Ngày 5/1/2014 khai mạc Lớp tập huấn Giám sát, Trọng tài mùa giải 2014

Chương trình tập huấn giám sát, trọng tài, điều phối viên các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2014 sẽ được Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức từ ngày 5 đến 9/1/2014 tại Tỉnh Bình Dương.

Đây là chương trình tổ chức định kỳ hàng năm trước khi diễn ra một mùa giải mới. Tham dự lớp tập huấn năm nay dự kiến có khoảng 153 học viên gồm: 105 Trọng tài và Giám sát trọng tài, 27 Giám sát trận đấu, và 21 Điều phối viên đã từng làm nhiệm vụ tại các giải VĐQG, HNQG, Cúp QG trong những năm gần đây.

Theo chương trình dự kiến của BTC, các  Giám sát trận đấu, Giám sát Trọng tài, Trọng tài và Trợ lý Trọng tài tham dự lớp tập huấn sẽ phải tham dự các bài kiểm tra thể lực và kiểm tra lý thuyết. Chỉ những học viên đạt yêu cầu thể lực và có kết quả kiểm tra lý thuyết tốt mới được giao nhiệm vụ tham gia điều hành các trận đấu tại mùa giải 2014.

Bên cạnh đó, một trong những nội dung quan trọng tại lớp tập huấn là việc rút kinh nghiệm trong công tác Giám sát trận đấu, Giám sát trọng tài, Trọng tài mùa giải 2013. Được biết, hiện Ban Trọng Tài đã tiến hành mổ băng và cắt lại những tình huống xử lý của Trọng Tài tại các trận đấu thuộc giải VĐQG, HNQG, Cúp QG 2013 để phục vụ cho lớp tập huấn. Ngoài ra, Các học viên tham dự lớp tập huấn cũng sẽ được phổ biến Quy chế BĐCN đã sửa đổi 2014; Điều lệ các giải VĐQG, HNQG và Cúp QG; Quy chế hoạt động, chức năng nhiệm vụ và thực hiện nghi thức trận đấu năm 2014; chuẩn bị các công tác an ninh, an toàn mùa giải 2014….

Đặc biệt, trong đợt tập huấn lần này, các học viên cũng sẽ cùng dự khán 2 trận đấu của U19 Việt Nam vs A.Roma và U19 Việt Nam vs Nhật Bản. Sau trận đấu, thông qua việc dự khán trực tiếp 2 trận đấu trên, các Giám sát trận đấu, Giám sát trọng tài, Trọng tài và Trợ lý trọng tài sẽ có cơ hội cùng chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm nghề nghiệp, giúp ích cho thực tiễn công việc của mình.

Tại mùa giải 2014, công tác trọng tài là một trong những vấn đề VPF sẽ đặc biệt chú trọng. Trong ngày cuối cùng của chương trình tập huấn, BTC sẽ dành thời gian để giải đáp thắc mắc trong công tác Giám sát trọng tài và Trọng tài, cũng như thống nhất các vấn đề để chuẩn bị chu toàn cho một mùa giải mới.

VPF sẽ liên tục cập nhật các thông tin về Chương trình tập huấn Giám sát, Trọng tài, Điều phối viên các giải bóng đá chuyên nghiệp 2014.