Vòng 14 giải hạng Nhất QG-An Cường 2018:
Đại chiến nơi đầu bảng

CLB Viettel và Đồng Tháp sẽ gặp nhau trong trận đấu có tính chất bước ngoặt cho cả hai đội. Đội bóng nào giành chiến thắng ở trận đại chiến chiều nay nhiều khả năng giành tấm vé lên thẳng V.League 2018…

CLB Đồng Tháp từng có cơ hội vượt qua đội bóng Viettel để chiếm lĩnh ngôi đầu BXH. Tuy nhiên, thầy trò HLV Trần Công Minh không thể tận dụng thành công cơ hội, ngược lại còn để Viettel bỏ lại khoảng cách 2 điểm giai đoạn nửa đầu lượt về. Ở trận đối đầu chiều nay (7/9) trên sân Hàng Đẫy, đội khách Đồng Tháp không thể tiếp tục có kết quả bất lợi trước đối thủ.

CLB Viettel từng thi đấu khá thất vọng đầu lượt về, nhận những thất bại bất ngờ trước Đắk Lắk, XM Fico Tây Ninh. Điều đó đánh thẳng vào tham vọng giành vé lên chơi V.League mùa giải 2019 của đội bóng áo lính. Trên sân nhà, sau giai đoạn nghỉ để củng cố lại những điểm chưa ổn, chắc hẳn CLB Viettel sẵn sàng cho cuộc đại chiến chiều nay.

Ở chiều ngược lại, CLB Đồng Tháp cũng chẳng muốn nhận thất bại trong trận “chung kết” rồi tự đẩy mình ra xa ngôi đầu bảng, chưa kể các đội bóng như Đắk Lắk, Hà Nội B cũng đang “phà hơi nóng” ngay sau họ. Lợi thế sân bãi đang nghiêng về Viettel, nhưng tâm lý có lẽ là chìa khóa của trận đấu này. Đội bóng nào làm tâm lý tốt hơn, nhiều khả năng sẽ có cách nhập cuộc hợp lý để tìm ra công thức chiến thắng, tránh những sai lầm.

Cũng trong ngày 7/9, giải còn diễn ra trận đấu giữa CLB Bình Định TMS và CLB Bóng đá Huế. CLB Bóng đá Huế hết mục tiêu đua tranh tấm vé thăng hạng. Nhưng họ không thể thi đấu lơ là bởi nhóm cuối đang ào ào tiến lên. Và cái tên Bình Định TMS chính là đội bóng như vậy. Khoảng cách giữa đội bóng miền Trung với nhóm cuối chỉ 3-4 điểm nên mọi việc đều có thể xảy ra trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Ngày 8/9, giải tiếp tục diễn ra 3 cặp đấu còn lại của vòng 14. Cặp đấu đáng chú ý nhất trong ngày là cuộc so tài giữa CLB Đắk Lắk và Hà Nội B. Đội bóng Tây Nguyên bất ngờ “lột xác” ở giai đoạn cuối lượt đi, đầu lượt về khi giành liên tiếp 5 chiến thắng, từ nhóm cuối vượt lên vị trí thứ 3 trên BXH. Phong độ tuyệt vời của họ có tiếp tục thể hiện hay không là câu hỏi thú vị sau kỳ nghỉ vừa qua. Với CLB Hà Nội B – đội bóng cũng thi đấu khá ấn tượng, họ không dễ để “bắt nạt” dù phải thi đấu trên sân khách. Cánh cửa V.League sẽ hé mở với đội bóng nào giành chiến thắng chiều 8/9.

Hai đội bóng đang ở cuối bảng là CLB Công An Nhân Dân và XM Fico Tây Ninh có các trận đấu gặp Long An và Bình Phước. Với hai đội bóng này, mỗi trận đấu bây giờ đều như những trận “chung kết”, là cơ hội để họ tự định đoạt số phận của mình, không lún sâu dưới đáy bảng và nhận tấm vé ngược. CLB Long An vẫn còn tia hy vọng trong cuộc đua lên hạng nên họ chắc chắn không buông xuôi dễ dàng. CLB Bình Phước cũng chưa an toàn trụ hạng nên họ phải “chiến đấu”.