Nhà vô địch Eximbank V.League 1 – 2014 có thể nhận giải thưởng 7,5 tỷ đồng

Ngoài 4 tỷ tiền thưởng theo quy định, đội bóng lên ngôi vô địch Eximbank V.League 1 - 2014 sẽ có thêm 3,5 tỷ đồng hỗ trợ từ VPF nếu chấp hành tốt những quy định theo Quy chế và Điều lệ giải.

VPF vừa công bố Quy định chấm điểm các CLB trong mùa bóng 2014. Theo đó, VPF đã đưa ra hàng loạt tiêu chí như tinh thần thái độ thi đấu, ý thức chấp hành của CLB, quan chức, cầu thủ; quy định về nghĩa vụ tài chính, công tác tổ chức trận đấu của CLB… trong mùa giải 2014.

Với từng tiêu chí này, VPF còn chia nhỏ và chi tiết từng nội dung trước khi chấm điểm các CLB dự V.League và giải hạng Nhất ở mùa bóng 2014.

Sở dĩ VPF đưa ra Quy định chấm điểm các CLB trong mùa 2014 như vậy là để lấy cơ sở, tính toán chi phí hỗ trợ tài chính các từng CLB dự giải vào cuối mùa bóng. Đây là khoản hỗ trợ nằm trong gói hỗ trợ tài chính 20 tỷ đồng, trong đó Eximbank V.League 1 – 2014 chiếm 15 tỷ đồng và giải hạng Nhất nhận 5 tỷ đồng, do VPF đưa ra vào đầu mùa bóng. Thông qua cách chấm điểm và bảng xếp hạng thi đấu, VPF sẽ tính toán chi phí và sắp xếp các đội bóng được hưởng khoản hỗ trợ vào cuối mùa.

Theo tính toán của VPF, nhà vô địch Eximbank V.League 1 – 2014 có thể nhận tối đa số tiền 7,5 tỷ đồng từ VPF. Số tiền này bao gồm 4 tỷ đồng giải thưởng cố định cho danh hiệu vô địch, 3,5 tỷ đồng hỗ trợ vào cuối mùa bóng, dựa trên thành tích. Tất nhiên, nếu nhà vô địch Eximbank V.League 1 – 2014 vi phạm phải các tiêu chí nằm trong Quy định chấm điểm các CLB mới đưa ra, họ sẽ bị trừ điểm, đồng nghĩa không thể đạt tối đa con số 7,5 tỷ đồng.

Ở Eximbank V.League 1 – 2013, gói hỗ trợ tài chính của VPF đã lần đầu được đưa ra để giúp đỡ cho các đội bóng dự giải. Nhà vô địch Eximbank V.League 2013 Hà Nội T&T ngoài việc nhận được 4 tỷ đồng tiền thưởng “cứng”, còn được VPF hỗ trợ gần 2 tỷ đồng.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn mới đây cho hay, VPF cố gắng tìm được nguồn tài chính khoảng 70 tỷ đồng để duy trì cho mùa bóng 2014. Mục tiêu này thật sự là thách thức cho VPF, bởi ngay chính nhà tài trợ Eximbank cũng đã cắt giảm khoản tài trợ cho V.League 2014 còn 30 tỷ đồng, thay vì lũy tiến thành hơn 40 tỷ đồng.

VPF hiện đang tích cực tìm kiếm tài trợ cho giải hạng Nhất và Cup Quốc gia, đồng thời tìm thêm những đơn vị bảo trợ khác để huy động nguồn tài chính ở mức cao nhất.