sẽ có nhiều chương trình hợp tác lâu dài hơn nữa. Hai bên sẽ cùng khai các thế mạnh bóng đá mỗi nước, cũng như tích cực trao đổi các kinh nghiệm trong bóng đá để hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Theo lời mời từ J.League như năm 2013, dự kiến ngày 5/12 tới đây thì đại diện của VPF sẽ sang Nhật dự khán trận đấu cuối mùa giải và tham dự Gala tổng kết mùa giải 2014 do J.League tổ chức vào ngày 9/12/2014.

Tham khảo một số hình ảnh của buổi làm việc >>> tại đây <<<