Chương trình V.League – Việc có ích đến thăm cựu HLV Vương Tiến Dũng

Tiếp tục phát huy tinh thần nhân văn và ý nghĩa của chương trình V.League – Việc có ích, BTC chương trình đã có dịp đến thăm cựu HLV giàu danh hiệu bậc nhất lịch sử V.League - Vương Tiến Dũng trong những ngày tháng 6.

Vị tướng đầy kiêu hùng ngày nào giờ đã không còn sinh hoạt bình thường sau cơn biến cố vì tai biến hồi giữa năm 2018. Dù vậy, bóng đá dường như đã ngấm vào từng mạch máu trên cơ thể vị cựu thuyền trưởng của nhiều đội bóng tại V.League.

Liên chi hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam đã kết nối chương trình đến thăm vị HLV lão làng trong một ngày giữa tháng 6 với tiết trời tại Hà Nội nóng như đổ lửa. “Người lính già” đã không còn khoẻ mạnh như hình ảnh trên sân bóng năm nào, nhưng vị cựu HLV này vẫn đủ minh mẫn để tiếp chuyện về bóng đá xưa nay cùng những người làm chương trình.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, cựu HLV Vương Tiến Dũng từng đào tạo ra nhiều thế hệ danh thủ nổi tiếng của Thể Công như Đỗ Mạnh Dũng, Nguyễn Hồng Sơn… Ông là HLV đầu tiên đoạt Siêu cúp Quốc gia (năm 1999) và cũng là vị HLV từng khiến khán đài Lạch Tray trở thành “thánh địa”, nơi “đi dễ, khó về” của nhiều đội bóng tại V.League.

Quãng thời gian cầm quân tại đất Cảng để lại ấn tượng sâu đậm với HLV họ Vương, nhưng cũng khiến ông day dứt nhất sự nghiệp huấn luyện của mình. “Không ở đâu, người hâm mộ và khán giả yêu quý, ủng hộ tôi như tại Hải Phòng. Tiếc nuối lớn nhất của tôi đối với mảnh đất này là không mang lại một danh hiệu vô địch trong khát khao của nhân dân, sự ủng hộ của lãnh đạo”, nhà cầm quân lừng lẫy một thời xúc động chia sẻ.

Tới thăm HLV Vương Tiến Dũng ở số lần này, Phó tổng giám đốc Công ty VPF Võ Văn Hùng có dịp ôn lại những kỷ niệm về đội bóng miền Tây ngày nào. Cả ông Hùng và HLV Vương Tiến Dũng đều từng có dịp làm việc tại CLB Cần Thơ. “Hùng còn dẫn dắt Cần Thơ trước cả anh”, nhà cầm quân gốc Bắc Giang hào hứng chia sẻ.

Thay mặt chương trình V.League – Việc có ích, ông Võ Văn Hùng gửi tặng HLV Vương Tiến Dũng phần quà động viên tinh thần. “Phần quà này chứa đựng tình cảm của Công ty VPF. Chúng tôi luôn nhớ đến hình ảnh cầu thủ Vương Tiến Dũng và sau này là HLV Vương Tiến Dũng đã xây dựng, bồi đắp cho bóng đá Việt Nam. HLV Dũng là tấm gương để các thế hệ cầu thủ, HLV sau này noi theo”, Phó tổng giám đốc Công ty VPF chia sẻ.

Đón nhận món quá, HLV Vương Tiến Dũng dành lời cảm ơn trong sự xúc động, vui mừng: “Tôi cám ơn chương trình, Công ty VPF. Món quà này như một giải thưởng, sự động viên đối với tôi”.

Với mục đích gắn kết trách nhiệm cộng đồng, lan tỏa những giá trị tích cực của bóng đá, tri ân các cựu cầu thủ từng cống hiến cho bóng đá Việt Nam đang gặp hoàn cảnh khó khăn, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phối hợp cùng FPT Play, Tập đoàn Hoành Sơn cùng các đối tác đang tài trợ tại mùa giải 2023 triển khai thực hiện chương trình V.League – Việc có ích. Chương  trình khắc họa những câu chuyện ký ức của các cựu cầu thủ về bóng đá ở thập niên 80. Thông qua chương trình, Công ty VPF, Tập đoàn Hoành Sơn trao tặng những phần quà nhỏ để thăm hỏi, động viên các cựu cầu thủ.