Siêu Cúp QG – Cúp THACO 2020:
Khởi đầu như mơ!

Mùa giải 2021 đã khởi đầu vô cùng hứa hẹn bằng màn tranh tài đỉnh cao của Viettel và Hà Nội FC ở trận tranh Siêu Cúp QG – Cúp THACO 2020 diễn ra chiều ngày 09/01/2021.

CLB Hà Nội xuất sắc giành Siêu Cúp Quốc gia THACO 2020. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - Ông Trần Đức Phấn, Tổng thư ký VFF - Ông Lê Hoài Anh, Đồng Trưởng BTC trận đấu - Ông Lê Xuân Sơn và ông Nguyễn Minh Ngọc, cùng trao giải cho CLB Hà Nội.

Không hổ danh là 2 đội bóng mạnh nhất Việt Nam lúc này, cả ĐKVĐ V.League Viettel lẫn ĐKVĐ Cúp QG đều đã cho thấy vì sao họ lại có mặt ở trận đấu có ý nghĩa mở màn cho mùa giải mới.

Nếu như Viettel vẫn trình diễn lối chơi chắc chắn, chặt chẽ đã thành thương hiệu dưới thời HLV Trương Việt Hoàng thì Hà Nội FC lại gây ấn tượng cho người hâm mộ bằng những pha phối hợp ăn ý, nhịp nhàng như vẫn thường thấy từ nhiều năm qua.

Cùng đóng quân ở Thủ đô và đã có quá nhiều lần chạm trán với nhau trong mùa giải 2020, từ cuộc đua vô địch ở LS V.League 1-2020 cho tới Cúp QG – Bamboo Airways 2020, sẽ không quá lời nếu nói rằng Viettel và Hà Nội FC đã hiểu nhau đến tận chân tơ kẽ tóc.

Tổ Trọng tài điều khiển trận đấu cùng đại diện hai đội bóng CLB Viettel và CLB Hà Nội.

Chính vì thế mà những ngòi nổ nguy hiểm hoặc những bài vở tấn công sở trường của cả 2 bên đều bị khống chế rất chặt chẽ, khiến cho các khán giả trông mong vào một bữa tiệc bàn thắng ngoạn mục trên sân Hàng Đẫy ở trận tranh Siêu Cúp QG – Cúp THACO 2020 đã không thể toại nguyện.

Thế nhưng nói như vậy không có nghĩa là màn so tài này kém sức hấp dẫn, bởi đội hình 2 đội vẫn còn những nhân tố mới, như Pedro, Hữu Thắng bên phía Viettel, hay Geovane, Bruno Cunha của Hà Nội FC, và chính họ đã mang tới những nét chấm phá tươi mới trong lối chơi của 2 bên.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng được thực hiện từ một kịch bản như thế, khi tân binh của Hà Nội FC là Geovane đã kiến tạo như dọn cỗ cho Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở nửa cuối hiệp 2, đem lại danh hiệu Siêu Cúp QG lần thứ 3 liên tiếp cho Hà Nội FC.

Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chỉ có 5.000 khán giả may mắn được phép tới sân Hàng Đẫy vào chiều ngày 9/1 để theo dõi trận tranh Siêu Cúp QG – Cúp THACO 2020.

Số lượng khán giả này chưa đủ để lấp kín sân Hàng Đẫy nhưng nếu xét trong bối cảnh rất nhiều giải VĐQG trên thế giới không thể mở cửa đón khán giả, hoặc thậm chí là phải hoãn lại vì Covid-19, thì con số 5.000 khán giả trên sân Hàng Đẫy lại có ý nghĩa rất lớn, bởi nó chính là biểu tượng cho tinh thần thể thao chiến thắng dịch bệnh mà bóng đá Việt Nam đã và đang là tâm điểm của thế giới.

Trong năm 2020, mặc dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn do Covid-19 gây ra nhưng các giải bóng đá chuyên nghiệp vẫn về đích như kế hoạch một cách tuyệt đối an toàn, và tất cả đều chờ mong một kịch bản tích cực như vậy sẽ tiếp tục xuất hiện ở mùa bóng 2021.

Căn cứ vào những dấu hiệu tươi mới và quen thuộc ở trận tranh Siêu Cúp QG – Cúp THACO 2020, có nhiều cơ sở để tin rằng mùa giải 2021 sẽ rất hứa hẹn và đáng để chờ đợi.

Một số hình ảnh tại trận đấu:

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trao tặng số tiền thu được từ tiền bán vé tại hai trận đấu giao hữu của Đội tuyển quốc gia Việt Nam cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.
Ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập Báo Tiền Phong (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty VPF (ngoài cùng bên phải) trao tặng hoa và kỷ niệm chương cho các Nhà tài trợ và đại diện Ban quản lý sân Hàng Đẫy.
Tổng thư ký VFF – Ông Lê Hoài Anh trao tặng giải thưởng ghi bàn thắng đầu tiên cho cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh (68) CLB Hà Nội.
Ông Lê Xuân Sơn – TBT Báo Tiền Phong, Đồng Trưởng BTC trận đấu Siêu Cúp THACO 2020 trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho cầu thủBùi Hoàng Việt Anh (68) CLB Hà Nội.
Ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó CT HĐQT – TGĐ Công ty VPF, Đồng trưởng ban tổ chức trận Siêu Cúp THACO 2020 trao tặng kỷ niệm chương và tiền thưởng 200 triệu đồng cho đội bóng Viettel.
CLB Hà Nội xuất sắc giành Siêu Cúp Quốc gia THACO 2020. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – Ông Trần Đức Phấn, Tổng thư ký VFF – Ông Lê Hoài Anh, Đồng Trưởng BTC trận đấu – Ông Lê Xuân Sơn và ông Nguyễn Minh Ngọc, cùng trao giải cho CLB Hà Nội.